Quay lại hồi năm ngoái 2023 một chút nhé!
Ảnh bởi
Jelmer Assink
trên
Unsplash
Boxing
Mình quay lại boxing sau một thời gian khá dài sinh con, nhưng mình đã chơi môn này cũng kha khá, tính ra cũng trên 6 tháng và nắm được cái đòn đánh cơ bản. Môn này với mình thì xả stress tốt nhưng bù lại chi phí khá cao, vì mình chọn tập riêng tư với PT 1 kèm 1.
Đi bộ / Chạy bộ
Sau đó chừng vài tháng thì mình bắt đầu với môn đi bộ / chạy bộ qua ứng dụng chạy bộ trực tuyến Irace và VietRace. Lúc này mình thì mới bắt đầu đầu tư vào Apple Watch để cập nhật tiến độ đi bộ mỗi ngày.
Đạp xe
Chiếc xe đạp chồng mua cho mình vài năm trước được dịp mình tân trang và sử dụng lại. Nhưng do các đoạn đường ở Sài Gòn lúc nào cũng khói bụi và kẹt xe mà mình chỉ đạp vào buổi chiều tối thành ra mình chơi lại môn này chừng vài tháng là bỏ dở tiếp.
Yoga
Mình có tập Yoga hồi còn trẻ cũng khoảng được 1 năm hơn, cơ thể mình khá dẻo nên chơi môn này cũng khá phù hợp. Dẫu vậy, biến tướng trong các lớp Yoga thời nay hơi nhiều (Mở lớp nhưng đẩy mạnh bán thực phẩm là chính) nên mình cảm thấy cũng hơi không thích lắm dù mình đủ kinh phí để mua các thực phẩm hỗ trợ. Sẵn lớp Yoga đóng cửa nên mình cũng nghỉ chơi môn này luôn.
Giờ qua tiếp năm 2024 hen!
Gym
Mình cũng từng tập gym rồi nhưng không theo vì mình cảm thấy hơi chán, có thể do thời điểm đó mình chưa có nhiều động lực như bây giờ. Hiện tại thì mình tập gym có PT kèm và tính theo tháng, nghĩa là mình có thể tập mỗi ngày nếu có thời gian. Chi phí ở mức chấp nhận được và có thể duy trì ổn.
Năm nay mình sẽ giảm tải việc tập nhiều môn cùng một thời điểm lại, để có thể tập trung làm nhiều việc khác. Đầu tiên là khép lại hành trình với môn Boxing, tiếp đến là cân nhắc các giải chạy bộ online và chỉ chơi vài giải chạy bộ offline trong năm. Cuối cùng là mình sẽ nghiêm túc dành thời gian cho Gym hơn.
Mình đã tốn không ít chi phí mỗi khi đầu tư chơi bất kì môn thể thao nào, vì mới mình bỏ tiền mới là cách để bạn có động lực tập hơn. Đặc biệt là khi xuống tiền càng mạnh, cái gì miễn phí thì dễ bỏ cuộc lắm trừ phi đã duy trì thành thói quen. Tính tới hiện tại vì tập luyện trở thành thói quen nên mình có thể cắt giảm chi phí phù hợp hơn thay vì “dùng tiền” trải nghiệm như năm ngoái. Nhưng năm 2023 là một năm tuyệt vời với bản thân mình, bởi mình đã trải nghiệm rất nhiều môn và nghiêm túc trong quá trình đó. Mình gần như vượt qua được giới hạn của bản thân đặt ra nữa kìa. Đối với mình, đó đã là một thành công nhất định rồi, chứ không chỉ đơn thuần là giảm được 17kg.