- Tuyển thủ 5 lần đạt giải Grand Slam chấm dứt sự nghiệp .
 - " Sao có thể từ giã sự nghiệp duy nhất mình từng gắn bó? "
cre: HuangPak // @mistereyfatter

 
Maria Sharapova tuyên bố giải nghệ sau 19 năm gắn bó với sự nghiệp. Tuyển thủ năm lần đạt giải Grand Slam, cựu vận động viên quân vợt Top 1 đã vật lộn với chứng đau bả vai kinh niên, từ đó trượt dài xuống hạng thứ 373 thế giới.
 Trong một bài báo xúc động tại vanityfair.com, Sharapova bày tỏ:" Sao có thể từ giã sự nghiệp duy nhất mình từng gắn bó? Sao có thể quay đầu mà bước đi, bỏ khoảng sân tập với biết bao hoài niệm từ thuở bé, bỏ trò chơi mình yêu thích,  bỏ môn thể thao cùng những niềm vui và nước mắt, nơi mà ta tìm được cái gọi là gia đình, là những người bạn, những fan hâm mộ luôn dõi theo ta trong suốt hơn 28 năm? "
" Tôi vẫn chưa quen với việc này, vậy xin hãy thứ lỗi cho tôi. Tạm biệt nhé, tennis. "
 Từ 2006 đến 2012, Sharapova đã giành được 4 giải Grand Slam trước khi bổ sung thêm chức vô địch Wimbledon lần thứ hai vào năm 2014. Tuy nhiên, sau một vụ bê bối liên quan đến việc sử dụng chất kích thích (meldonium) tháng Ba năm 2016, Sharapova đã hưởng án phạt 2 năm, sau đó được giảm xuống chỉ còn 15 tháng.
 Xếp thứ Nhất toàn thế giới lần đầu tháng Tám năm 2005, Sharakova đã tích lũy được 38 nghìn đô, tương đương 28 nghìn bảng Anh khi mới chỉ chạm ngưỡng 18 tuổi. Sau khi trở lại sân đấu năm 2017, cô đoạt cúp Tianjin mở rộng - giải đơn lần thứ 36 trong sự nghiệp, đồng thời là giải đánh đơn đầu tiên cô đạt được kể từ năm 2015.
 "Búp bê Nga" bộc lộ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Guardians về việc dính dáng đến meldonium:" Tôi cảm thấy bị lừa, nhưng tôi nhận ra rằng tất cả những gì tôi cần làm là bào chữa cho bản thân mình. Việc sử dụng meldonium đã khiến tôi bị cấm thi đấu trong vòng bốn tuần. Tồi tệ hơn, tôi đã vô tình vi phạm luật cấm (for less than 28 days), nhưng tôi sớm nhận ra mình đang gặp rắc rối. Nếu tôi thua vụ kiện, tôi có thể đối mặt với án phạt lên đến 4 năm. Điều này rất có thể sẽ chấm dứt sự nghiệp của tôi."
 Trở lại sự nghiệp với thứ hạng số 30 toàn thế giới, chấn thương (bao gồm vết thương bả vai phẫu thuật năm 2019) ập đến và cản trở con đường của Sharapova đến với giải đấu. Cô gái trẻ với 4 lần đứng Top 1 các tay vợt toàn thế giới ( 2005, 2007, 2008, 20012), liên tục đứng trong Top 5 kể từ năm 2016 nay đã tuyên bố từ giã sự nghiệp ở tuổi 32 với thứ hạng 373 toàn thế giới.