Sài Gòn đã cách ly toàn xã hội đâu đó đã gần 3 tháng, còn Hà Nội thì đến nay đã gần 1 tháng. Chỉ mong sao cho đại dịch mau chóng qua đi, trả lại cho người dân nhịp sống bình thường.
Đường phố trước kia vốn nhộn nhịp là vậy, nay chỉ còn lác đác vài chiếc xe chỉ ra ngoài khi có công việc quan trọng. Bỗng dưng sao cảm thấy nhớ cảnh tắc đường giờ tan tầm vậy nhỉ? Tắc đường vừa mệt vừa nóng, nhưng cũng là dấu hiệu của việc bình thường hóa xã hội, là dấu hiệu của việc mọi người đều được đi làm, đi chơi, đi học,… Chứ không phải là cảnh ngồi một mình làm bạn với cái máy tính suốt cả vài tuần, vài tháng.
Ôi kêu thì cứ kêu vậy thôi chứ cảm thấy bản thân mình còn có một ngôi nhà để ở, một chiếc máy tính để làm việc cùng một sức khỏe vẫn còn tốt đã là điều đáng quý lắm rồi. Nếu mình chỉ là một công dân bình thường, không thể xung phong ra tuyến đầu chống dịch thì ít ra khi ở nhà cũng được coi là một việc làm có ích cho đất nước. Nếu mỗi người đều mang trong mình suy nghĩ như vậy, thì chắc hẳn, dịch bệnh sẽ sớm được dập thôi, đúng không?
Thời gian này, thay vì chán nản và tiêu cực, sao bạn không tập cho mình một lối sống lạc quan hơn và khỏe mạnh hơn? Thử tập tành viết blog, thử tập tành làm vlogger: “Xin chào lại là … đây”, thử tập vào bếp sáng tạo ra những món ăn mới, rồi thì đọc sách, tập thể dục,… Có rất nhiều việc mà chắc chắn rằng, trước kia với nhịp sống 8 tiếng trên văn phòng, 2 tiếng đi đường thì khi về nhà không còn tâm trí để thực hiện. Bạn có công nhận rằng, buổi tối sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi, công việc duy nhất bạn muốn làm là cầm điện thoại lên và lướt không? Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy tập cho mình một lối sống mới: Khỏe mạnh, tích cực và học hỏi được thêm thật nhiều điều thôi nào!
Cuối cùng thì, chúc mọi người có một sức khỏe thật tốt để vượt qua đại dịch. Đừng quên uống nhiều nước, bổ sung thêm vitamin, ăn uống đủ chất, tập thể dục thường xuyên để có một cơ thể thật khỏe mạnh, bạn nhé!
Hà Nội - Ngày giãn cách thứ 20.