Để bắt đầu cho một cuộc trò chuyện với một người bạn mới hay cũ, mình thường "cà phê nhé"
Mình rất thích đi cà phê với bạn bè. Khi thì trong một không gian đủ màu sắc, khi thì lại là trong một không gian trầm mặc hơn, ấm cúng hơn, mình và bạn bên cốc cà phê, hàn huyên với nhau chuyện mới, chuyện cũ.
Trong thế giới hiện tại, người ta có thể sẵn sáng kết nối với bạn qua mạng xã hội, có thể dành hàng giờ nói những câu chuyện không đầu không cuối với bạn qua Facebook. Nhưng mình vẫn thích cảm giác gặp gỡ ngoài đời thực. Và kì lạ là, có những người bạn rất thân với bạn trên mạng xã hội nhưng khi bạn mong mỏi một buổi hẹn hàn huyên với nhau thì người ta lại ngại ngần.
Mình từng có một người bạn như thế, chúng mình nói chuyện với nhau rất hợp gu, tâm sự rất nhiều chuyện. Nhưng năm lần bảy lượt, mình hẹn bạn bạn đều lấy lí do để chối từ.
Rồi dần dà, như lẽ tự nhiên mình xa bạn dần. Có lần bạn nhắn tin chomình, thấy mình nc khác xưa quá, bạn bảo mình thay đổi nhiều rồi. Mìnhchỉ cười lặng im.
Lại có những cuộc hẹn mà cái "hôm nào cà phê nhé" đó kéo dài mãi từ năm nay sang năm khác. Rồi như một cái hẹn lơ lửng bị bỏ quên giữa dòng cuộc sống đầy vội vã của mỗi người, mình vẫn nhớ nhưng có lẽ bạn thì đã quên.
Vì thế nên khi hẹn cà phê với một ai, mình gần như luôn xác định khoảng thời gian cụ thể, ví dụ như tuần sau cậu có rảnh không, mình cà phê nhé. Bởi mình biết, cái hôm nào đó hẳn sẽ còn lâu lắm.
Có bạn hỏi mình, làm bạn bè trên MXH cũng đủ mà. Tất nhiên là đủ tùy theo điều bạn kì vọng.
Mình đã từng đọc một câu nói trong Hiểu về trái tim như thế này:
" Bạn thân là khi ta tìm được hóa thân của mình trong cuộc sống của bạn và ngược lại"
Vì mình muốn thân hơn với bạn, muốn tìm hóa thân của mình trong cuộc sống của bạn và ngược lại nên mình mới muốn hẹn bạn cà phê.
Còn dăm ba câu chuyện chia sẻ với nhau trên MXH, đến và đi nhẹ như gió, rồi bạn sẽ quên và mình cũng vậy.
Vậy nên, cất Smartphone đi nào, hãy bước vào đời thực, cuối tuần nàymình cà phê nhé ;)
#Mình_cà_phê_nhé