Giới thiệu sơ qua về bản thân và các kiến thức mà mình tự cho rằng mình đang có phần vượt trội và muốn có nhu câù chia sẻ với mọi người. 
Đây là giây phút ngẫu hứng của những ngày nghỉ Tết cuối cùng của 2021 này nên mong mọi người không kì thị và nếu được có thể cho mình các comment góp ý nha 
Kết quả hình ảnh cho chủ đề bài viết

1. Marketing : 
Đây là lĩnh vực chủ đạo của bản thân khi mình dành ra đến thời điểm này là gần 5 năm để học, theo đuổi các lý thuyết trong sách vở lẫn đúc kết được 1 số kinh nghiệm cho bản thân. 
Trong đó, Digital Marketing vẫn là thế mạnh số 1 khi bọn mình vẫn đang có doanh thu từ 5-6 tỷ 1 năm.  Đây là con số bé so với những bạn bè mình đang biết và chơi cùng nhưng ít nhất nó vẫn là mốc để mọi người có thể biết là mình không nói suông đâu ha ^^
2. Product
Cái này có thể chia làm 2 phần để mọi người hình dung rõ hơn và có câu hỏi riêng từng chủ để 
2.1 Product Owner : 
Theo định nghĩa là người “sở hữu” sản phẩm. Họ chịu trách nhiệm giải quyết những vấn đề của end-user, từ đó vận hành và cải tiến sản phẩm để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. 
Còn nếu cụ thể thì đây là vị trí làm việc với rất nhiều phòng ban bao gồm: IT. Tài chính, Kinh doanh ... và chịu trách nhiệm chính về sản phẩm ( có thể là app, web, phần mềm ...)
Còn riêng bản thân thì mình đã từng là người chịu trách nhiệm chính cho 2 app về Giáo dục, 1 app về Y tế với traffic truy cập mỗi tháng lên tới hàng triệu. 
2.2 Product - TMĐT
Thuần tuý là product về buôn bán. Mình tự nhận là bản thân mình khá là nhanh nhạy và chịu khó tìm hiểu về các trend, xu hướng nên may mắn tìm được các sản phẩm khá là hot và buôn bán tương đối ổn ^^
Nguồn hàng thì mình từng làm vô số từ xưởng sản xuất ở Việt Nam, Dropshipping Việt Nam lẫn Âu Mỹ, nhập hàng 1688, Alibaba ...
Nên mọi người có thể hỏi thoải mái . Tất nhiên mình cũng đang cày kha khá các quyển nói về các khía cạnh khác nhau khác của product nữa nên phần này mình rất mong tìm được những người bạn nào tranh luận ha 
3. Đầu tư
Background của bản thân mình là tài chính, chuyên ngành học là tài chính ngân hàng nên đầu tư cũng là 1 chủ đề mình khá là dễ dàng tiếp cận và bắt đầu có những kinh nghiệm đầu tiên. 
Thầy mình từng bảo : " Những thứ liên quan đến tiền đều có thể là 1 mảng đầu tư được nên nếu được thì nên trải nghiệm hết"
Ừ đúng ròi đấy, trong đấy có thể bao gồm là: bóng bánh. lô đề, cổ phiếu ... 
Nhưng mình khác ở chỗ là mình chỉ tìm hiểu những thứ mình thích là Cổ phiếu, không bao gồm các Cổ phiếu phái sinh lẫn Hàng hoá phái sinh. 
Mình đang đặt mục tiêu là lợi tức trung bình sẽ là 20% - 30% 1 năm ^^ và sẽ "tập trung sâu" vào 1 mảng chứ không lan man. 
4. Quản trị và tư duy 
Mình nghĩ đây sẽ là chủ đề chia sẻ theo case by case vì nó mang hơi hướng góc nhìn riêng nên sẽ có cùng góc nhìn và sẽ có khác góc nhìn. 
Phương pháp mình hiện đang dùng là OKRs với 2 cuốn sách gối đầu giường là: 
- Làm điều quan trọng - John Doerr
- OKRs - Hiểu đúng, làm đúng - Mai Xuân Đạt
Đây là phương pháp quản trị cực kỳ hiệu quả đã được chứng minh tại Google nhưng việc áp dụng thì tương đối khó.
Anh em nào khác góc nhìn mình cũng thoải mái chia sẻ nhé. miễn không negative là được.
Zo nào zo nào ^^
Cám ơn mọi người, 
Mình là Jack - Mình mong có thể mang lại cảm hứng cho mọi người ^^