Anohana là một bộ anime đã ra mắt cách đây khá lâu, mình cũng mới xem nó gần đây thôi hôm nay mình gửi tới đây một bài review về bộ anime này.



 Đây là lần đầu tiên mình lên bài, phải nói là rất là thích luôn...Thực ra mình đả viết bài review về bộ anime này rồi nhưng mình đã tự bóp bản thân tức là vô tình xoá nó và giờ mình phải viết lại nói thật là rất buồn luôn nhưng không sao một người “mạnh mẽ” như mình sao có thể bị khuất phục được chứ haha, dù sao thì chúng ta cùng trở lại với chủ đề chính nha, xém nữa thì bị lạc đề haha.
 Anohana là một bộ anime kể về một nhóm bạn thuở nhỏ chơi thân với nhau, nhóm bạn đó có tên là “Biệt đội siêu hoàn bình” gồm: jintan, Menma, Anaru, Tsuruko, Yukiatsu và Poppo, nhóm bạn này chơi rất thân với nhau, dần dần tháng ngày nhẹ nhàng trôi cho đến một hôm Menma bị tai nạn và qua đời nhóm bạn này cũng từ đó mà tan rã, họ dần dần đóng kín tâm hồn của mình lại, trở thành những con người xa lạ với nhau nhau, dần dần mỗi người có mỗi hướng đi khác nhau, không ai giống ai ả, chắc chỉ có Yukiatsu và Tsuruko là còn có ít nhất là chung một con đường. Đến một hôm trong căn phòng của Jintan hồn ma Menma quay trở lại và nói rằng mình cần  phải thực hiện một điều ước nhưng cô lại chả nhớ nổi nó thế là...( Mình sẽ không spoil 😁) và câu chuyện của chúng ta bắt đầu từ đó không biết vì sao mà mình lại kể từ nguồn gốc của vấn đề trong phim thay vì kể từ đoạn này nhỉ chắc đó là phong cách của mình haha, dù sao thì hồn ma Menma luôn bán lấy Jintan và nói rằng mình cần phải thực hiện một “điều ước” đại loại thế và tiếp theo thì mời bạn xem phim vì mình không muố spoil qúa nhiều haha.
  Nhưng câu chuyện của chúng ta có chắc là đơn giản chỉ là như vậy không, không câu chuyện của chúng ta không chỉ đơn giản là một câu chuyện vớ va vớ vẩn kể về một nhóm bạn chỉ vì một người mất mà trở nên như vậy, không nó “deep” hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ khi đọc bài viết này đấy, bộ phim dần dần sẽ đưa chúng ta đến với những sự việc theo góc nhìn của các nhân vật và bạn sẽ thấy nó không chỉ đơn giản chỉ là như thế đâu.
 Mặch phim nhẹ nhàng lôi cuốn nhưng cũng phản ánh rất chân thật và chính xác vẽ  ảm đạm của phim. Từng nhân vật được thể hiện và vẽ hết sức là đơn giản nhưng vẫn giữ một cái gì đó rất riêng và những tính cách khác nhau khiến cho chúng ta không thể lẫn vào đâu được, phim hết sức là giản dị và chắc chắn khi xem bạn sẽ thấy một phần nào đó của mình trong những nhân, vật từng khung hình hết sức mộc mạc.
 Anohana là một bộ phim giàu tình cảm bạn bè, tình yêu đôi lứa và tình thương gia đình, phải nói là những bài học mà phim mang lại hết sức là "so deep" những bài học mà phim mang lại đều là những liều thuốc bổ cho tinh thần.
 Và sẽ thật là một tội ác nếu không nhắc đến nhân vật Menma, đây chính là mấu chốt của vấn đề, cô là một cô bé vô tư, hồn nhiên,  vô cùng tinh nghịch, vui tính và rất hoà đồng chính vì thế mà cô được các bạn trong nhóm của bạn  yêu quý.



 Khi cô mất nhóm bạn rất là đau buồn và cái buồn đó không ai hơn một ai hơn ai, tất cả mọi người trong nhóm bạn đều buồn như nhau đến mức ám ảnh luôn đấy chứ chả đùa, và nếu cứ như thế thì đến thời điểm của phim là thời điểm nhóm bạn khi Menma mất là thời điểm nhóm bạn đang ở lứa tuổi cấp hai và nếu cứ như thế thì tương lai của từng người sẽ bị hủy hoại vì họ mãi sống trong ám ảnh của qúa khứ, của nổi đau mất mát một người bạn, do đó họ tự cô lập bản thân mình và trốn tránh thực tại đau buồn và như mình nói ở trên thì nếu kéo dài thì đời chắc chắn là sẽ không hề ổn, cho tới khi hồn ma Menma quay trở lại  cô đã kết nối nhóm bạn lại với nhau dù là vô tình hay cố tình thì cô đã làm nên một kỳ tích không tưởng, từng người lại có thể nói chuyện với nhau, thành thật hơn với bản thân và với cả những người bạn thời thơ ấu nữa, những nụ cười giòn tan lại một lần nữa xuất hiện lại khuôn mặt của họ. Menma đã cứu dỗi tất cả  mọi người, một lần nữa họ thấy như được sống lại.
 Đây là một bộ phim rất đáng để xem vì nó mang lại những bài học rất là “so deep” ( hình như mình dùng từ deep hơi nhiều nhưng đúng là như vậy chắc đây là bộ phim deep nhất mà mình xem 😆) và một cốt truyện không thể nào tuyệt vời hơn và sau cùng khi mình xem xong bộ phim này mình lại cảm thấy yêu cuộc sống này hơn và cảm thấy nó cũng không tăm tối lắm, hi vọng bạn cũng có những cảm xúc.này khi xem phim, giờ thì mình xin kết thúc bài viết này tại đây cảm ơn các bạn vì đã ngồi đọc bài review của mình.
Stolen thoải mái đi miễn ghi nguồn là được: DUCHUYNHT
Bài viết từ blog của mình: duchuynht.blogspot.com