2021 mình làm/học được gì:
+ Làm TNV của 1 tổ chức quốc tế: facilitator tại các workshop của summer camp và STEM camp. Gặp gỡ nhiều bạn rất giỏi (có bạn đang học tại Harvard), thay đổi cách nhìn về công việc TNV thật sự, càng thấm hơn câu "don't judge a book by its cover", được nghe chia sẻ của nhiều cô, nhiều anh, chị giỏi vô cùng về cuộc sống, sự
+ Sau 1 năm học bết bát với GPA 2.38 thì kì đầu tiên mình đã lên được 3.2 dù GPA điểm tổng kết vẫn chưa lên được 3.0 nhưng mình tin đây là một dấu hiệu tốt trong sự học hành đầy chênh vênh của mình.
+ Được 1 bài học về kinh nghiệm thuê nhà.
+ Sau khi lỡ dở chuyện du học thì mình mới thực sự hiểu là sự học hành của mình không phải là một trong những chuyện ưu tiên của bố mẹ và đi ra được khỏi VN phải hoàn toàn tự dựa vào sức mình. Trong thời gian quá khủng hoảng đó, mình cũng đã từng trách bố mẹ về sự ưu tiên tài chính ấy nhưng khi bình tâm lại thì mình đã nhận ra rằng bố mẹ mình chẳng có trách nhiệm gì với việc đi du học của mình.
+ Mình đã luôn nghĩ rằng mình không thể nào bị trầm cảm được nhưng khi ở nhà liền 8 tháng vì covid sau 4 năm đi học xa nhà từ cấp 3 mình mới biết rằng mình cũng có thể bị trầm cảm như bao người khác. Mình không đi ra khỏi nhà, không giao tiếp, nói chuyện với bạn bè, cãi nhau với bố mẹ thường xuyên, cứ mỗi đêm trước khi đi ngủ có chuyện buồn và bị bố mẹ chỉ trích là mình lại khóc và oán trách hết người này đến người nọ, cũng nghĩ tới những điều tồi tệ nhất trong 1 thời gian dài. Đến thời điểm viết post này mình nghĩ rằng mental health của mình đã ổn định hơn thời gian trước, và mình nghĩ rằng mình chấp nhận với việc mental health của mình không tốt và cố gắng học cách thích nghi cũng như tìm cách để vượt qua sự không ổn ấy.
+ Vẫn duy trì được thói quen đọc sách (mình chả nhớ mình đọc được bao nhiêu quyển nữa).
Lời cuối cùng mình cảm ơn bản thân năm 2021 vì mình đã tiếp tục sống, tiếp tục tin vào bản thân mình và cố gắng học cách yêu thương tấm thân này hơn!
#ps: Mình định viết cả những điều chưa làm được trong năm 2021 nữa, nhưng mình nghĩ viết ra chỉ khiến mình đau khổ hơn thôi nên mình sẽ dừng tại đây hoi hehe.