Như bao nhiêu office worker trên đời, 2 ngày cuối tuần là những ngày tuyệt vời nhất để mình refresh bản thân sau 1 tuần làm việc liên tục. Những ngày trong tuần càng bận rộn, mình càng quý trọng những ngày cuối tuần hơn, càng cố gắng sắp xếp để bớt công việc và tận hưởng nó.
Mình nghĩ mỗi người hẳn là đều có một cách riêng để "sử dụng" cho thông minh nhất những ngày cuối tuần của bản thân rồi. Tuy vậy, bài viết này là một bài viết về ngày cuối tuần của mình, hy vọng sẽ cung cấp cho mọi người thêm vài gợi ý có thể cân nhắc cho bản thân, nhé!

Một bữa ăn ngon là điều không thể thiếu

2 ngày cuối tuần, đồng nghĩa với việc bọn mình có tổng cộng 6 bữa ăn (2 sáng, 2 trưa, 2 tối). Dẫu mình là một người chỉ ăn sáng và trưa, bỏ qua bữa tối; nhưng mình lại cũng là kiểu người yêu thích bữa ăn tối nhất. Ăn tối là bữa ăn ngon lành, sạch đẹp, xinh xắn và lãng mạn nhất, là lúc mà mình có tâm trạng thoải mái để thưởng thức đồ ăn cùng những người quan trọng nhất. Vì vậy, thường mình sẽ dành một buổi tối cuối tuần để hẹn ai đó đi ăn cùng. 
Mình đánh giá đây là cuộc hẹn "ăn tối" quan trọng và vì lẽ đó, mình sẽ khá là hào phóng cho bữa ăn này: đi đến chỗ mình muốn ăn thử, ăn những mon đắt tiền hơn mà mình không thể ăn hằng ngày, chọn một nơi xinh xắn để dùng  bữa,... Đi kèm theo đó là việc chuẩn bị cho bản thân cũng xinh đẹp như đồ ăn của mình luôn. Vậy thôi là thấy vui rồi.
Những bữa ăn còn lại, mình có thể ăn qua loa một chút, hoặc tự chăm chút bữa ăn tại nhà. Mình cũng có vài đứa bạn thân thiết thích cùng nhau đi ăn và uống cà phê vào buổi sáng; mình thường không chủ động rủ ai vào buổi sáng cả nhưng nếu được rủ thì mình cũng sẽ vui vẻ ra khỏi nhà để hít thở không khí cuối tuần.

Ngủ thêm một chút

Bất kể là ngủ kiểu nào, ngủ nướng, ngủ trưa,... tất cả chúng ta đều cần ngủ thêm một chút.
Trước đây khi mình còn sống một mình, mình thường sẽ nướng cả buổi sáng thứ 7 đến tận 11h 12h trưa đến khi thấy thật đói rồi mới chịu dậy để kiếm ăn. Nhưng bây giờ mình bận rộn và có nhiều việc muốn làm hơn vào cuối tuần, mình thường dậy sớm hơn để "có thêm thời gian sống"
Sáng thứ 7, mình sẽ dậy khoảng 8h30, gom quần áo bỏ vào máy giặt, sau đó nấu đồ ăn sáng, phơi quần áo, tranh thủ đọc một vài trang sách hoặc một tập phim chẳng hạn.
Để được ngủ thêm một chút, mình chuyển giấc ngủ sang buổi trưa. Sau khi mọi việc nhà tương đối ổn thỏa, cũng đã có chút thời gian thư giãn, bụng cũng no nê; mình bật máy lạnh và vào giấc cho đến lúc cần thức dậy mới thôi.

Làm việc mình thích

Mỗi người sẽ có vài sở thích khác nhau, vì vậy cũng sẽ có những hoạt động khác nhau vào cuối tuần. Có người sẽ chỉ nằm xem phim. Có người sẽ ra ngoài gặp bạn bè. Có người đi tập thể dục. Cũng có người ra trung tâm thương mại để shopping...
Còn mình là tất cả những người đó cộng lại =)))
Đùa thôi, cuối tuần, routine của mình sẽ là lớp tiếng Hoa mình đang theo học, ngoài ra, mình thường sẽ viết một bài blog kiểu như thế này này.
Mình cũng sẽ tranh thủ để đi shopping, hoặc đi xem phim chẳng hạn. Mình cũng tập thể dục (một chút) ở nhà vào các ngày trong tuần nên cuối tuần trở thành những buổi optional thôi, tùy vào tâm trạng mà làm.
Nếu ở quê mình, rảnh rỗi mình sẽ đi bơi chút. Nhưng vì ở Sài Gòn nên mình mù tịt chỗ có thể bơi được vào cuối tuần, nên thôi.

Âm nhạc và mùi hương

Cuối tuần, nếu có một tối mình không ra ngoài & roommate thì lại ra ngoài thì sao nhỉ? Còn gì tuyệt vời hơn là việc mình có thể tranh thủ một chút không gian riêng tư cho chính mình.
Những hôm như vậy, mình thường sẽ tắt đèn, chọn đốt loại nến có hương thơm mình thích, sau đó bật âm nhạc vang dội trong phòng.
Với cách này, mình gần như không tốn tiền mà vẫn có được một buổi tối thơm mát, ấm cúng và êm ái.

Gặp gỡ bạn bè

Với một người có nhiều bạn như mình thì đây gần như là điều không thể thiếu. Mình sẽ tranh thủ hết sức để có thể xếp lịch với bạn bè.
Bởi vì trong tuần tương đối bận rộn, cuối tuần lại có nhiều bạn cần gặp. Mình thường rơi vào tình trạng unavailable nếu như không có hẹn trước. Hầu hết bạn bè của mình cũng quen với điều này nên bọn nó sẽ thường hẹn trước mình 1 đến 2 tuần để xếp được một buổi thuận tiện cho cả hai.
Việc được bạn bè nhớ đến và hẹn hò là một trong những điều khiến mình cảm thấy cuối tuần thật là tốt đẹp. Mình có thể có thời gian gặp gỡ và trò chuyện với những người mình quan tâm, vậy là tuyệt lắm rồi.

Một cuộc hẹn quan trọng

Hơi phũ phàng nhưng nếu bạn đang thực sự "độc thân" và "không hẹn hò', bạn có thể skip qua gợi ý này của mình.
Ngược lại, bất kể là bạn đang có người yêu hoặc đang hẹn hò với ai đó, thì việc sắp xếp một cuộc hẹn "cùng với nhau" vào cuối tuần chắc chắn là điều không thể thiếu rồi.
Cuộc hẹn này quan trọng bởi vì nó liên quan đến một người đặc biệt và những cảm xúc đặc biệt. Vì lẽ đó, nó không nên là một cuộc hẹn qua loa, thiếu tinh tế và thiếu chuẩn bị.
Thường khi hẹn hò với các bạn nam, mình thích những ai chủ động xếp lịch trước ít nhất 3-5 ngày để đảm bảo là có thể book được lịch với nhau nè. Sau đó, tốt nhất là cũng có plan trước sẽ làm gì cùng với nhau.
Mình có thể cùng đi ăn tối và xem phim như một cuộc hẹn basic nhất. Ngoài ra, cũng có thể thay đổi một chút bằng các hoạt động kiểu đi cà phê sáng, đi tản bộ công viên hoặc đơn giản là chạy xe vòng quanh Sài Gòn để hóng gió cũng đủ tuyệt rồi. Nếu có nhiều sở thích cùng nhau, mình cũng có thể cùng đi nghe nhạc, cùng đi uống cocktail hoặc craft beer, đi picnic; cũng có thể cùng nhau trốn đi đến mấy quán cà phê xinh xắn, ngoài trời, rooftop, cùng đi thư viện, bảo tàng...
Nói chung, đi cùng nhau là vui, nhưng cũng không thể thiếu các hoạt động thú vị vì đó là chất xúc tác để cuộc vui được thêm phần thi vị.

Siêu thị và nhà cửa

Dĩ nhiên, ai cũng cần phải sống, và ai cũng có một nơi gọi là nhà để dành chút thời gian chăm sóc. Cuối tuần là lịch trực nhật của mình, mình sẽ cần lau dọn cả nhà một chút. 
Thỉnh thoảng mình sẽ làm thêm vài việc lặt vặt như rửa cây quạt, dọn lại tủ quần áo chẳng hạn. Việc giữ gìn không gian sống sạch sẽ giúp cho cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều. Mình cũng dành thời gian để đi siêu thị, mua sắm cho các bữa ăn của một tuần tiếp theo.
Nếu có thêm thời gian, mình có thể sẽ mua thêm ít hoa vào tối chủ nhật để mang lên công ty vào sáng thứ 2.

Chăm sóc bản thân

Thay vì trong tuần mọi chuyện đều diễn ra khá vội vàng, ngay cả việc skincare cũng rất là nhanh tay; thì cuối tuần mình lại là người khá kĩ lưỡng trong việc chăm sóc bản thân.
Mình sẽ dành hơn 1 tiếng đồng hồ trong nhầ vệ sinh chỉ để tắm. Dĩ nhiên là mình không tắm 1 tiếng rồi =)) Nhưng mình sẽ cần thêm thời gian để tẩy tế bào chết mặt, môi, toàn thân này, rồi ủ tóc này,... Ngay cả gội đầu mình cũng sẽ gội lâu hơn, xả tóc lâu hơn và tắm rửa cũng lâu hơn. Thỉnh thoảng mình còn dành thêm ít thời gian để ngâm mình trong bồn nước nóng đầy bọt nữa...
Mình cũng sẽ đắp thêm mặt nạ. Skincare cẩn thận hơn. Dưỡng tóc, dưỡng da, dưỡng môi, dưỡng móng. Thỉnh thoảng sẽ đi làm nail này, hoặc thông thường ít nhất cũng sẽ phải cắt móng tay móng chân cho gọn gàng hơn.
Mình yêu cầu tương đối cao và lại hay thích thay đổi đối với các loại sản phẩm mình thường dùng. Vì vậy mình sẽ là kiểu dùng thử nhiều loại cho đến khi tìm được thứ mình thích nhất rồi gắn bó với nó. Nếu có thời gian mình sẽ review nhiều và cụ thể hơn. Còn ở đây, mình chỉ muốn nhắn nhủ cảm ơn sữa tắm của The Body Shop - hương hoa Moringa. Từ ngày bắt đầu dùng mùi hương này, mình càng enjoy khoảng thời gian đi tắm và sau tắm của mình hơn.
Chẳng hạn như hôm nay, sau khi tắm, mình nhảy lên giường, bật nhạc và viết bài này. Mình không thèm đốt nến nữa vì mùi hoa Moringa trên người mình thoang thoảng vấn vương quanh mũi đã đủ làm mình hạnh phúc ngất ngây rồi ấy.

Những việc còn lại và kế hoạch tuần sau?

Mình thường cần thời gian một mình để làm nốt vài việc trên công ty còn sót lại trước khi bước vào một tuần mới.
Mình cũng vừa pha một bình cà phê phin sánh đặc thơm nức mũi để mang lên công ty uống dần.
Mình vừa đi siêu thị và back up được vài món để ăn sáng/ăn tối trong trường hợp mình cần.
Mình đang đọc nốt quyển sách còn dang dở.
Đọc thêm một chút báo và vài bài viết trên các blog mình thích.
Mình cũng mường tượng (tốt nhất là viết ra) những việc mình cần hoàn thành trong tuần sau bên cạnh công việc chính của mình, chẳng hạn như làm một loại giấy tờ nào đó, đi mua một vật dụng quan trọng nào đó chẳng hạn...
---
Hết rồi.
Cảm ơn các bạn đã đọc những dòng linh tinh của mình đến tận đây. Mình hy vọng mỗi một tuần trôi qua tất cả chúng ta đều làm được những việc ý nghĩa với bản thân và hơn hết là sạc lại chút năng lượng cho một tuần mới sắp đến. 
Còn bây giờ, tối chủ nhật, mình vừa làm xong tất cả những việc mình muốn làm rồi, muốn chúc mọi người có một giấc ngủ ngon, đêm nay! 
/À nếu các cậu biết chỗ đi bơi ổn một chút thì nhớ chỉ mình nhaaaa/
28-06-2020
Bây giờ mình đã nôn Giáng sinh rồi, huhu.