'Chúng ta thường có thái độ coi thường trí nhớ của bản thân. 
"Quên" là một cái cớ hoàn hảo được chúng ta lạm dụng khi cầu cứu sự cảm thông từ người khác. Khi bạn hứa một chuyện nhưng không thực hiện được lời hứa đó, thật dễ dàng để nói "nhiều việc nên quên". Nhưng bạn có biết dù bạn quên thật hay giả vờ thì cái mối quan hệ bạn xây dựng đã bị tổn thương một chút.
Khi ta sử dụng chiến thuật "quên", chúng ta cho rằng nó là một thứ vô hình mà mình không kiểm soát được và vì thế không có tội. Chính vì thế "quên" quá dễ, chúng ta dễ lạm dụng và cho phép bản thân được "quên" nhiều hơn. Nếu "quên" một cách giả vờ khiến bạn cảm thấy tội lỗi, bạn càng muốn phá vỡ trí nhớ của bản thân để "quên thật" cho đỡ tội lỗi. "Quên" là một căn bệnh khiến chúng ta coi thường bản thân, coi thường mối quan hệ mà còn phá vỡ quỹ đạo cuộc đời'.
Từ đó, mình quyết định cho ra đời series "Tu An's Daily" như một quyển nhật ký nhỏ của cuộc đời mình :))) Trong đó sẽ chứa những bài học hoặc những câu chuyện thú vị mà mình đã trải qua! 
Thói quen này sẽ tạo động lực để mình rèn luyện kĩ năng viết, và đặc biệt là tránh khỏi "lối sống xao lãng" - mất tập trung vào những mục tiêu không mang ý nghĩa. Hy vọng mình sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và năng suất hơn nhờ vào thói quen này.
P/S: Phần trích dẫn trên là của Kiên Trần nhaa