Vừa rồi công ty mình có tập các tiết mục dành cho ngày YEP. Một chiếc order bài nhảy thả xuống tụi trẻ chúng mình. Ừa, thì tham gia thui, mình thích mà.
Ừ thì mình cũng hơi thích... Vì từ bé xíu mình đã hay múa ở trường tiểu học, cơ mà cấp 2, cấp 3, đại học mình đã không tham gia đội văn nghệ vì thấy nhảy tào lao... Hì hì
Rõ là đam mê Kpop, rất thích thể thao nhưng mà bảo mình nhớ động tác để nhảy lại thì khó!
Sao người ta có thể điều khiển cơ thể theo ý mình điệu nghệ như vậy nhỉ?
Sao mọi người trí nhớ tốt quá, nhớ được cả giai điệu và thứ tự các động tác khác nhau!
Sự tò mò bất chợt kéo mình tham gia các buổi tập ở công ty. Thiệt sự là trong phòng tập, mình lúc nào cũng là đứa phải nhờ sửa động tác nhiều nhất, mọi người hỗ trợ nhiều nhất, nhưng đều là trải nghiệm vô cùng thú vị, mình học được nhiều điều

1. Mỗi động tác nhảy có ý nghĩa của nó

Mỗi lần vuốt, gạt, đánh tay hay chuyển động cơ thể đều mang có ý nghĩa của bài hát. Ví dụ lời bài hát là: say gud bye thì sẽ vẫy tay hoặc gạt tay ra thể hiện lời từ biệt. Nếu mình hiểu ý nghĩa lời bài hát, và hiểu ý nghĩa động tác thì mình sẽ thuộc nó khó quên luôn đồng thời hiểu ý nghĩa lời bài bát dù nó là tiếng anh

2. Hãy dừng lại vài phút để sâu chuỗi các động tác lại với nhau

Mình hay có cái tật là tập trung vào động tác này sau quên mất động tác sau là gì. Rồi tập trật nhịp, chậm hơn so với mọi người. Sau khi 2 phút dừng lại nhớ lại thứ tự động tác. Khi nào đến đoạn nhạc nào thì nhảy động tác này, đoạn nhạc nào nhảy động tác kia thì mọi thứ đã đỡ hơn

3. Dành thời gian chỉnh lại động tác và sự đồng đều của cả team

Sau khi tập chay để nhớ thứ tự, tụi mình được bạn trưởng nhóm chỉnh từng động tác một, tay trái chân trái trước. Và cả nhóm quay video lại rất nhiều lần để sửa cho nhau

4. Sân khấu rất khác so với lúc luyện tập

Mình có cảm giác tim mình bay ra ngoài khi lần đầu tiên nhảy đông người như thế. Mỗi bước nhảy như nhảy bằng bản năng vậy. Nhưng phía dưới sân khẩu. Được mọi người cổ vũ, được anh chị động viên, thì bao nhiêu sự chăm chỉ của cả team, mọi thứ đều xứng đáng
Dù chỉ là 1 tháng ngắn ngủi tập luyện, cám ơn Phương, chị Hoài, chị Kỳ, Dịu, Mai và cả bản thân đã có những kỷ niệm khó quên