Mình cảm thấy vô cùng tự hào vì bản thân bởi giọng hát của mình đã có sự thay đổi ngoạn mục. Cụ thể là từ hát hỏng gần như toàn bộ bài hát, nốt cao không lên được, nốt thấp xuống không được, hát yếu ớt vì bằng giọng giả, hát hụt hơi, giờ đây mình đã khắc phục được những điểu yếu đó và cất giọng hát vô cùng nội lực. Nói đúng hơn, giờ mình đã có thể phiêu được cùng bài hát theo đúng cách của nó. Kỳ diệu hơn hết là toàn bộ quá trình chuyển hoá của mình chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 tháng. Mình bắt đầu học hát từ 30 tết âm lịch (2024) tới hôm nay là tròn 3 tuần rưỡi. Choáng váng!
Để làm được điều này, mình biết ơn vô cùng khoá học trực tuyến Singr của thầy Justin và cô Laura. Không có khoá học này chắc hẳn mình vẫn đang tin rằng mình không sinh ra dành cho hát, mình không có tố chất nghệ thuật, giọng hát là cố định, là bất biến, nghệ thuật là năng khiếu và mình chỉ học được ngôn ngữ và làm toán thôi. Nhưng bạn biết không, nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm vì chính thành quả hiện tại của mình đã chứng minh điều ngược lại. Và mình cảm thấy biết ơn bản thân vô cùng vì mình đã cho phép chính mình không để những suy nghĩ kia kìm hãn. Mình cảm ơn quá trình học những khoá học phát triển bản thân, nghe video của thầy web5ngay đã giúp bản thân có 1 tư duy mở để sẵn sàng chấp nhận thực hành những điều mới mẻ (ở đây là việc hát) với mình.
Bên cạnh cảm xúc biết ơn, mình còn cảm thấy vô cùng may mắn khi tìm được 2 thầy cô. Trong vô số những vocal coach quảng cáo ở trên mạng, thế quái nào mình lại "va" được vào 2 thầy cô. Câu chuyện mình tìm ra 2 thầy cô ấy rất li kì. Chuyện bắt đầu từ việc mình hay xem BTS và kể từ đó mình khởi lên mong muốn có thể hát được như các anh. Tuy nhiên, mình không biết phải học ở đâu cho hiệu quả mà đặc biệt phải thật tiết kiệm vì mình không muốn all-in quá nhiều vào 1 thứ mà ngay bản thân mình chưa biết có thu lại được kết quả hay lợi nhuận gì. Và thế là trong 1 lần mình đang xem anh Jungkook hát, Youtube có đề xuất 1 thumbnail có hình thầy Justin react lại anh Jungkook hát chính video mình đang xem.
Điều khiến mình muốn click ngay vào cái video vocal coach react của thầy Justin là bởi vì thầy đẹp trai và mình cũng khá tò mò về việc hát của Jungkook, liệu có bí ẩn gì đằng sau khiến anh ấy có thể hát đẹp tự nhiên như vậy và mình muốn biết nhiều hơn để có thể trân trọng đúng hơn giá trị của Jungkook. Thế là mình click và thầy Justin không hề làm mình thất vọng với sự giải thích vô cùng dễ hiểu, và thầy khiến mình nghĩ Jungkook có thể hát được là nhờ có sự luyện tập công phu. Thầy đã nói "He has such a control of his voice.", "He has a trained voice.". Đó là lúc mình được thức tỉnh. Đúng rồi, theo những gì mình biết về background của BTS, phần lớn các anh đều không phải con nhà nòi, đặc biệt Taehuynh còn là con nhà nghèo có bố mẹ làm nông dân. Thế thì mình cũng có thể luyện tập để có 1 giọng hát đẹp.
Khi mình tìm thấy khoá học của thầy Justin ở phần description, mình cảm tạ trời đất, ôi tuyệt vời sao! Nó rẻ vô cùng (tầm 3 triệu) mà khoá học đó lại có cả testimonials của các tiktoker cover song nổi tiếng, các nhạc sĩ, ca sĩ, rồi có cả video "before/after" của những người không chuyên nữa. Mừng cực kì luôn. Khi mình tham gia học, thầy Justin không hề làm mình thất vọng với hệ thống bài giảng của thầy một chút nào. Nội dung khoa học, không đặt nặng lí thuyết mà thực hành đơn giản. Thầy đã đúc rút hơn 15 năm học hát các top vocal coach để "đẻ" ra được khoá học đó. Mình biết ơn thầy vô cùng luôn.
Giờ đây mình chỉ cần luyện tập thêm 1 chút nữa, mình sẽ quay video cover song để đăng lên youtube. Phấn khởi vô cùng về hành trình nghệ thuật trước mắt của mình, cả nhà ạ ^^
#WOTN5