nắng mùa hè năm ngoái
Đầu năm mới, nhà nhà đăng bài viết 10 năm qua tôi có gì. Mình thì chỉ biết ngồi đọc vài cái bài post ngẫu nhiên, đi kèm avatar năm mới - rất ra gì và này nọ. Rồi lại dừng và quay đầu ra làm bài.

Dạo này deadline không đến mức ngậm đầu như hồi cuối năm, tranh thủ làm bài thi qua mạng xong trước 25 tháng 12, cũng là Noel luôn. Vì sao mình phải gửi mail làm bài như vậy? Vì grève các bạn ạ. Hai công ty thầu phương tiện công cộng nguyên cả cái Paris này dắt nhân viên đi biểu tình. Biểu tình cắt hết sạch 1 tuần đầu. Mấy tuần sau có hoạt động nhưng mỗi ngày nhả một ít. Và dân tình đi làm, đi học, đi chơi thì như vỡ trận. Thôi thì cũng có tý hơi người, diện tích sàn đứng đủ hai bàn chân. May mà chưa có trò trèo lên đầu nhau ngồi.

Anyway, dù không chạy deadline thi cử nhưng em chạy tìm thực tập gần ngất. Bạn bè một nửa tìm được stage, một nửa không. VÀ MÌNH NẰM Ở NỬA DƯỚI. Cả ngày học trên trường, từ 9h sáng đến 17h chiều đi về. May mà nhà gần trường, ngắm đường ngắm phố vài phát là về đến nhà (sau max 30p). 
Và công việc đầu tiên của mình là gì? Đi dọn nhà. 
Mình bị buồn chân tay một cách lạ đời. Nhìn thấy cái vỏ gối, 3 hôm chưa thay, giặt. Quần áo vứt lung tung, vì 2,3 tuần vội đi vội về, kịp xếp đồ rồi lại phắn nên tùm lum, quyết tâm dẹp gọn lại HẾT. Bài mai nộp, làm xong, chổng mông cọ nhà xí. Sáng hôm sau thì rửa bát, dọn bếp rồi đi học... 
Và sáng mai thì đi làm, nên phải gửi bài trước cho giáo viên xin góp ý rồi chiều về làm thuyết trình luôn. Nhưng mình đã xong bài chưa? CHƯA, vì mình thấy cái bếp sau khi nấu lại bẩn, mình dọn. Đem đồ đi phơi, dẹp đống đồ trang điểm không dùng đến.

Nói chung là ngày 3 tiếng dẹp nhà cửa. Mỗi ngày lại lôi được một góc để dọn =)))) Cuộc đời của một đứa du học sinh tuần này là đi học, dọn nhà, tìm stage, làm bài và ... thở =)))