Phải đến 2 năm rồi tôi mới lại ngồi đằng sau xe crush cũ…
Đó là 1 buổi đi nghe nhạc, ở HRC, có Ngọt - nhóm nhạc 2 đứa yêu thích biểu diễn. Đến bây giờ tôi cũng phục mình vì bản thân có thể bình thản đến mức như vậy, sau khi mà có những lúc tôi tưởng chừng như bản thân không thể gặp lại bạn ấy, mặc dù 2 đứa có chơi chung cùng hội bạn thân.
Tôi nhớ lại những ngày đầu tháng 5, năm 2020, sau 2 năm có tình cảm với bạn đó, sau bao tháng ngày trăn trở và suy nghĩ khủng khiếp, tôi quyết định tỏ tình mặc dù tôi có thể đoán trước được kết quả sẽ diễn ra như thế nào. Chuỗi ngày sau cái lần tốt tình thất bại ấy có lẽ tôi đã bị trầm cảm nhẹ, vì tình cảm của tôi trao đi nhiều quá, đến cái mức tôi nhắn tin cho bạn ấy và nói rằng mình vẫn sẽ đợi và cố gắng đến khi nào không cố được nữa vì tình cảm này, còn ngay thời điểm đó, tôi không thể nào coi như tình cảm đó biến mất được, và tôi cũng không bằng lòng với cái mối quan hệ không tiến triển lên yêu đương của chúng tôi. Và rồi tôi nhắn tin thể hiện tình cảm nhiều hơn, điều mà trước đây tôi chưa từng làm với bất kì 1 ai cả. Tôi khi đó 22 tuổi, cảm thấy nếu đối mặt để nói những lời ấy, tôi không làm được, hơi hèn nhát và thiếu bản lĩnh nhỉ?! Cứ thế tôi trải qua những ngày thẫn thờ như người mất hồn, và còn từ chối những cuộc hẹn của nhóm bạn mà có bạn ấy tham gia :v Trời đất giờ nghĩ lại sao mà nó … hơi buồn cười thế á :3
Tôi nghĩ chắc nó cũng nghĩ nhiều lắm (thôi tôi gọi là *nó nhé, vì chúng tôi là bạn thân :)), nên có 1 lần nó hẹn tôi đi lượn hồ Tây, Oke tôi đi. Tôi và nó lượn hồ Tây quá nhiều rồi, và hôm đó nó cho tôi lượn hẳn 2 vòng, nói mãi chưa hết chuyện. Trời giờ tôi cũng không nhớ nổi 2 chúng tôi đã nói những chuyện gì mà nhiều thế! Bẵng đi 1 thời gian, tôi không còn nhắn tin với nó nữa, vì tôi … bận! Bận thật sự, tôi làm cho mình lúc nào cũng bận để k nghĩ nhiều về chuyện tình cảm nữa, và nó có tác dụng thật.
Tôi nói với nó rằng tôi sẽ nói cho nó biết và dừng lại khi tôi không còn tình cảm yêu đương với nó nữa. Nhưng đến giờ tôi chưa làm được, không phải vì tôi còn muốn yêu đương với nó mà tôi không biết nói như nào, vì hiện tại chúng tôi lại quay trở lại làm bạn thân, tự nhiên nói lại chuyện đó đâm ra hơi ngượng ngùng đấy :V. Nhưng tôi phải nói thôi đúng không? Rằng tôi không thích nó nữa đâu, nên không cần phải bận lòng nữa nhé! Được rồi, nhất định tôi sẽ tìm cơ hội để nói điều đó, phải nói chứ đúng không?
Lại quay về hôm đi nghe nhạc tuần trước, tôi có 1 thoáng nhớ về lần đi xem show Ngọt trước của 2 đứa năm 2019. Khi đó tôi còn chìm đắm trong tình cảm đơn phương với người bạn đi cùng, là nó. Đi xem show với cảm giác lâng lâng sung sướng, chỉ mình tôi biết, còn nó thì có hề gì :)) Thời điểm đó tôi đã thầm ước rằng lần đi xem show sau, nó sẽ nắm tay tôi với tư cách là người yêu cơ đấy :V. Nhưng cuộc đời mà, đâu như ta mơ. Suýt thì còn không gặp nhau nữa chứ nói gì đi nghe nhạc :V. Và như các bạn biết đấy, lần sau chúng tôi cũng vẫn đi nghe nhạc cùng nhau, nhưng chẳng khác gì lần đầu cả. Có khác thì là khác ở lòng tôi, đã không còn hướng về phía nó nữa.
Chúng tôi quay trở về làm bạn thân!