Năm mình 19 tuổi, là sinh viên năm 2 đại học, vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, còn nhiều điều vẫn còn ngây thơ chưa đủ trải nghiệm. Mình thường thích tâm sự với người lạ, vì khi nói chuyện với họ mình có thể là chính mình, thoải mái kể những chuyện mà mình chưa dám kể với ai. Mình cũng từng trải qua một mối tình mộng mơ tuổi học trò khi còn ngồi ghế nhà trường cấp 3. Có thể nói là vẫn còn non nớt trong chuyện tình cảm, mãi mình mới dứt ra được việc đơn phương người cũ suốt mấy năm trời.
Mình gặp cậu ấy, trong một lần comment dạo trên facebook bằng nick clone. Chúng mình nói chuyện, làm quen như bình thường. Bạn ấy là một người nắm bắt tâm lý người khác tốt, lại dễ dàng khiến người khác dễ nói ra tâm sự trong lòng. Chỉ vài tiếng nói chuyện, bạn ý có chủ động đề nghị hai đứa có nên trong một mối quan hệ vừa yêu vừa tìm hiểu. Đúng lúc mình đang cần sự quan tâm, và muốn được quan tâm người khác, mình đã nghĩ thử tìm hiểu cho vui thôi, dù gì cũng chưa gặp được nhau. Bạn ý ở Hà Nội nhưng lại học ở Sài Gòn, dù gì cũng chưa có gì ràng buộc. Mình chấp nhận một mối quan hệ yêu xa qua mạng với một tâm thế thoải mái, mãi sau này mình mới hiểu thật ra lúc đấy chúng mình không có chút tình cảm nào, và cả hai không hề nghiêm túc. Mình không ngờ bạn ý lại có thể hiểu tính cách của mình nhanh đến thế, lại rất quan tâm đến mình...
Nhưng được vài ngày... Bạn ý bắt đầu khó chịu, muốn mình phải trưởng thành, phải đẹp như cách bạn ý muốn. Mình cũng khó chịu theo, mình giận dỗi và cãi nhau với bạn ấy. Câu chuyện càng khó nghe khi bạn ý bắt đầu lôi người yêu cũ của bạn ấy ra làm chuẩn mực để mình phải theo. Khi đó mình chưa đủ lớn để hiểu chuyện đó thật vô lý, mình chỉ muốn làm bạn ý vui. Bạn ý kể về người yêu cũ với mình một cách tự hào, và chê mình không được như bạn gái đó. Mình bắt đầu tự ti, bắt đầu cố thể hiện một điểm khác để bạn ấy nghĩ rằng mình tuyệt hơn, mình đặc biệt hơn. Nhưng bạn ý không thế... Bạn ý cho rằng bạn ý đúng, mình phải trưởng thành mới hợp được.
Mối tình của mình cứ quanh quẩn, mình chạy theo bạn ý lúc nào không hay, mình làm theo mọi yêu cầu của bạn ấy, nhiều lúc nghĩ bạn ý quan tâm mình như vậy nên mình cũng muốn dành tất cả cho bạn ý...Bạn ý luôn muốn mình phải làm những điều bạn ý thích, mình ngoan ngoãn làm theo, và chưa bao giờ rời xa bạn ấy cả
Đến khi bạn ý về Bắc, chúng mình có quãng thời gian rất đẹp, mình quên hết tổn thương trước kia. Nhưng...khi mình phát hiện bạn ấy có những mối quan hệ khác, rất nhiều...Mình chỉ là một người dễ dàng cho bạn ý công khai với mọi người, còn những cô gái khác để qua đường, để thỏa mãn nhu cầu của bạn ấy. Bạn ấy tán tỉnh, gạ gẫm rất nhiều cô gái. Đến chính bản thân mình cũng từng là nạn nhân, nhưng vì chưa gặp và bạn ý lo sợ sẽ làm tổn thương đến sau này của mình nên đã từ bỏ ý định.
Lần đầu tiên mình phát hiện, bạn ý thú nhận tất cả. Mình không trách, mình biết sẽ có lần sau, nhưng mình cho bạn ý cơ hội thay đổi dần dần...Nhưng con người, thật khó thay đổi tính nết...Chỉ khi ở với mình ngoài Bắc, bạn ý toàn tâm toàn ý với mình. Vào Sài Gòn, cám dỗ nhiều, mức sống và thời gian chúng mình khác nhau, bạn ấy lại lặp lại tính cách cũ, rất nhiều lần
Mình giống như một người chị, một người mẹ, nhắc nhở bảo ban bạn ấy. Mình sai ở điểm đã cáu gắt quá nhiều, bạn ý thì hay tự ái, động một chút có thể tìm niềm vui khác. Mình cũng không hiểu sao mình có thể lặng im cho qua được nhiều chuyện bạn ý làm sau lưng mình đến thế.
Sau quá nhiều cú sốc về những mối quan hệ bạn ý có ngay khi đang yêu mình. Mình chọn kết thúc, mình đắn đo rất nhiều lần, bạn ý hứa hẹn nhiều. Nhưng những lời bạn ý nói ra, mỗi câu, mỗi từ mình đều không còn tin tưởng được nữa
Những lời nói yêu, nói thương sợ mình thiệt thòi ngoài Bắc đều bỏ đi cả. Ngay hôm chia tay, bạn ý đã cầu xin mình rất nhiều, nhưng mình không hề hấn gì cả. Ngay hôm đấy bạn ý ngỏ lời với một người con gái khác...Lúc đấy mình không đủ nước mắt để khóc nữa, mình lặng lẽ quên đi
Dù sao, khi quen bạn ý, mình cũng trưởng thành hơn, lớn hơn, mạnh mẽ hơn mình nghĩ, và mình cũng hiểu nhiều điều về đàn ông.
Bây giờ, mình vẫn yêu thương bản thân mình, trau dồi nhiều hơn để mình có thể gặp được người thực sự yêu và hiểu mình.
Cảm ơn người đã đọc ^^