Cánh cổng dẫn lối đến thế giới ma thuật
Cánh cổng dẫn lối đến thế giới ma thuật
Tiến sâu vào rừng, không khí trở nên ngày càng ngột ngạt hơn.
Hệ sinh thái ở đây trông thật lạ lẫm, có các loài cây nhảy múa, có các loài cây toang chợp các sinh vật đi ngang chúng. Phải rất cẩn thận bám theo chú Jean tôi mới thoát khỏi sự vồ vập của các loài cây ăn thịt đó.
Đi một hồi đến bên một vách núi dựng đứng, phía dưới có một cái hang sâu thẩm, chú Jean bước vào tôi đi theo.
Sau lớp màn đen đó tôi được chuyển đến một căn phòng gỗ, ở giữa phòng là một ông già, râu tóc bạc phơ cùng bộ đồ kimono trắng. Ông ta đang ngồi xếp các viên đá tạo thành một hình thù kỳ quái.
Ngước lên nhìn tôi lộ con mắt trắng không tròng có chút ánh sáng phát ra, ông ta ra hiệu tôi ngồi xuống.
Chú Jean sau khi cúi đầu chào thì bước ra khỏi phòng để tôi ngồi riêng với ông lão.
“Đã đến được đến đây, ắt hẳn cậu đã phải gặp nhiều thứ kỳ lạ mà trước đây chưa hề gặp đúng không?” – ông ta hỏi để lộ hàm răng sắc nhọn.
“Dạ, quả thực đã xảy ra quá nhiều điều kỳ lạ, nào là quái vật, phép thuật cũng như vô số thứ “
“Cậu có thể gọi ta là Sun, một cái tên để có thể tiện giao tiếp với nhau”
“Vâng, ông có thể gọi con là Chín.. à mà gọi con là Nine cũng được ạ” – Tôi nghĩ rằng dùng một cái tên khác có lẽ sẽ dễ hơn.
“Sao cũng được, ta biết khá rõ về cậu đấy, cậu đã biết được Tộc của mình chưa?”
“Dạ vẫn chưa ạ, con có một người bạn, nó được một người ở Tộc Sét dẫn đi rồi ạ, bây giờ cũng không liên lạc được” – Tôi nói về thằng Tí
“Rồi khi nào cuộc chiến xảy ra cậu sẽ gặp lại bạn cậu, nếu cậu ta còn sống” – ông ta vuốt râu rồi nói tiếp
“Nơi cậu đang ở có tên gọi là Xavas, là một hòn đảo biệt lập ở tận cùng thế giới Natgat, nơi có sự giao thoa với thế giới xanh tức nơi mà cậu sinh sống. Nơi đây không có riêng một Tộc nào sinh sống cả. Thật ra cậu thuộc Tộc Băng, bởi vì một lý do nào đấy mà đến giờ năng lực của cậu chưa thể phát triển được cái này thì ta không rõ lắm. Nhưng ta sẽ sớm liên hệ với Tộc Băng để đưa cậu về đó mà sinh sống, tập luyện”
“Ba mẹ con là người bình thường, thế tại sao con lại là một người có năng lực siêu nhiên??” – Câu hỏi bất chợt thốt lên, tôi không thể hiểu nổi được vì cớ lẽ nào tôi là một người hết sức bình thường mà người này lại nói rằng tôi có năng lực, thuộc một Tộc nào đó..
“Không hề là con người bình thường đâu, cậu đâu phải sinh ra bởi ba mẹ cậu..”
“Ông nói thế ý là sao?” – Tôi có chút giận dữ bởi câu nói đấy
“Bình tĩnh, thế giới cậu sinh sống trước giờ là thế giới thứ 3 trong số 7 thế giới với tên gọi thế giới xanh , thuộc vũ trụ 7 trong số 12 vũ trụ. Cậu là người ở thế giới Natgat lạc ở thế giới xanh cũng đã hơn 30 năm rồi. Có rất nhiều chuyện đã xảy ra 30 năm trước và ba mẹ thật sự của cậu đã dùng chuyển sinh thuật để gửi cậu qua thế giới xanh đó, và cậu được đưa vào người mà trước giờ cậu xem là mẹ đấy. Có lẽ nó sẽ hơi khó để cậu chấp nhận sự thật"
“Thật khó mà chấp nhận được những lời ông nói, nó quá sức tưởng tượng của cháu” – Khuôn mặt tôi lúc này rất căng thẳng.
“Ta biết khá rõ về xuất thân của cậu đấy, nhưng từ từ đã nào, ta sợ đầu cậu sẽ nổ tung vì lượng thông tin đó sẽ khiến cậu ngất xỉu vì sốc. Cậu đã từng thấy hình bóng của Satan chứ?”
“Có phải là con quỷ đen ngòm, có 2 sừng..” – tôi ngơ ngác hỏi
“Đó là hình dạng thường thấy của nó, thế thì càng khẳng định rằng cậu có mối liên hệ mật thiết với nó. Tạm thời nó chưa thể hoàn toàn hồi sinh và đụng đến cậu được đâu”
“Ý ông là?”
“Cuộc chiến giữa Satan và các Tộc cách đây 1000 năm đã thành công tiêu diệt được Satan nhưng chỉ là phần Tinh, Khí của nó, phần nguyên Thần của nó vẫn còn sót lại một chút. Tiếc rằng thủ lĩnh năm xưa đã bỏ mạng giữa chừng trong cuộc chiến đó. Bây giờ có một nhóm người đang toan tính hỗ trợ Satan hồi sinh và hủy diệt các thế giới. Hiện giờ hắn vẫn còn bị giam cầm ở thế giới Đen, hắn vẫn chưa thể xuất đầu lộ diện được, vì hắn chưa hoàn toàn hồi phục đâu. Ít nhất hắn cần có được một thứ… là gì thì ta cũng chưa rõ.” - Ập ừng 1 lúc ông Sun nói tiếp
“Người của Tộc Băng sẽ hỗ trợ cậu khai mở nó. Mỗi Tộc sẽ có một vùng không gian sống khác nhau, liên kết qua các Cổng không gian được mở duy nhất bằng hai cách. Một là cậu triệu hồi nó bằng thứ này”
Ông ta chìa ra một cái thẻ bằng đồng, trên đó khắc các ký tự kỳ quái
“ chỉ có duy nhất 7 cái tồn tại trên cõi đời này được làm ra bởi những tiên nhân cách đây hàng ngàn năm, và cách thứ hai là đến các cổng được đặt cố định ở mỗi giới”
Tôi ngờ ngợ chợt nhận ra điều gì đó không đúng và hỏi:
“Con đã bị dịch chuyển rất nhiều lần bởi một ai đó, có phải họ dùng cái vật này để làm không?”
Tròn mắt lên vì những điều tôi vừa nói, ông lão tiếp:
“Ta khá dám chắc rằng những gì ta biết về dịch chuyển Cổng không gian là chính xác và từ xưa đến nay nó đều là như vậy”
“Thế thì trong lúc dịch chuyển, con và 3 chú kia đã bị tấn công bởi một con Rết tinh ở trong đường hầm không gian…” – Tôi thắc mắc
“Rết Tinh có thể xâm nhập vào đường dịch chuyển thông qua sức mạnh của nó, nhưng tại sao lại là cậu?” – Ông Sun đâm chiêu
“Bây giờ con còn chưa có một chút sức mạnh gì, cỡ nào con cũng sẽ vô dụng trong cuộc chiến đó” – Tôi thở dài
“Ta thấy được trong cậu một tiềm lực vô cùng lớn, đừng chớ nên xem thường bản thân, còn rất nhiều điều chờ đón cậu ở phía trước”
“Thế thì cái huy hiệu này có ý nghĩa gì?”- Tôi vội đưa cái huy hiệu kỳ lạ mà tôi nhặt được lần đấy cho ông ta xem
“Thế quái nào!!!” – ông Sun mặt đột nhiên biến sắc
Bất thình lình, đột nhiên căn phòng rung chuyển dữ dội, các tiếng nổ vang trời ở ngoài làm chúng tôi dừng ngay cuộc nói chuyện.
“Tại sao nó lại tìm đến được đây?” – Ông lão hoảng hốt
Căn phòng bị đánh sập bởi một luồng năng lượng màu vàng, tôi may mắn thoát chết vì được ông lão giăng kết giới bảo vệ.
Con Rết Tinh xuất hiện cùng với xác của hàng chục người đang nằm dưới thân nó.
Từ đâu xuất hiện hàng chục người tiến ra từ trong không gian tấn công vào con Rết Tinh, cuộc chiến đẫm máu xảy ra.