Nhờ sự nhắc nhở vô cùng có tâm của bạn JY|\/|Y ( https://spiderum.com/nguoi-dung/spiexid192#profile ) , tôi xin phép đưa chủ đề này thành 1 bài viết riêng =))
  VẤN ĐỀ GIỚI TÍNH?
Có thể bạn biết thừa: hiện nay tỷ lệ nữ quân nhân là không cao. 
Image result for nữ quân nhân



Một phần chính là do cơ chế tuyển sinh của các trường quân đội. Ở đây tôi muốn nói về trường của tôi - Học Viện Hậu Cần
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời


Trường tôi đào tạo 2 hệ đó là : Hệ Quân sự và Hệ Dân sự
- Hệ Quân Sự: hệ đào tạo thành bộ đội chính quy và không tuyển nữ. Đào tạo các ngành (OK nghe cho kỹ này không lại bảo Hậu Cần là học nấu ăn ấy hả như cơ số  trường hợp sau khi hỏi tôi học trường gì -_-) : 
+ Ngành Tài chính (ngành tôi đang theo học)
Image result for tiền
tôi là người đơn giản! tôi thích tiền =))
+ Ngành Doanh trại: học như kiểu bên xây dựng, công trình các thứ
+ Ngành Xăng dầu: học như kiểu hoá dầu
+ Ngành Chỉ huy tham mưu: học về bên chỉ huy hậu cần ở các doanh trại , đơn vị quân đội ( Ngành này có học về nấu ăn)
+ Ngành Quân nhu: học về nhu yếu phẩm các thứ ( Ngành này cũng học cả nấu ăn)
+ Ngành Vận tải : Học về quản lý xe cộ ,giao thông vận tải các thứ
- Hệ Dân sự: đây là hệ có thể coi như 1 đại học bên ngoài như trường của các bạn - không khác gì nhiều và hiển nhiên có tuyển nữ! Sau ra trường bạn sẽ có tấm bằng và đi xin việc như bthg, chứ kp là ra trường sẽ chắc chắn vào làm trong quân đội như Hệ đào tạo Quân Sự. ( Nói thêm thì hệ này đầu vào thấp, đào tạo chất lượng k cao nhưng học phí rất đắt đỏ nên chủ yếu là con mấy ông quân đội theo học để sau gia đình cơ cấu xin vào ngành cho dễ)
Tuy 2 hệ đào tạo chung trong trường nhưng lại học và sinh hoạt ở  2 khu tách biệt nhau , cách nhau khoảng 500m và gần như k có bất cứ liên hệ gì trừ xài canteen chung (trường tôi có 3 cái canteen cơ) . Vậy nên để gặp gái thì bạn p ra canteen thường xuyên mà thời gian ra canteen của chúng tôi rất hạn chế, chỉ được ra ngoài giờ hành chính ( rơi vào 16h30 -18h, cuối tuần thì ra thoải mái trừ những giờ bắt buộc như giờ ăn ) 
Ngoài ra thì trường tôi còn nhận học viên từ bên bộ Công An gửi sang ( cụ thể là trường Đại học kỹ thuật hậu cần an ninh nhân dân ở Bắc Ninh) để đào tạo bên mảng hậu cần. Và tất nhiên sẽ có 1 vài bạn nữ ( khoá tôi là 4 ng - và tôi chưa bh coi là nữ ??! :V :v tức là bạn có thể hiểu đó là xấu + thô kệch....k có ý kỳ thị nhưng đó là quan điểm cá nhân, tôi là ng hơi khó tính =))* )
Vâng thực sự là 1 khó khăn k hề nhỏ cho những chú bộ đội mong thoát kiếp FA từ hồi cấp 3. Ngày ngày chỉ trông mong vào những dòng tin nhắn trên điện thoại thôi.. hay hiểu kiểu khác đó là tán gái bằng mồm =)) Chúng tôi hoàn toàn chỉ có thể nhắn tin tán tỉnh 1 cô gái nào đó ( ở bên ngoài hay trong trường cũng vậy) và thỉnh thoảng hẹn cuối tuần gặp nhau nếu cảm thấy mối quan hệ khả quan ( Phải "cảm thấy có hi vọng" thì ms hẹn vì cơ hội ra ngoài cuối tuần của chúng tôi không có nhiều =)) * và không ai muốn lãng phí nó vào những người như *cô-gái-được-tỏ-tình-lãng-mạn-ở-phố-Bùi Viện? :V ) Thêm nữa mối quan hệ đó có thể rơi vào bế tắc hoặc tệ hơn là tiêu tan bất cứ lúc nào khi mà chỉ cần lỡ mắc 1 lỗi nhỏ như "chăn đéo vuông đúng ý chỉ huy" hay "nhắm mắt xuôi tay 6 tiết học bị phát hiện".... vào tuần sinh nhật em; tuần em đang buồn; tuần rạp đang chiếu phim siêu hay; tuần em chẳng may nhập viện thì thôi....coi như " Anh không quan tâm em?" ; " Nói yêu tôi mà khi tôi nằm vật vã trên giường bệnh thì anh ở đâu?" ; " Ok e yêu a rồi sao? ai đưa e đi ăn? ai đưa e đi coi phim? ai mua BVS cho iemmm??" ....ti  tỉ các lý do để k nên yêu 1 thằng bộ đội =)) 
Vậy còn nếu như may mắn yêu đc 1 cô gái học dân sự trong trường? Ok thời gian gặp nhau tăng lên rất nhiều , nhưng chỉ dừng lại ở gặp nhau và nói chuyện mà thôi =)) Muốn đi đâu chơi thì p đợi anh kia xin đc ra ngoài vào cuối tuần đã và dĩ nhiên đó kp là tuần mưa lụt lội =))*  (theo như thực tế chứng minh cùng lắm 1 ng ngoan ngoãn k vi phạm gì thì cũng chỉ ra ngoài đc 3 lần/tháng đấy là chưa kể tháng đó cấm trại trực chiến theo kế hoạch học viện ) Mà ngoài ra bạn còn p hứng chịu 1 đống búa rìu từ dư luận khi mà khó có thể kiếm đc chốn riêng tư dốc bầu tâm sự cũng như p chấp hành những quy định kiểu phong kiến " nam nữ thụ thụ bất thân" của học viện ( cấm hôn hít, sờ mò hay có hành động phản cảm trái với thuần phong mỹ tục việt nam cũng như hình tượng người lính nghiêm túc =)))* )
Muôn vàn khó khăn gian khổ về đời sống tình cảm nhưng đâu đó vẫn luôn có những chuyện tình đẹp hơn NEU cfs. Ví dụ như thằng bạn tôi: Tháng nó cố gắng ra ngoài đc 2 tuần , 2 tuần còn lại thì người yêu nó lên thăm - tình cảm vẫn được duy trì như sắp cưới đến nơi vậy ( *ngưỡng mộ..*) - Có lần sinh nhật nó trời mưa tầm tã, cô người yêu vẫn bất chấp đổi mấy chuyến xe bus để đến thăm nó , nhẹ nhàng trao cho nó hộp bánh sinh nhật biến dạng vì chen lấn :)) ....k hề gì chúng tôi vẫn ăn hộ nó ngon lành và chúc phúc cho 2 đứa. - Một chuyện tình đẹp vs chúng tôi chỉ đơn giản thế thôi ! 
Nếu muốn yêu 1 chàng bộ đội bạn phải : mạnh mẽ (khóc tự lau nước mắt) , độc lập (khi 1 mình ít thấy cô đơn) , quyết đoán (tránh trường hợp, đang ở cửa hàng : " Anh ơi cái áo nào đẹp để e mua? rồi nhận tin nhắn rep lại vào ngày hôm sau :v ) , có tiền ( vào đợt sale hay khuyến mại tự đi mua chứ k ai đưa đi đâu) , chung thuỷ (sure) , và trên hết là luôn bận rộn vì anh ta k có mấy thời gian để quan tâm đc bạn đâu, thay vì ngồi mong nhớ thì hãy đi làm việc có ích hơn đi :(( 
.
.
.
.
.
.
.

.

NGOÀI LỀ ( khuyên các bạn nữ không nên đọc)
Các bạn nghĩ rằng học vs toàn đực rựa như thế sẽ dễ bị "bẻ cong" ư? Không hề (thực tế chưa ghi nhận trường hợp nghiêm trọng nào) ! Chúng tôi vẫn truyền tay nhau những thước phim Nhật Bản hay và share 4G mỗi khi cần tài liệu " quay....." mà =))) 
Đối với nhiều tay chơi không sợ mưa rơi thì mỗi tháng mátxa "không lành mạnh" 1,2 lần không phải là điều gì đó qua xa xỉ. Xunh quanh khu vực các trường quân đội thì những hoạt động đó luôn diễn ra mạnh mẽ, sôi nổi nhờ sự nắm bắt thị trường cũng như dự đoán nhu cầu tiêu dùng xuất sắc của các nhà chiến lược kinh tế =))