Nếu như người ta thích chụp ảnh bằng điện thoại vì sự tiện lợi, thích chụp ảnh bằng máy kỹ thuật số vì sự chuyên nghiệp thì mình lại cực kỳ, cực kỳ thích máy film.
Vì sao nhỉ?
Umm,
Vì nhiều lý do lắm...
1. Đầu tiên thì phải kể tới màu ảnh
Màu ảnh film là một nét vô cùng đặc trưng mà dù có muốn bạn cũng khó có thể làm giả màu được. Nó có một sự xưa cũ, có một sự đặc biệt mà mỗi một cuộn film, mỗi một hãng film lại ra một kiểu màu khác nhau mà không thể biết trước khi tráng. Mọi người thường nói: Fuji ngả xanh, kodak ám vàng. Nhưng không phải tất cả đều như vậy. Điều này thì phải tự tay khám phá đủ mọi loại film thì mới có thể biết rõ ràng được.
Hiện tại thì cũng có một vài app chụp hình giả film đó. Nhưng đã là "giả" thì làm sao mà giống thật được?
2. Tiếp theo là điều mà mọi người ghét ở chụp film nhưng mình lại cực kỳ thích: Không thể xem được ảnh ngay sau khi chụp
(Không nói đến máy pns nhé!)
Nếu như điện thoại hay máy số bạn có thể chụp hàng trăm kiểu khác nhau cho đến khi chọn được tấm đẹp nhất thì máy film lại không như vậy. 
Càng ngày giá tiền của một cuộn film càng đắt, người chơi film lại càng phải cẩn thận hơn trong từng bức ảnh. Vậy nên, mỗi một bức ảnh lại là một sự trân quý vì người chụp đã đặt tất cả tâm huyết vào trong đó.
Không xem được ảnh khiến người ta càng thêm trân trọng và cẩn thận hơn với những gì mình đang, sắp và sẽ làm. Và đương nhiên, điều này cũng rèn cho bản thân ta được cả tính kiên nhẫn. Kiên nhẫn chỉnh từng thông số để cho ra được một bức hình hoàn hảo nhất.
3. Và cuối cùng là điều mình thích nhất: Sự hồi hộp
Cuộc sống của mình nhạt nhẽo lắm :)) ngày qua ngày chỉ là những công việc thường lệ lặp đi lặp lại. Vậy nên từ khi bắt đầu chụp ảnh film, cuộc sống của mình tươi mới hơn hẳn. Mình có thứ để mong chờ.
Mình hồi hộp, mình lo lắng, mình sốt ruột mong chờ mail của lab. Mình vui mừng, mình bực bội, mình buồn bã mỗi khi nhận được ảnh. Ảnh film đã đem tới cho mình biết bao cung bậc cảm xúc mà chưa chắc chụp máy số đã đem tới được.
Vậy đấy! Dù hên xui, may rủi thì film vẫn luôn là một điều gì đó đáng để thử.
Đúng chứ?