Đây là vấn đề tất cả mọi người đều có đáp án của riêng mình. Suy cho cùng, chúng ta đều áp dụng những tiêu chuẩn của hình mẫu lý tưởng để lựa chọn một nửa kia. 
Tuy nhiên có hai tình huống có thể xảy ra: 
Khi bắt đầu, nhìn đối phương, phương diện nào cũng không “thuận mắt”, không phù hợp với hình mẫu lý tưởng nào, sau đó cảm thấy, không ai tốt bằng anh ấy. 
Thoạt nhìn, thấy đối phương là hình mẫu lý tưởng của mình, sau đó, ước gì chưa bao giờ gặp anh ta.
Bạn tôi đã “thoát độc thân” vào tuần trước, hôm đó, gửi một tấm hình hai người chụp vào vòng bạn bè. Chàng trai trong bức ảnh không có sống mũi cao, không có đôi mắt hai mí, ngũ quan cũng không tinh tế, cũng không đẹp trai lắm.
Tôi nhớ lại những lời trước kia bạn tôi từng nói: “ Thật muốn yêu một anh thật đẹp trai”, rồi cũng liệt kê rất nhiều điều kiện: Có ngoại hình đẹp, cao trên 1m8, hát hay không lạc tone, biết nấu nướng,....
Lúc đó, tôi khuyên cô ấy hạ thấp yêu cầu của mình xuống, nếu không sẽ ế đến già mất. Cô ấy kiên định nói chỉ yêu người như hình mẫu lý tưởng của mình.
Tôi so sánh người yêu của cô ấy với tiêu chuẩn người yêu lý tưởng của cô ấy, thấy tỉ lệ trùng lặp là 30%. Tôi hỏi cô ấy “ Bạn trai của bạn có phải là hình mẫu lý tưởng của bạn không?”. Cô ấy chợt nhận ra rằng, bạn trai không phải là hình mẫu lý tưởng của mình. Trầm ngâm một lúc, cô ấy nói “ Anh ấy đúng là không phải hình mẫu lý tưởng của mình, nhưng mình thực sự thích anh ấy.
Tự nghĩ lại, bạn trai của tôi cũng không phải hình mẫu lý tưởng của tôi. 
Đối với bạn bè đồng trang lứa, đa phần, tâm lý của các bạn gái sẽ trưởng thành hơn các bạn trai. Câu nói này đã được xác thực vô số lần khi tôi còn là sinh viên. 
Tôi đã thấy rất nhiều hành vi “trẻ con” của các bạn nam cùng tuổi, một thời gian dài sau khi tốt nghiệp, tôi đặt sự “trưởng thành và ổn định” làm tiêu chuẩn.
Bạn trai lý tưởng của tôi, anh ấy có mục tiêu sống kiên định, anh ấy có thể xắn tay áo vào nấu ăn mà không nói một lời khi tôi đói; Anh ấy có thể bao dung những tính xấu của tôi; Anh ấy sẽ lên kế hoạch cẩn thận cho những chuyến đi, tôi chỉ cần an tâm đi theo anh ấy.
Nhưng mà, tôi lại cảm thấy rung động vì anh ấy sẵn sàng dành thời gian để chụp những bức ảnh hoàng hôn hoàn hảo. Hành động chụp của anh ấy không phải chuyên nghiệp, nhưng lại rất hấp dẫn với tôi.
Đối diện với tình yêu, ban đầu chúng ta đều có những tiêu chuẩn nhất định, nhưng khi một vài người xuất hiện thì tiêu chuẩn thì không còn là tiêu chuẩn nữa.
Anh ấy không phải người 100% luôn có chí tiến thủ, nhưng anh ấy trong cuộc sống bình thường, anh ấy có thể tạo ra nhiều niềm vui và bất ngờ cùng tôi;
Anh ấy không có khả năng nấu, thường xuyên làm bừa bộn nhà bếp, nhưng vẫn học nấu những món ăn mà tôi yêu thích;
Chúng tôi thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt vãnh, nhưng đôi bên đều biết nhường nhịn nhau;
Chúng tôi sẽ đi dép tông, đi qua các con đường và ngõ hẻm để đi mua sắm trong siêu thị với dáng vẻ lười biếng và luộm thuộm, sau đó về nhà cười nói với nhau;

Cái gọi là "mẫu người lý tưởng", nó không phải là một câu trả lời tiêu chuẩn, chỉ là một câu trả lời tham khảo.

Trong các mối quan hệ về sau, chúng ta mới biết người chúng ta thực sự muốn ở bên như thế nào.
Cách đây một thời gian, tôi có đăng nhập vào QQ, cái mà tôi đã lâu không sử dụng, và thấy những gì tôi viết.
Ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, tôi đặt “điểm xuất sắc” làm tiêu chuẩn lý tưởng;
Ở trường đại học, tôi đặt "vui vẻ và hài hước" làm tiêu chuẩn lý tưởng;
Khi đi làm, tôi đã đặt “trưởng thành và ổn định” làm tiêu chuẩn lý tưởng.
Ở mỗi giai đoạn  trưởng thành của tôi, câu trả lời liên quan về mẫu người lý tưởng đều thay đổi.
Trước khi yêu, chúng ta chỉ có thể miêu tả ngoại hình của một người bạn trai lý tưởng theo nhu cầu của thời điểm đó. 
Trước đây có thể bạn muốn có một người yêu trầm tính, bây giờ phát hiện người bạn trai hoạt náo càng đáng yêu
Trước đây bạn muốn có một người bạn trai vui tính và hài hước, nhưng bây giờ bạn tìm thấy một người bạn trai nhẹ nhàng và chu đáo sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn.
Trước đây, bạn muốn có người bạn trai “mười phân vẹn mười”, bây giờ phát hiện, người bạn trai dám thay đổi càng dũng cảm.
Trong mối quan hệ sau này, người bạn trai đã gắn bó lâu dài với bạn sẽ trở thành mẫu người lý tưởng của bạn.
Bạn trai của bạn không hoàn hảo, nhưng anh ấy hoàn toàn phù hợp với bạn.
------------
Nguồn: 蕊希 Wechat
Lược dịch: By me ^^
Ảnh: Pinterest