Chúng ta được dạy rằng phải thật mạnh mẽ,
Vậy mạnh mẽ là gì?
Là không được yếu đuối
Là không được gục ngã
Là không được khóc
Nhưng chúng ta quen hỏi rằng, mạnh mẽ để cho ai, mạnh mẽ cho chính bản thân mình, hay mạnh mẽ cho người khác xem
Nếu khóc là yếu đuối thì tôi xin được phép chọn là người yếu đuối, tôi muốn thả trôi cảm xúc của mình khi mà bản thân mệt mỏi, khi bất lực, khi gặp khó khăn trong cuộc sống.
Nhưng,
Tôi mạnh mẽ, tôi mạnh mẽ với chính cảm xúc của mình, không trốn tránh, tôi mạnh mẽ để đối diện với sự chân thật của cảm xúc,
Xã hội đã cho ta quá nhiều lời răn dạy, mà chính vì nó, ta sống trong những rào chắn, rào chắn thể hiện cảm xúc của bản thân mình,
Rằng một chàng trai khóc là yếu đuối, là uỷ mị, chẳng thể chở che cho ai, một cô gái khóc thì làm người khác bất giác muốn chở che.
Khóc, chỉ là một cách để biểu lộ cảm xúc, nó chẳng phải là một thước đo cho nhân cách, lối sống của bất kì một ai, chúng ta, ai cũng có quyền được khóc.
Khóc không xấu, không cho bản thân mình được khóc mới là xấu.