Lời dẫn: ở Việt Nam, Hàn Quốc là một quốc gia đáng ngưỡng mộ. Ngưỡng mộ về sự giàu có, nền giải trí, Idol Hàn Quốc, nền ẩm thực phong phú… Nhưng nhìn chung mà nói thì Hàn Quốc cũng tồn tại những điểm đen tối, nhất là giáo dục. Nếu bạn xem phim học nói có nói về học đường Hàn Quốc thì bạn sẽ thấy tồn tại nhiều vần đề lớn: áp lực học tập, nạn bắt nạt,nạn tự tử ở học sinh, quấy rối tình dục nữ
Bài viết này là bài chia sẻ của một học sinh Hàn Quốc trên Quora sự thất bại của nền giáo dục Hàn Quốc.
Bản dịch:
Tác giả: Stephanie Oh
Với tư cách là một là một học sinh ở Hàn Quốc, tôi có thể nói với bạn:
1: mục tiêu của việc học chỉ là đậu vào trường đại học ở Hàn Quốc. Bạn chỉ học duy nhất những thứ giúp bạn có điểm cao thay vì những thứ bạn muốn biết. Chỉ cần nhồi nhét những thứ được viết trong sách vào đầu bạn và đó là những gì bạn cần phải biết.
(đó là lý do phần lớn học sinh Hàn Quốc thường gặp khó khăn sau khi họ tốt nghiệp trung học- họ không được dạy nhìn nhận đúng vấn đề, họ chỉ được dạy học thuộc lòng. Ngay cả khi họ đọc một bài thơ hay một cuốn tiểu thuyết, họ chỉ phân tích văn cảnh, biểu tượng, không tận hưởng hoặc đắm chìm vào văn học)
2:Quá nhiều thời gian cho việc học. Phần lớn họ sinh trung học ở Hàn Quốc phải học đến tận đêm muộn. Chúng tôi học ở trường tới tận 11h30 tối. Học sinh bị thiếu ngủ, thật vậy, tôi thấy phần lớn học sinh ngủ gật trong giờ học. Học sinh được khuyến khích học suốt ngày không nghĩ.
thời gian bạn có thể sử dụng để học thêm (www.megastudy.net): Giờ giải lao, thời gian đến trường và đi học riêng, 2-3 phút sau khi chuông báo trước khi giáo viên đến, xếp hàng chờ ở căng tin, thời gian ở phòng tắm, trong vòi hoa sen, thời gian nằm trên giường trước khi bạn ngủ, thời gian bạn lãng phí không làm gì cả.
Thật dã mang!!!!
3: Trường tư. Ba mẹ luôn luôn làm mọi thứ để giúp con của họ có điểm số cao, và mặc dù phần lớn học sinh phải vật lộn để làm như vậy, họ vẩn nộp đơn vào trường tư. Tôi không học trường tư nhưng từ bạn cảu tôi, tôi biết được nó không hiệu quả với tất cả, nó rất là áp lực.
Đặt những câu hỏi kỳ lạ cần thời gian, trong thời gian đó, những học sinh khác sẻ tốt hơn tôi. Tôi là một trong những học sinh hiếm hoi làm vậy, không phải vì điểm số, mà là tôi muốn học. Tôi khá là may mắn khi gặp một giáo viên tốt ở trường(thầy ấy là một giáo viên vậy lý, rất sáng tạo, trình diển ném những hộp sửa khác nhau và thành lập một câu lạc bộ in 3D trong trường.) tôi đả thảo luận rất nhiều ý tưởng sáng tạo với thầy ấy. Tuy nhiên, khi tôi chia sẽ những ý tưởng này với bạn bè,họ né tránh việc thử thách bản thân trước một điều gì đó mới mẻ, và hỏi tôi tại sao tôi lại muốn biết nhiều điều đến vậy. Nó thể hiện rằng nền giáo dục Hàn Quốc đang đi lạc lối. Nó cần sự thay đổi.
Lời kết: Trên đây là phần dịch của mình. Có thể thấy một trong những mặt tối của nền giáo dục Hàn Quốc, có thể nói không quá thì đây là một nền giáo dục chú trọng việc nhồi nhét, nó gây áp lực vô cùng lớn lên học sinh Hàn Quốc, và chúng ta củng phải cảm thấy may mắn vì nền giáo dục Việt Nam không áp lực, không nhồi nhét như vậy. Đây là bài viết cũng như bài dịch đầu tay của mình, nếu  như có gì sai sót thì hãy giúp mình để cải thiện trong tương lai.