Hello mọi người, lại là mình đây. Có lẽ cũng lâu lắm rồi mình chưa lên đây tâm sự nhỉ? Thời gian qua mình cũng hơi bận rộn nên không thể viết nhiều như trước, nhưng rảnh rỗi một chút thì vẫn có thể lên đây lảm nhảm vài dòng, hì hì. Mà công nhận nha, đúng là khi viết ra thì người mình lúc nào cũng thấy nhẹ nhõm cả :>
Hôm nay mình mới thuyết trình xong bài cuối kỳ của môn cuối cùng trong năm nhất, và bây giờ đã chính thức được nghỉ hè rồi đó! Mong là lên năm 2 cuộc sống của mình sẽ tốt hơn bây giờ, học được nhiều điều mới mẻ hơn, kiếm được thêm một số công việc yêu thích, và cả việc kiếm cho mình một người thương nữa chớ ^^
Ơ nhưng mà kể lể chút thôi, chứ bây giờ mới viết vào trọng tâm nè. Hôm nay mình vừa gặp bad trip mọi người ạ. Mới sáng ra, mở mắt dậy cầm điện thoại mình đã bật khóc. Có lẽ cũng lâu lắm rồi mình mới lại khóc, lạ thật ấy. Cứ tưởng mình mạnh mẽ thế nào, hóa ra bị tổn thương một chút thôi là đã yếu đuối như vậy rồi. Lần khóc này cảm xúc là buồn chứ hông phải là tức giận gì sất. Buồn vì những thứ đã cũ, mà hơn hết là buồn cho bản thân mình vì đã từng tin tưởng, yêu thương một người chừng ấy thời gian để rồi người ta quay lại đối xử tệ với mình.
Cũng không có gì đáng giận, nhưng mình thích nhỏ nhen vậy đó. Đại loại là hồi trước mình cũng có tình cảm với bạn kia, kéo dài tầm khoảng 1 năm gì đó. Lúc ấy mình thương bạn lắm, và 2 đứa cũng hay flirt nữa. Rồi ngày sinh nhật của bạn, mình đã lên 7749 trang web để tìm kiếm mấy cái món đồ liên quan tới chủ đề mà bạn thích, tìm từ web Việt Nam sang web nước ngoài, suy nghĩ lời chúc, rồi dành gần cả tháng trời chỉ để làm quà sinh nhật handmade cũng như mua thêm quà cho bạn vui. Nghe ngọt ngào ha, vì mình cũng thấy mình ngọt nữa mà. Lúc đó bạn cũng nói với mình là bạn trân trọng quà của mình lắm, vì chưa từng có ai làm như vậy với bạn hết. Vậy mà ngay chính hôm nay, bạn lại dùng món quà đó của mình để "khịa" mình? Tất cả lòng thành khi đó mình tặng bạn, hóa ra chỉ là dăm ba thứ rác rưởi, nhỉ? Thật ra nói khóc vì chuyện đó thì cũng không đúng, nhưng khóc vì tiếc cái khoảng thời gian mình thật sự thật lòng mà bạn đã đem nó đi vứt bỏ đó. Khóc thì khóc thôi, cũng chẳng thấy "hận" gì hết, chỉ là buồn một chút, vậy thôi!
Mà đó chỉ là một trong những điều tồi tệ bạn làm để công kích 1 đứa thích bạn thôi, chứ còn nhiều chuyện khác nữa mình không kể cũng chẳng ai biết. Thật sự chuyện cũng qua rồi, cũng là người mình từng thích, không phải đi nói xấu đâu, chỉ là bày tỏ sự thất vọng về bản thân vì đã nhìn sai người thôi.
Lúc tụi mình thân hơn, mình cũng đã dần hết thích bạn vì mình biết bạn chỉ thả thính mình cho vui thôi. Rồi từng ngày từng ngày trôi qua, mình chứng kiến những việc bạn làm, hiểu được ít nhiều suy nghĩ của bạn, mình mới biết bạn thật sự không quá tốt như những gì bạn thể hiện bên ngoài. Con người mà mình từng nghĩ và viết trên Instagram rằng "sẽ mãi bên cạnh" để ủng hộ cậu ấy, giờ đây đã là 1 người tạo ra cho mình nhiều sự khó chịu, và đặc biệt là tổn thương mình bởi những câu đùa nhảm.
Chả hiểu sao nữa, chỉ là khó chịu vậy thôi. Có những ngày mình đọc đi đọc lại các bài viết trên IG mà mình từng viết cho bạn, mình thấy thật sự "ghê", nghĩa là không thể hiểu nổi mình từng thích được một người như vậy, một người gây ra không chỉ tổn thương cho mình, mà chắc là còn tổn thương đến nhiều người con gái khác. Rồi trong những giây phút đó, mình thật sự đã xóa hết các bài đăng về bạn vì không muốn nó hiện lên feed nữa.
Bạn biết vì sao một người thật lòng yêu bạn lại quay ra cực kì ghét bạn không? Không phải là người ta thất hứa đâu, mà vì bạn đã gây ra cho người ta quá nhiều thất vọng đó. Hồi trẻ trâu cứ nghĩ hứa là nhất định sẽ làm, lớn lên mới biết, hứa thì hứa vậy thôi, chứ chính bản thân mình còn thấy nực cười vì những lời hứa "không đi tới đâu" của mình mà. Hồi đó hứa sẽ luôn bên bạn, luôn ủng hộ bạn, nhưng giờ nghĩ lại chỉ thấy hài.
Nè, không phải mình là đứa cứ hay đi nói xấu ex hay excrush đâu, mà bạn may mắn lắm mới được mình từ thích chuyển thành ghét luôn á! Chứ nhìn lại bao nhiêu bạn crush cũ của mình, mình vẫn nói chuyện, vẫn làm bạn, cùng lắm là nghỉ chơi rồi thấy tiếc, chứ chưa bao giờ mình thấy tiếc vì không thể đến với bạn cả. Nói vậy thôi, chắc bạn cũng tự hiểu. Mà quên, bạn cũng có thèm vào đây đọc đâu mà hiểu.
Là bạn của nhau mà lúc nào cũng nói này nói nọ làm mình tổn thương. Tự hỏi những lúc bạn cho lời khuyên bạn có đang thật lòng không ấy chứ. Hôm nay mình khóc, đơn giản là mình buồn cho tình cảm mình khi đó, buồn cho bản thân vì đã lỡ dính vào một người không tốt đẹp gì mấy. Mình biết mình cũng chẳng tốt đẹp gì đâu, nhưng ít nhất đối với những người yêu thương mình, mình sẽ không dùng những lời lẽ như bạn dùng với mình để công kích họ đâu. Người ta hết thích bạn, không phải lúc nào cũng do người ta, mà đôi khi phải xem lại chính bạn đó. Chỉ là thấy may mắn vì đã không trở thành "gì đó" trong cuộc đời của một đứa tồi như bạn thôi. Buồn nhiều chút, một ngày giữa tuần thật khó chịu :))
SG, 12/8/2021.