Đầu thì lúc nào cũng có những điều muốn viết nhưng đến lúc ngồi trước máy tính thì lại chỉ có một cái đầu trống rỗng.
Mình đã từng viết kịch bản webdrama, viết wattpad, viết truyện, viết blog, viết content, làm branding, làm visual branding, viết kịch bản phim ngắn, phim rạp,... Nhưng chưa có thứ gì đem lại thành công cho mình cả. Mà đối với mình, thành công trong việt viết lách là gì?
Là nhận được sự công nhận của ngừoi đọc?
Là đoạt giải?
Là bán được sách?
Là thoả mãn được đam mê viết lách của mình?
Là được thổ lộ tâm tư của bản thân qua những con chữ?
Là chứng minh bản thân mình có thế làm được?
Nhưng mình không đọc nhiều, mình không viết nhiều, mình không có cảm hứng, mình không giao tiếp hay có nhiều trải nghiệm sống.
Một ngày chỉ có nằm trên giường đến 10 giờ, 12 giờ đánh răng, 2 giờ chiều đi ngủ tiếp, 4 giờ chiều bắt đầu công việc thì có thể làm gì đươc cho đời?
Có phải mình đang quá chiều bản thân hay mình đang tận hưởng tuổi trẻ rảnh rỗi?
Mình cứ nói, hãy cứ chơi đi, ừ mình chơi đấy nhưng mình không vui.
Mình không có vui
Và nay mình còn không có tiền nữa
Nhưng mình chỉ nghĩ đến việc shopee và mua gì tiếp theo khi có được đồng lương trong tay.
Liệu sống như thế có phải sống không?
Liệu bao giờ mình mới thoát ra khỏi được cái vòng luẩn quẩn này đây???
Mình biết, mình toàn để cái tôi của mình làm.
Mình biết mình có nhiều kỹ năng có thể kiếm tiền được. Nhưng mình không thèm làm nó.
Một phần vì mình lười
Một phần vì sự sợ thất bại
Mình còn có tư duy đổ lỗi cho mẹ mình, và thế là mình cố tình tự huỷ hoại bản thân, làm theo những gì mẹ xui mà mình biết là sai, nhưng mình vẫn làm vì khi đó, nó là lỗi của mẹ chứ không phải của mình
Mình đúng là một mớ hỗn độn
Liệu mình có thể tự ti cùng lúc bị cuồng bản thân đến mức này không?