Đối với tôi, mỗi khi Tết đến Xuân về là tôi khá đau đầu với những chuyện nhà cửa, bản thân tôi không phải là một người phụ nữ khéo léo, đảm đang như mọi người trong gia đình mình, thậm chí tôi tự thừa nhận bản thân mình là người rất lười nữa. Nhưng tôi luôn cố gắng không bao giờ bầy bừa ra nhà để phải dọn, vì tôi là một người thích sạch sẽ.
Trước Tết ở miền Bắc có rất nhiều tập tục mà tôi cảm thấy sống trên đời 28 năm rồi, tôi không thể nào mà hài hoà được, tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm nay tôi thú nhận bản thân là không còn muốn làm hài lòng ai khác nữa, tôi cũng không muốn phải trở thành một người mà người khác kỳ vọng vào tôi nữa. Tôi cố gắng là chính mình. Việc dọn dẹp rửa bát, bày biện là những việc không tên mà rất ít khi được ghi nhận, nó vô hình lại là một nghĩa vụ và trách nhiệm mà những người trong gia đình phải hoàn thiện.
Tôi thì luôn có giải pháp cho vấn đề này, đó là sử dụng máy móc thay thế cho sức lao động con người, tạo ra niềm vui và sự thoải mái, giúp tận hưởng cuộc sống nhiều hơn có thể. Nên tôi luôn cố gắng tạo điều kiện để cho mẹ tôi, là người ở cùng với tôi có thể hiểu được tầm quan trọng của những việc không tên cũng y hệt như việc phải ra xã hội kiếm tiền vậy. 
Lười rửa bát thì mua máy rửa bát, lười quét dọn thì mua robot hút bụi, lười phơi đồ thì mua máy sấy quần áo.
Tôi là một người khó tính, cũng khá là khó gần, tôi luôn có một vẻ lạnh lùng bao trùm bên ngoài mà người bình thường khi tiếp xúc sẽ thấy sẽ khó nói chuyện được. 
Với một người hướng lung tung như tôi, việc đôi khi gặp quá nhiều năng lượng, nhiều tiếng nói sẽ khiến tôi bị cạn sức. Tôi luôn muốn cân bằng và tận hưởng thời gian một mình nhiều nhất có thể. 
Mùng 1 Tết Cha, Mùng 2 Tết Mẹ, Mùng 3 Tết Thầy, tôi thấy cụm này còn thiếu việc Tết cho chính mình, cho một cơ thể vẫn đang tồn tại, một tinh thần cần phải được quan tâm và chăm chút hơn nhiều là bản thân mình. Nhưng nay những ngày Tết là ngày được nghỉ nhiều nhất trong năm nhưng lại phải dành cho toàn người xa lạ mà ta ít khi có sự tiếp xúc một cách sâu sắc trong cả một năm.
Năm nay, tôi thấy Tết mọi người dường như cũng khép kín hơn, ít khi chia sẻ nhiều thứ hơn trước, nên tôi thấy vui khi năm nay mẹ tôi cũng quyết định làm cỗ ít hơn, mùng 3 Tết nhà tôi đã đi du lịch lên Mộc Châu chơi, cảnh sắc thiên nhiên và ánh nắng chan hoà của vùng núi đồi khiến tôi vui hơn bao giờ hết. Cũng may mắn thời tiết đẹp và cũng có nhiều ảnh đẹp, nên chắc tôi có mấy niềm vui nho nhỏ như vậy. 
Tết năm nay của mọi người ra sao, có nhiều niềm vui nhỏ không?
11pm - 15/2/2024