Năm tôi mới nhập học lớp 10 , điểm đầu vào lúc ấy của tôi không cao lắm , chỉ vừa đủ điểm chuẩn để vào trường . Năm đầu tiên khi là học sinh phổ thông , ngồi trên giảng đường một tuần tôi liền bị sốc nhiệt vì không chịu nổi lượng kiến thức học thuật nặng nề và khô khan của những môn trên trường . Lúc ấy tôi hiểu nhầm năng lực bản thân mình , tự cho là mình không đủ giỏi nên không hiểu những gì thầy cô giáo giảng . Nhưng sự thật có đúng là vậy hay không ?
Vì lo sợ sẽ bị điểm kém và ở lại lớp , ngoài thời gian học trên trường tôi đã phải đi học thêm và tự học rất nhiều . Tuy nhiên cái tư duy rằng " mình không giỏi " đã bám sâu vào trong tiềm thức của tôi và cản trở tôi rất nhiều trong việc học . Vì nghĩ rằng bản thân không đủ chất xám nên khi nghe thầy cô giáo giảng bài tôi không tập trung nghe và chép bài , kết cục là điểm kiểm tra trên trường của tôi rất thấp . Học kì I lớp 10 kết thúc , tôi đạt danh hiệu học sinh khá với GPA 7.5
Vì kết quả đó một lần nữa tôi lại càng tin rằng năng lực của bản thân là có giới hạn và suốt thời gian 2 năm qua tôi luôn không cố gắng khi làm bất kì việc gì mà chỉ qua loa , đại khái . Cho tới năm tôi lên lớp 12 , tôi phải gap year một năm để điều trị tâm lý , tôi dành thời gian bên cạnh những người thân và cũng là những cố vấn của tôi khi ra đời . Khi đó , tôi mới nhận ra là mình đã hiểu sai năng lực của bản thân .
Bạn sẽ không bao giờ biết được năng lực thật sự của mình nếu như luôn giữ mãi lối suy nghĩ cổ hủ
Bạn sẽ không bao giờ biết được năng lực thật sự của mình nếu như luôn giữ mãi lối suy nghĩ cổ hủ
Không phải là bản thân tôi quá dốt , cũng không phải là do năng lực của thầy cô . Vấn đề ở đây là tư duy của tôi bị đóng khung trên một bức tường cấm có hai chữ KHÔNG THỂ . Và nếu như muốn thành công thì bạn bắt buộc phải kéo bản thân ra khỏi bức tường cấm ấy .
Sẽ có những lúc mình làm sai , có những chỗ mình chưa hiểu nhưng các bạn đừng bao giờ đánh giá thấp năng lực của chính mình mà hãy đào sâu vào vấn đề , điều tra xem vấn đề thực sự ở đâu rồi tìm cách giải quyết .
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tôi . Nếu các bạn có góp ý thì hãy để lại bình luận nhé .