Chào các bạn, lại là mình đây.
Tuổi 20 với nhiều câu chuyện, nhiều trải nghiệm mới và tuổi 20 mình có một tình yêu đẹp.
Sài Gòn tháng 8, với những cơn mưa đám mấy khó chịu, với những sự hối hả thường ngày của mọi người, với những áp lực ban đầu của các đôi lứa trẻ. Tháng 8 đáng nhớ khi tình yêu của chúng mình tan vỡ. Ngày ngọn nến tắt đi cũng là lúc chàng trai không còn yêu cô gái mà anh ôm hôn mỗi ngày, cũng là lúc chúng mình không còn là chúng mình mà trở nên phân li độc lập hai cá thể.
Mình đã trải qua những ngày cuối tháng 8 với màu trời không thể xanh, màu mắt không thể thôi buồn vì đó là lúc mình chia xa người mình từng yêu. Và hôm nay, mình ngồi đây để viết lại những ngày mình tự chữa lành trái tim và bước tiếp cuộc sống của mình, một cách mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.
Sài Gòn, 22/08/2022 - Anh hết yêu em rồi. Đó là ngày tụi mình chia tay. Thực ra trước đó tụi mình đã có một tuần để chiến tranh lạnh, hai đứa không ai nói với ai câu nào, tụi mình im lặng với nhau. Anh không nói mình cũng không muốn rằng, vì có lẽ tụi mình đã hơi quá sức trong chuyện tình này.
Những ngày đầu chia tay, mình khóc rất nhiều, phải nói là ngày nào cũng khóc, ngày nào mắt cũng sưng đỏ, hai mí húp lên. Vốn là một người dễ nước mắt, dễ tủi thân, nên những lúc ở một mình, mình bị nghĩ về những chuyện cũ, người cũ và cứ thế nước mắt mình rơi. Mình nhớ có một ngày mình ở nhà, sau giấc ngủ trưa, mình thấy cô đơn và rồi mình òa khóc, mình khóc nhiều lắm.
Những ngày sau, nhắc đến người yêu cũ cũng khiến mình có chút nhói lòng, mình vẫn nhớ về những kỷ niệm lúc đấy mình có lúc buồn. Và rồi mình làm gì để vượt qua những ngày ấy.
- Bước 1: Xóa hết hình ảnh của người yêu cũ ra khỏi tầm mắt. Những kỷ niệm của tụi mình được mình tạo một email riêng và đẩy lên hết ở đó. Mình giữ lại một vài tấm hình ý nghĩa làm kỷ niệm còn lại thì mình xóa sạch. Đổi tên trong danh bạ, xóa khỏi danh sách Emergency, đổi bio Instagram,..v..v
- Bước 2: Khóc hết sức, buồn hết mình. Lúc đó mình cho phép bản thân được trở nên ngu ngục, chìm đắm trong sự thất tình, có thể khóc lúc nào nếu thích, buồn nếu cần. Và sau mỗi lần mình khóc mình sẽ soi gương để thấy sự thảm hại kinh khủng của bản thân, từ đó mình sẽ thốt lên "Eww con nào đây hả chời". Khi không thể thấy bản thân thảm hại hơn nữa mình phải ngưng thôi. Mình dùng tính cách yêu bản thân của mình để vượt qua sự thảm hại đó á mọi người.
- Bước 3: Mình tìm đến bạn bè, người thân. Mình qua nhà bạn thân ngủ lại, mình gọi điện cho ba mẹ nhiều hơn, mình rủ em út của mình đi ăn, đi dạo. Bước này được thực hiện song song với bước 2 và đến giờ vẫn tiếp tục, mọi người xung quanh giúp mình cảm thấy được yêu thương và trân trọng hơn rất nhiều.
- Bước 4: Tiêu tiền cho bản thân, nuông chiều vật chất cho bản thân, tự làm đại gia cho chính mình. Mình may mắn khi có ba mẹ tâm lý và họ thể hiện sự tâm lý bằng cách chuyển tiền cho mình mua đồ. Luôn hỏi thêm tiền hong con, đi ăn đi chơi đi cho khuây khỏa. Nhưng mà mình chỉ mua những thứ cần thiết, còn dư thì mình sẽ để dành tiết kiệm.
Và mỗi ngày hãy tự remind bản thân những điều tích cực, những điều thực tế trong tương lai, remind hãy yêu bản thân và mình phải cố gắng, remind những lúc mình thảm hại. Tụi mình chia tay trước thềm sinh nhật mình 10 ngày, và mình tự cho bản thân mình deadline 10 ngày để trở về được trạng thái ít nhất là 80% lúc chưa yêu. Thêm một điều nữa, loại bỏ cái suy nghĩ sẽ quay lại với người yêu cũ đi nhé (thế giới 7 tỷ người, còn nhiều người mình chưa gặp lắm), loại đi cái đó là loại đi hy vọng của bản thân, thà tự mình làm mình thất vọng hơn là một đứa ất ơ nào đó đúng hong?
Còn nhiều động lực khách quan khác khiến mình có thêm nhiều lí do để move on, nhưng rồi mình thấy mình đã ổn hơn rất nhiều và chính mình cũng bất ngờ về điều đó.
Hôm nay, ngày 2/9/2022, mình 21 tuổi 1 ngày, chia tay người yêu được gần nửa tháng, ngồi đây viết bài viết này, trong lòng yêu những kỷ niệm cũ, nhưng chắc chắn sẽ không đau buồn vì chuyện tình này nữa và mình sẽ nhớ về người yêu mình trước 22/8/2022, những điều bạn làm sau ngày hôm đó mình sẽ từ chối dung nạp.
Vậy nên các cô gái đã và đang gặp những chuyện tình cảm không tốt, đừng lo nhé, có thể là ông trời đang bảo vệ nụ cười của bạn thôi. Move on nàoooo
ENOUGH! BYE! MÌNH SẴN SÀNG RỒI THẾ GIỚI ƠI!