Là con gái mình rất quan tâm tới việc chăm sóc bản thân cả bên trong lẫn bên ngoài. Ngoài việc chăm sóc da (skin care), trên cơ thể chúng ta vẫn còn rất nhiều bộ phận từ đầu đến chân cũng cần được chăm sóc. Đôi khi, chỉ cần một cơ thể sạch cũng có thể giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với mọi người xung quanh. Những mẹo trong bài viết là trải nghiệm cá nhân của mình, có thể có phù hợp với bạn hoặc không. Nên mong bạn đọc với thái độ cởi mở. 
1. Tóc và da đầu
Tóc của mình ngắn, hơi mỏng, số lượng tóc cũng không nhiều. Không nhuộm, không tạo kiểu nên không bị khô, hư tổn. Nhưng nhìn chung tóc khá khỏe. Vì thế, tóc mình không kén dầu gội. Thời gian trước, mình gội đầu mỗi ngày do tóc bết và do tóc ngắn nên chỉ có thể gội chứ không thể cột lên được. Nhưng bây giờ 2, 3 ngày mới phải gội một lần. Đấy là nhờ việc xịt dấm táo lên tóc sau mỗi lần gội. Mùi hơi khó ngửi nhưng với mình đây không phải là vấn đề. Sau khi khô thì cái mùi giấm đó cũng không còn nữa.
2. Răng miệng
Ông bà ta có câu: "Cái răng, cái tóc là góc con người" nên việc chăm sóc răng cũng quan trọng. Một hàm răng vàng khè, hơi thở có mùi sẽ khiến mọi người xung quanh chạy mất dép. Mình biết có một số căn bệnh khiến cho hơi thở có mùi hoặc uống kháng sinh nhiều thì răng vàng. Mình không bị những trường hợp đó nên không có kinh nghiệm gì về nó, nếu bạn rơi vào những trường hợp đó nên tham khảo ý kiến người có chuyên môn. Việc quan trọng nhất trong chăm sóc răng miệng là đánh răng. Thế nhưng không phải ai cũng đánh răng đúng cách và mình cũng thế. Thiệt ra, mình thấy chải răng bằng bàn chải thường nó hơi khó với mình, nó tốn công và mất nhiều thời gian. Hiện tại, mình xài bàn chải điện của Xiaomi. Nó giúp việc đánh răng của mình trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Đáp ứng đủ tiêu chỉ ngon-bổ-rẻ dù chi phí thay đầu bàn chải hơi mắc.
Bàn chải Xiaomi Mi Ultrasonic Toothbrush đa năng


Đánh răng giúp làm sạch bề mặt răng nhưng vẫn chưa thể sạch hẳn nếu thiếu chỉ nha khoa. Chỉ nha khoa giúp mình làm sạch kẽ răng, loại bỏ những mảng bám, thức ăn còn sót trong kẽ răng.
Chỉ nha khoa Okamura 90 cây Nhật bản


Bước tiếp theo là cạo lưỡi. Mấy cái cạo lưỡi có sẵn trên bàn chải thường không hiệu quả. Nên sắm riêng một cái cạo lưỡi, giá cũng không mắc. Mình sử dụng cạo lưỡi bằng nhựa mua rất rẻ (7k) ở siêu thị được 5,6 năm rồi vẫn chưa sứt mẻ.
Que cạo lưỡi dụng cụ làm sạch lưỡi thông minh Hofaco HPG26 hiện đại dễ chịu  nhựa cao cấp an toàn tái sử dụng nhiều lần | Lazada.vn

Cuối cùng là nước súc miệng. Mình không sử dụng các loại nước súc miệng thường bán trên thị trường. Mình tự pha nước muối từ muối hột với nước lọc. Nếu bạn cũng muốn tự pha, nên pha tỉ lệ vừa phải, tương đương với nước muối sinh lý là được. Ngoài ra, bạn có thể mua chai nước muối sinh lý ở tiệm thuốc.
Nước muối sinh lý Vĩnh Phúc Smiles Natriclorid 0.9% Chai 1 Lít | Shopee  Việt Nam


3. Vùng da dưới cánh tay
Với vùng da dưới cánh tay mình thường xuyên tẩy da chết cũng như cạo lông 2, 3 lần/tuần khi tắm. Thường xuyên làm sạch như vậy giúp hạn chế mùi ở vùng này. Bên cạnh đó, mình còn sử dụng lăn khử mùi, loại Strong của Perspirex. Mình rất thích em này vì khả năng ngăn tiết mồ hôi tốt. Khoảng một tuần mình xài một lần sau khi tắm, không mùi nhưng có nhiều cồn nên gây khô da nếu xài nhiều và ngứa rát nếu có vết thương hở. Thể tích bé nên mình xài hơn nửa năm rồi vẫn còn nửa lọ. Nếu ngưng dùng một thời gian thì nó sẽ nhả mùi từ từ. 
Lăn khử mùi Perspirex Strong – Gia Dụng Ngoại Nhập

4. Da cơ thể
Mình sử dụng găng tay tắm để tạo bọt và tẩy da chết mỗi khi tắm. Sử dụng găng tay tắm là biện pháp rẻ tiền và hiệu quả giúp làm sạch da. Da mịn màng hơn hẳn khi xài nó thường xuyên.
Găng tay tắm Hàn Quốc ( 1 chiếc/gói) - CHỌN MÀU NGẪU NHIÊN | Shopee Việt Nam

Minh hy vọng những chia sẻ của mình trên đây sẽ có thể giúp đỡ các bạn trong việc chăm sóc cơ thể.