23/8/2021, Hà Nội đã giãn cách xã hội được hơn một tháng rồi. Đây chắc hẳn là những ngày rất khó khăn đối với bất kỳ ai dù là trẻ con, sinh viên, người đi làm hay người lớn tuổi. Mình cũng không phải là một ngoại lệ. Suốt 5 ngày giãn cách đầu tiên, mình không tài nào thoải mái nổi với cuộc sống chỉ xoay quanh căn phòng trọ 30m2 tại Cầu Giấy. Sống ở Cầu Giấy - đi làm ở Thanh Xuân, một quãng đường dài mà mình vẫn đi đi lại lại hằng ngày, bỗng nhiên đùng một cái, mình không được ra ngoài nữa.
Mình bắt đầu cảm nhận được việc sống trong tù dễ làm con người ta phát điên đến thế nào: không có gì để làm - không có gì ngon để ăn (mình cuồng order đồ ăn) - không trà sữa để uống (mình uống trà sữa thường xuyên) - không chỗ nào để đi (vì có được ra ngoài đâu) .....
Nhưng mà sang đến ngày thứ 6, mình lại nghĩ là không biết sẽ giãn cách đến bao giờ, chẳng lẽ cứ chán nản mãi sao, vậy là mình bắt đầu cải thiện đời sống từ những ngày giãn cách.
Tập thể dục buổi sáng và trước khi đi ngủ. Dù gầy hay béo cũng vẫn phải tập thể dục nâng cao sức khoẻ phải không nào? Vậy mà mình không nhớ lần cuối mình tập thể dục là khi nào nữa cho đến những ngày này. Đặc biệt những bạn muốn tăng cân và khó ngủ như mình có thể dành ra khoảng 15 phút mỗi ngày để tập các động tác đơn giản trên youtube có dạy nhé. Chúng mình có cả ngày mà không biết phải làm gì cơ mà.
Học nấu ăn. Mình là con gái, và mình có suy nghĩ là con gái thì nên biết nấu ăn một chút. Và theo đánh giá của bản thân, mình cũng thuộc tuýp người chăm chỉ làm việc nhà và nấu nướng, cảm thấy việc bếp núc là niềm vui. Vì vậy, khoảng thời gian giãn cách này mình dành để học thêm những món mới và thử nghiệm những món mình tự nghĩ ra. Thậm chí có những món mình hay ăn ngoài hàng mà giờ phải tự nấu mới nhận ra mình phải bỏ ít tiền ra mua nguyên liệu hơn mà chất lượng và ngon hơn rất nhiều.
Một trong những món ưa thích của mình, điện thoại của mình đã dùng lâu nên không được nét ạ.
Một trong những món ưa thích của mình, điện thoại của mình đã dùng lâu nên không được nét ạ.
Tập ăn hoa quả. Từ trước đến giờ mình lười ăn hoa quả nên bố mẹ cũng toàn cho mình uống nước ép hoặc sinh tố hoa quả nhà làm là chính. Thời gian này không có gì để kén chọn thành ra mình lại ăn hoa quả chăm chỉ hơn, cũng cảm thấy ai nuôi mình đỡ khổ hơn hahaa
Hihi quả bơ mình làm hơi vội trông không đẹp lắm nhỉ
Hihi quả bơ mình làm hơi vội trông không đẹp lắm nhỉ
Tập ăn ngủ điều độ, có giờ giấc. Khoảng thời gian này quá tuyệt vời để luyện thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ. Mình WFH hằng ngày từ sáng Thứ 2 đến hết sáng Thứ 7, làm việc ở nhà giúp mình bớt 30 phút chuẩn bị và đi đường để dành thời gian nấu một bữa sáng đủ chất, đảm bảo hơn.
Uống nước nhiều hơn. Mình không quá lười uống nước nhưng vẫn cảm thấy lượng nước mình uống là chưa đủ. Ở công ti thì bàn làm việc của mình quá xa bình lọc nước (mình ngồi cuối phòng - cái bình thì ở đầu cửa vào phòng). Hằng ngày ở nhà mình ngồi ngay cạnh cả bình nước nên không ngại việc uống hết nước lại phải đi xa để lấy tiếp.
Tìm hiểu một thứ gì đó mới. Mình biết rằng mỗi người đều có sở thích, đam mê cá nhân mà thời gian dành cho việc học và công việc không cho phép bạn theo đuổi. Vậy bây giờ không bắt đầu thì đợi đến bao giờ? Với cá nhân mình, mình bắt đầu mang mấy cuốn sách đã mua từ lâu mà chưa có dịp đọc ra, mình bắt đầu tìm hiểu một chút về kinh tế (mình học về ngôn ngữ nên không có background gì về kinh tế cả). Và mình cảm thấy ít nhất thì mình cũng bận rộn hơn, thấy được những điều thú vị hơn về xã hội.
Tạm thời tới đây thôi đã nhỉ. Chúc các bạn ngủ ngon!