hôm-nay-là-một-ngày-đẹp-ngẫu-hứng
nên mình thử viết caption bằng cách random một quyển sách chưa đọc trong tủ sách của mình. lật ra ngẫu nhiên một trang xem nó có hạp với muôn mảnh ý nghĩ lấp lửng trong đầu mình không. không phải là quyển sách đầu nhưng đến quyển thứ 3 thì mình đã tìm được thứ mình cần. vậy là có ít nhất 3 quyển sách đã nằm ở đó từ lâu nhưng chưa được chạm gáy .
nó là một định nghĩa: 'ám ảnh' (dt). yêu thích một điều gì đó (hoặc một ai đó) cực kỳ thú vị một cách cực kỳ sâu sắc (và hoàn toàn có thể lý giải được). [2015,Whittier].
cảm giác đọc đến nó là sự giao nhau giữa mình, chữ nghĩa đó và những bức ảnh này hiện lên. mình cũng không hiểu nó liên kết như thế nào với những trang trước. nhưng mình biết mình đang 'bị' ám ảnh một cách tích cực. đôi khi mình làm điều gì đó là sự khởi phát từ bên trong nội tại của mình. nhưng phần lớn hơn là mình lại đang sống cuộc đời của người khác hay sống cuộc đời của mình theo cách sống của người khác? .
mình lý giải được. vì mình cũng khá hiểu mình. nhưng mình hoặc sẽ tự khích lệ bản thân hoặc sẽ tự dìm chính mình xuống tận dưới sâu .
có lẽ mình 'may mắn' vì mình không bị ám ảnh một cách tiêu cực. nhưng sẽ không biết đến bao giờ mới thoát ra được những cái bóng 'cực kỳ thú vị' đó để cảm nhận 'sâu sắc' về chính bản thân mình hơn

một-trò-chơi-hay.