Ngày bắt đầu lúc 6h.
Hôm nay, như mọi ngày khác, tôi thức dậy lúc 6h, cũng là lúc bà gọi tôi dậy. Có những hôm tôi dậy đúng lúc bà gọi, có hôm lại lệch đi một chút. Hôm nay tôi dậy sớm hơn tiếng bà gọi.
Ngày bắt đầu lúc 6h.
Sau tiếng gọi của bà bao giờ cũng là tiếng còi hú và bản tin thời sự. Tiếng còi hú là tiếng chuông báo thức hàng loạt. Vào thời điểm này, mọi người đồng loạt thức dậy.
Tiếp đến là bản tin thời sự mở đầu với hình mặt trời thật to, đẹp.
Tôi nhìn mặt trời mọc trong TV. Mặt trời dần lên. Một thứ ánh sáng thật đẹp và ấm áp toả ra từ chiếc TV.
Tiếp đến là chương trình dự báo thời tiết.
Sau đây là chương trình dự báo thời tiết.
-Hôm nay, trời mưa.
Hôm nay là thứ hai, vì thế tôi dậy đi học. Vào những ngày khác, những bước trên lại lập lại. Và bao giờ tôi cũng nhìn mặt trời mọc trong TV.
– Phải dậy, phải dậy đi học.
Đợi mãi không thấy bà gọi, tôi tung chăn, vùng dậy, nhìn lên đồng hồ.
Bây giờ là 6h.
Tôi bật TV, nhìn mặt trời dần lên trong bản tin thời sự.
– Chúc các bạn một ngày Chủ nhật vui vẻ.
Hôm nay, tôi không phải đi học.
***
Tôi đi học, tốt nghiệp, rồi đi làm.
Hôm nay là thứ hai, vì thế tôi dậy đi làm.
Bây giờ là 6h. Như mọi ngày khác, tôi bật TV, nhìn mặt trời mọc trong nó.
Sau đây là bản tin dự báo thời tiết.
-Hôm nay, trời nắng.
***
– Phải dậy, phải dậy đi làm.
Đợi mãi không thấy bà gọi, tôi tung chăn, vùng dậy, nhìn lên đồng hồ.
Bây giờ là 6h.
Tôi bật TV, nhìn mặt trời dần lên trong bản tin thời sự.
– Chúc các bạn một ngày Thứ hai làm việc hiệu quả.
Vẫn không thấy tiếng bà gọi.
Nhưng không sao. Dù sao, mặt trời vẫn mọc trong TV.