Verratti đã có một bài viết độc quyền dành riêng cho trang Goal và mình xin được phép dịch bài viết này.



Gửi các fan hâm mộ. 

Tôi muốn nói về Ligue 1, giải đấu chúng tôi đang chơi bóng. Đây là giải đấu bị chỉ trích khá nhiều không chỉ ở nước ngoài mà trong nước cũng vậy. Ligue 1 đã cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây và nó đang đi đúng hướng.

Tôi không biết quá nhiều về giải đấu khi mới tới. Tôi có biết tới Lyon vì họ sở hữu những cầu thủ tuyệt vời nhưng giờ đây tôi đã biết khá rõ về các đội khác và tôi có thể nói với các bạn rằng đây là giải đấu rất khó khăn.

Nếu bạn không tập trung trong trận đấu bạn có thể thua bất kỳ đối thủ nào. Tôi vẫn nhớ những trận đấu đầu tiên của tôi dưới thời Carlo Ancelotti.  Chúng tôi thường hòa nhiều hơn là thắng. Tôi khá ngạc nhiên vì tôi không nghĩ chúng tôi sẽ gặp khó khăn như vậy.

Nó thực sự rất khác với Italy khi ở đó nặng về chiến thuật. Ligue 1 thiên về thể lực hơn nhiều. Ở Anh thường có những màn trình diễn đẹp mắt. Ở Đức khán giả vô cùng quan trọng. Ở Ý tất cả mọi thứ đều là chiến thuật và ở Tây Ban Nha là kỹ thuật. Tôi nghĩ cụm từ hợp nhất để diễn tả về Ligue 1 là thể lực.

Bạn sẽ thấy rất ngạc nhiên nếu bạn ở trên sân. Khi bạn muốn đối đầu với một cầu thủ thì sẽ có tới 4 người lao vào bạn và các cầu thủ di chuyển rất nhanh. Tôi vẫn nhớ Aubameyang khi chúng tôi đá với Saint-Etienne, bạn có thể lấy được bóng từ chân anh ta nhưng anh ta sẽ lập tức quay lại để giành lại bóng.

Serie A, hiện đang xếp thứ 4 trên BXH UEFA, đang gặp rất nhiều khó khăn ở những năm gần đây, khi Inter và AC Milan đều gặp vấn đề tại giải quốc nội và Roma lẫn Napoli đều có kết quả đáng thất vọng tại Champions League. Có lẽ Pháp sẽ sớm trở lại.

Để bảo vệ Ligue 1 chúng ta hãy nhìn vào kết quả của các đội bóng ở Champions League. Monaco xếp thứ nhất, Lyon vẫn có thể đi tiếp và họ chỉ đứng thứ 4 ở giải quốc nội. Tôi xem trận Lyon đá với Juventus và họ chơi khá cân bằng với đối thủ.

Tại Pháp việc đối đầu với những đội bóng ở nửa dưới BXH luôn rất khó khăn khi họ chơi rất chặt chẽ và rất khó để xuyên thủ hàng phòng ngự của họ.

Ở những giải khác có một chút khác biệt. Ví dụ như ở Tây ban Nha, một đội bóng trung bình khi đối đầu với Real Madrid và Barcelona sẽ quên đối thủ của họ là ai và chơi bóng. Họ chơi một trận đấu cởi mở và ít để ý tới phòng ngự hơn. 

Đó là lý do vì sao Real Madrid và Barcelona có thể ghi được 5 đến 6 bàn. Tôi không chắc họ có thể làm được điều tương tự ở Pháp, nhất là khi phải đá sân khách. Tôi rất thích cách chơi bóng của người Tây Ban Nha nhưng tại Pháp việc tìm kiếm khoảng trống là rất khó khăn.

Ligue 1 đã mang đến cho tôi rất nhiều điều. Chính là nhờ giải đấu nên tôi có cơ hội được chơi cho một đội bóng tuyệt vời như PSG. Và có cả yếu tố thể lực chính là thứ đã nhắc tôi không bao giờ được quên nó. Mọi đội bóng đều tung ra 110% sức lực của họ khi đối đầu với chúng tôi. Nếu bạn cũng tung ra 110% sức lực thì trận đấu sẽ trở nên dễ dàng, còn không nó sẽ rất, rất phức tạp. Nhờ điều này mà tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều về tâm lý.


Từng bước một, tôi nghĩ Ligue 1 sẽ thành công trong việc giữ chân các cầu thủ trẻ, đây là điều rất quan trọng cho sự phát triển của giải đấu. Các CLB được điều hành ngày một tốt hơn. Các SVĐ, nhờ EURO vừa rồi mà có chất lượng rất cao.

Chúng tôi rất may mắn vì các khán đài luôn chật kín và đây là điều rất quan trọng cho hình ảnh giải đấu. và thậm chí còn có những nhà đầu tư mới ở Marseille và Lille, nếu họ đầu tư họ sẽ không hề lãng phí tiền của họ. Họ sẽ tìm cách để tạo ra lợi nhuận ở Ligue 1. Đây là đất nước rất an toàn với bóng đá. Các CĐV cũng không gặp nhiều vấn đề và đó là một tín hiệu tích cực.

Và cũng đừng quên những cầu thủ là những người tạo nên giải đấu. Có rất nhiều tài năng tuyệt vời ở Ligue 1. Tôi rất thích Lassana Diara, ngay cả khi anh ta chơi cho CLB kình địch. Tôi rất muốn xem anh ta chơi bóng dù anh ta gặp vấn đề về thể lực trong mùa giải này.

Khi chúng tôi đối đầu với anh ta chúng tôi có thể thấy anh ta là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi cũng rất thích Florian Thauvin của Bastia và James Rodriguez của Monaco khi họ còn chơi ở đó. james có thể tự mình phá vỡ thế bế tắc trong trận đấu.

Điều tiếp theo giải đấu cần làm là tiếp tục chiêu mộ những mẫu cầu thủ như thế này và tôi nghĩ một số CLB đủ khả năng làm điều đó. Chúng ta có thể hiểu rằng giải đấu này xứng đáng được chú ý nhiều hơn.

Bài gốc: http://www.goal.com/en/news/1722/ligue-1/2016/12/05/30174382/verratti-ligue-1-tougher-than-la-liga-barcelona-real-madrid?utm_referrer=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2F