Chị Thuỷ (muối), cô gái được ví là “nữ hoàng khởi nghiệp Việt” đã qua đời sau 3 năm chống chọi kiên cường với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.
Báo chí đã nói hết những gì tôi có thể nói về chị.
Chị xinh đẹp, chị dũng cảm, chị là nguồn cảm hứng của hàng triệu người người, chị giúp hàng ngàn người sống tốt hơn.
Tuy nhiên, tạm gác các cảm xúc về buồn hay tiếc nuối, tôi muốn nói một chút về “may mắn”.
May mắn không có gì hơn là cảm nhận cá nhân.
Một người bán vé số dạo “cảm thấy” họ may mắn khi họ bán được nhiều vé hơn ngày thường.
Một cô bé học sinh “cảm thấy” may mắn khi mình được điểm cao ở một môn mà mình không hề giỏi
Cách dễ dàng nhất để bạn cảm thấy may mắn chính là trải qua những trải nghiệm tồi tệ.
Với một gia đình, việc có con đầu lòng có thể là một niềm vui, và chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên với một gia dình đã từng trải qua việc xảy thai (gia đình tôi là một ví dụ), thì việc con của họ được sinh ra khoẻ mạnh thì họ sẽ cảm thấy họ thật sự may mắn, khiến họ trân trọng đứa con của mình hơn gấp nhiều lần.
Khi bạn được ngồi trong phòng điều hoà, đọc được blog này, thì bạn đã là một người may mắn lắm rồi. Bạn may có mắt để đọc. Bạn có internet để sử dụng. Bạn may mắn vì không có ai thả bom vào giữa nhà bạn vào ban đêm (như ở Trung Đông).
Việc chị Thuỷ ra đi làm tôi cảm thấy rằng mình quá may mắn, vì tôi vẫn còn được sống, tôi còn thời gian để làm làm những gì mình muốn, cũng như những gì mình thấy có ích. Tôi may mắn vì được biết về chị, để thấy rằng chỉ với khoảng thời gian hữu hạn, con người ta có thể làm được những điều to lớn đến thế nào.
Tôi thấy rằng những điều tiêu cực xẩy ra xung quanh, thường là do con người có xu hướng cảm thấy mình kém may, thay vì ngược lại. Bạn cãi lôn với sếp vì bạn nghĩ bạn không được đánh giá cao bằng đồng nghiệp. Bạn nổi cáu vì trong một ngày trời mưa vì bạn muốn trời nắng để được đi công viên.
Chỉ cần bạn thấy rằng mình đã quá may mắn với tất cả mọi thứ bạn có được, thì cuộc sống của bạn, và cả những người xung quanh cũng sẽ trở nên tích cực và vui vẻ hơn nhiều lần.
Nghĩ lại thì việc tôi viết được blog này đến dòng cuối này, cũng đã là quá may mắn rồi, vì thằng cu nhà tôi đêm nay không quấy khóc :P.
P/S: Đây là bài viết mình đọc được trên blog của anh huydx, thấy hay nên reup lại trên spiderum để mọi người cùng đọc ^_^.
Nguồn: May mắn (huydx).