Minh rất dị ứng với quảng cáo. Cuộc sống của mình nếu có cái gì mình coi là sự xúc phạm thì đó là quảng cáo. Trong thế giới này, nếu có cái cạm bẫy nào mà xã hội coi như là việc bình thường thì đó là quảng cáo. Quảng cáo làm cho bộ não u mê giống như đường làm cho cơ thể béo phì. Quảng cáo làm cho con người mụ mẫm, đi ham muốn những thứ vớ vẩn, tin vào những thứ lăng nhăng, đi nói đi làm những việc lăng nhăng.
Mình cố gắng làm cho cuộc sống của mình càng ít quảng cáo càng tốt bằng nhiều cách. Dĩ nhiên, vì quảng cáo nó đã bén rễ vào mọi việc trong đời sống, để nói không với quảng cáo nó sẽ làm cuộc đời rắc rối thêm nhiều.

- Mình không đăng ký và xem một tí gì truyền hình cáp, TV shows có quảng cáo. Các thể loại phim truyện gì có nhét quảng cáo, có diễn viên đi quảng cáo, các loại review có quảng cáo, có chữ chạy quảng cáo mình đều tắt đi không xem. Mình đôi khi có dùng các dịch vụ phim ảnh đăng ký để xem phim, các dịch vụ này đều không có quảng cáo.
- Để theo dõi tin tức, TV shows mình chỉ đọc và xem BBC, nghe podcast của NPR. Các kênh này thường không chạy theo lợi nhuận hay chính trị. Tuy NPR có một ít quảng cáo nhưng họ không để quảng cáo chạm đến cách họ đưa tin.
- Mình rất ít khi đi xem các thông tin review về chuyện cái gì mới ra, cái gì đắt cái gì rẻ, ai giàu ai nghèo. Để giải trí, các kênh youtube ưa thích của mình là các kênh về khoa học, kỹ thuật, hay review những thứ đồ cổ. Các kênh này đều không thuyết phục mình mua cái gì để có đẳng cấp, ăn cái gì để bổ não thông minh. Để học được cái mới không nhất thiết phải xem cái mới. Để thông minh không phải mua cái gì ăn, mà là đi học cái mình không biết.
- Thay vì dùng tiền để đi mua thêm cái mình có thể muốn xem, mình dùng tiền để mua bớt cái mình phải xem. Mình bỏ tiền ra để mua account của Gmail cho doanh nghiệp, làm cho nó không có quảng cáo. Mình bỏ tiền ra để mua Youtube premium để không phải xem quảng cáo. Việc mua account Youtube Premium là cách tiêu 3 đô một tháng sáng suốt nhất của mình trong năm gần đây.
- Phần mềm mình dùng phần mềm nguồn mở. Những người làm phần mềm nguồn mở họ không có lý do gì để làm phần mềm làm cho mình muốn nâng cấp gì cả. Nếu nó đang chạy nó sẽ tiếp tục chạy.
- Trên web mình dùng các chương trình để chặn quảng cáo (ublock origin cho Chrome). Mình chặn quảng cáo trên router. Trên điện thoại iPhone của mình, mình không cài chương trình gì có quảng cáo. Để dùng Facebook, mình dùng một điện thoại Android riêng có cài Facebook less crap. Mình chuyển từ Android qua iPhone vì iPhone có nhiều thiết kế làm cho mình đỡ phải bị phân tán tư tưởng vì quảng cáo và các thông tin không cần thiết hơn.

Cho đến bây giờ, nói chung những việc này mình đã làm được rất lâu và thấy rằng nó là một điều nên để ý làm để tai đỡ nhức, đầu đỡ mệt hơn.