Chào các bạn 2k3, vậy là kì thi đại học sắp đến gần rồi phải không.
Hôm nay , mình sẽ mang đến cho các bạn các tip để đạt được điểm số cao môn địa lý trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sắp tới.
( Tất cả những điều mình sắp chia sẻ đều dựa trên kinh nghiệm cá nhân một người đã từng trải qua kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia và đạt được số điểm 8,75 môn Địa lý. Nếu có bất cứ thắc mắc gì các bạn hãy liên hệ trực tiếp với mình để được giải đáp nhé).
Trở lại với chủ đề chính của ngày hôm nay. Mình xin chia sẻ về cách ôn luyện để đạt được điểm cao môn Địa lý.

 1. Đầu tiên và cũng là một việc rất quan trọng đó là chúng ta phải YÊU THÍCH MÔN HỌC. Chỉ khi có lòng yêu thích với môn học đó đó thì khi nghe giảng kiến thức sẽ vào đầu chúng ta rất nhanh. Với cá nhân mình thì niềm yêu thích với môn học địa lý đã giúp mình dù không cần học quá nhiều nhưng vẫn đủ kiến thức để có thể hoàn thành tốt phần thi thi trung phổ thông quốc gia của mình.
 2. ATLAT LÀ MỘT VŨ KHÍ VÔ CÙNG MẠNH MẼ. Hầu hết những gì chúng ta cần để hoàn thành bài thi đều có thể được tìm thấy trong cuốn Atlat từ phần địa hình rồi đến sự phân bố của các ngành kinh tế ,nguyên vật liệu, cây trồng và các hướng núi,... có quyển atlat trong tay chúng ta có thể tự tin mà không sợ bị điểm liệt môn Địa lý rồi. Nhưng để có thể làm được điều đó thì chịu khi ôn tập Chúng ta cần phải nhớ rõ những phần trong cuốn Atlat để đến khi vào phòng thi chúng ta không bị bỡ ngỡ , tốc độ làm bài cũng nhanh hơn.

 3. ĐỌC KĨ ĐỀ. Yếu tố này vô cùng quan trong. Việc quan trong nên được nhắc lại nhiều lần. Như các bạn đã biết khi thi trung học phổ thông quốc gia sẽ có không ít những câu hỏi mẹo tưởng dễ mà khó bởi vậy để không bị nhầm lẫn ở những câu rễ và ăn trọn vẹn niềm những câu đó thì chúng ta cần phải đọc kỹ đề . Đôi khi chỉ hơn nhau có 0,5 điểm đã có thể quyết định được ai đậu ai rớt rồi. Chính vì vậy khi thi Nhớ đọc kỹ đề nhé các sĩ tử

 4. KHÔNG UỐNG QUÁ NHIỀU NƯỚC TRƯỚC KHI THI. Việc uống nước cũng là một điều khá cần thiết để giúp não bộ hoạt động trơn tru hơn nhưng việc uống quá nhiều nước trước khi thi sẽ khiến các bạn buồn đi vệ sinh và từ đó sẽ phải mất khá nhiều thời gian làm bài. Bởi thế mà đừng nên uống quá nhiều nước trước khi đi nhé .Còn việc có nên mang nước vào trong phòng thi hay không thì việc đó phụ thuộc ở các bạn bạn nhưng với cá nhân mình thì mình sẽ không mang nước vào phòng thi tại vì nước có thể bị đổ ra và làm ướt giấy thi. Còn nếu bạn có thể kiểm soát được chai nước của mình thì cứ việc mang nước khi đi thi. Nhưng mình nghĩ nếu dành toàn bộ sự tập trung vào bài làm thì sẽ chẳng có thời gian uống nước luôn ý.

 5. CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP. Việc chuẩn bị tốt đồ dùng học tập sẽ khiến cho cho các bạn cảm thấy an tâm hơn khi đi thi .  Hơn nữa đang trong giờ thi mà phải quay xuống mượn bút mượn tẩy thì không hay chút nào phải không?
 6.THƯ GIÃN. Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia thực ra về tính chất cũng như bao  thi khác bởi vậy hãy thả lỏng nhé. Xung quanh bạn hầu hết sẽ đều là những gương mặt thân thuộc với bạn ở những kỳ thi thử của trường thôi .Thế nên đừng quá căng thẳng. Đừng để tâm lý trở thành rào cản đưa bạn đến thành công.
 Bài viết của mình xin kết thúc ở đây, những gì mình muốn chia sẻ đã được đề cập đầy đủ ở phần trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn có thể gửi tin nhắn cho mình.
Chúc mọi người thành công !