Xin chào mọi người lại là mình. Lần trước mình có đọc mấy bài viết của 1 bạn trên này với challenge 30 ngày ngoáy bút =)))) thấy mấy bài viết của bạn ấy hay ho nên mình cũng muốn thử sức tí.
Mình sử dụng mạng xã hội cụ thể là Facebook từ năm lớp 5. Thực ra đợt đó thấy bạn bè dùng nói chuyện với nhau mà tính mình thì táy máy tò mò cái gì không biết phải cố mà tìm hiểu bằng được nên về cũng "đú đởn" lập 1 chiếc tài khoản ^^ Bây giờ cấp 3 rồi, cũng gọi là lớn rồi nhìn lại thì mình thấy đợt đó Facebook thực sự đã làm mình lãng phí nhiều thời gian, nhưng mà do cách mình sử dụng chứ không phải do bản chất của nó. Đợt đó mình chỉ dùng để chat chit với bạn bè like mấy page linh tinh vớ vẩn rồi nằm lướt feed cả ngày, đến mức mà mẹ mình còn cấm mình sử dụng điện thoại luôn ấy. Cũng có một khoảng thời gian mình gặp rắc rối trên mạng xã hội, là một đứa trẻ con lúc đó mình vô cùng sợ hãi và tiêu cực. Rắc rối đó đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình rất nhiều vào năm đó. 
Bây giờ thì khác, mình không chỉ dùng mỗi Facebook mà còn sử dụng các mạng xã hội khác như Instagram hay Reddit, thật sự mình còn sử dụng Instagram nhiều hơn Facebook cơ chứ. Mình thấy Instagram riêng tư hơn Facebook rất nhiều, bên cạnh đó còn tiện để follow các idol ^^ Reddit thì mình chỉ dùng để đọc nosleep mấy cái short scary stories thui, đọc vì đam mê. 
Dùng nhiều mạng xã hội hơn trước nhưng mình không hề bị nghiện và không để thời gian dùng mạng xã hội trôi qua vô bổ như trước nữa. Facebook đối với mình bây giờ lại là một nơi bổ ích. Đúng vậy, mạng xã hội thực sự sẽ trở nên bổ ích nếu mình biết cách sử dụng nó. Cấp 3 rồi, mình không chỉ biết học, mình còn tham gia nhiều hoạt động, câu lạc bộ. Facebook giờ không chỉ để giải trí mà còn là nơi để chúng mình "bàn chuyện công việc". Ngoài ra mình cũng tham gia rất nhiều hội nhóm thú vị trên đó để news feed của mình không còn chỉ có mấy tin vô bổ nữa. Yup nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn thì mình có thể cho bạn vài "địa chỉ"^^
1. Dành cho những bạn mê netflix như mình: Netflix Vietnam (Fandom and Review)
2. Nếu bạn muốn tìm vài công việc hoặc chương trình hay ho: Kênh thông tin của tôi của bạn (My Your Opportunities)
Nhóm công khai KÊNH THÔNG TIN CƠ HỘI CỦA TÔI CỦA BẠN (My Your Opportunities) | Facebook
KÊNH THÔNG TIN CƠ HỘI CỦA TÔI CỦA BẠN (My Your Opportunities) có 66.744 thành viên. Chào các bạn của MOYO, THÔNG TIN CƠ HỘI CỦA TÔI CỦA BẠN là nhóm chính thức của MY YOUR OPPORTUNITIES, nhằm mục đích tạo không gian mở để mọi người được chia sẻ, trao đổi và tìm hiểu các thông thông tin về các sự kiện, hoạt động văn hóa xã hội, tình nguyện, thiện nguyện, học bổng dành cho giới trẻ. POSTING POLICY: 1. Không: spam, virus, buôn bán, quảng cáo, chửi rủa, teencode, tiếng Việt không dấu. 2. Các bài đăng không nằm trong các mục như miêu tả về cơ hội học bổng, học tập, việc làm sẽ không được duyệt 3. Các bài đăng cần đầy đủ thông tin, Job description, thông tin công ty, email hoặc thông tin liên lạc 4. Các bài đăng yêu cầu ứng viên comment hoặc để lại email với mục đích câu view sẽ không được đăng. Việc cố tình up bài post bằng các hình thức tự comment sẽ không được chấp nhận. Vi phạm nhiều lần, bài viết sẽ bị tự động xóa và thành viên sẽ bị block. 5. Vi phạm sẽ bị cảnh cáo hoặc block vĩnh viễn. Các bạn có thể upload và đăng thông tin một cách miễn phí và tự do và tất cả sẽ được chọn lọc và đăng tải lên page của MY YOUR OPPORTUNITIES (Với hơn 150,000 likes và 500,000 reaches) Cảm ơn sự đồng hành cùng với chúng mình của các bạn! ------------------------- Together, we can make a better life Sharing is Caring with MOYOm.facebook.com
3. Scholarship Hunters (đọc tên là biết ngay đúng không^^)
4. Maybe you missed this f*ucking news (ôi mình mê nhất cái group này luôn từ khi join biết được bao nhiêu thứ)
Nhóm công khai Maybe You Missed This F*cking News | Facebook
Maybe You Missed This F*cking News có 216.059 thành viên. NỘI QUY CHUNG CỦA GROUP - SAO KHÔNG ĐỌC? PHẢI ĐỌC! VỀ THÁI ĐỘ TRONG GROUP: -Chú ý ngôn ngữ, đừng xúc phạm người khác và trí thông minh của người khác. -Tranh cãi văn minh, có dẫn chứng. -Hạn chế chửi thề nói tục. -Không đả kích tôn giáo, chính trị, công kích cá nhân, kì thị giới tính, chủng tộc… -Tôn trọng sự khác biệt của mọi người. VỀ NỘI QUY POST BÀI: -Không dẫn link từ page hoặc fb cá nhân khác sang. Trừ những page thuộc hệ sinh thái Lost Bird. Những page thuộc hệ sinh thái Lost Bird: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=842800532820527&set=gm.1018812155143694&type=3&theater&ifg=1 -Đăng bài phải kèm ảnh minh hoạ. Ảnh minh hoạ không được quá máu me, bạo lực, kinh dị, khoả thân. Những ảnh thuộc tranh ảnh nghệ thuật có yếu tố khoả thân phải blur phần nhạy cảm (ngực, mông, bộ phận sinh dục…). -Đăng bài phải có nguồn. Sưu tầm, tổng hợp, internet, lượm lặt… không tính là nguồn. -Chú ý ngôn từ, không dùng nhân xưng tao, mày, chúng mày, trong bài đăng. -Khuyến khích bài tự viết có dẫn nguồn. VỀ LÝ DO BỊ KICK, MUTE, BAN KHỎI GROUP: -Bị report quá nhiều. -Chửi thề, nói tục. -Đả kích tôn giáo, chính trị, giới tính, công kích cá nhân, kì thị chủng tộc. -Dẫn link bán hàng online hoặc kêu gọi vote. -Comment vô nghĩa kick war, bait. -Quảng cáo trá hình. -/// -Cmt/ post hình tục tĩu, khoả thân. -Admin trượt tay chứ không cố ý :v VỀ LÝ DO BÀI KHÔNG ĐƯỢC DUYỆT: -Nội dung không chất lượng, thiếu thông tin. -Trùng bài. -Quảng cáo lộ liễu. -Nội dung nhạy cảm ở những thời kì nhạy cảm. -Fake news. -Có yếu tố bạo lực và kinh dị quá nhiều. -Admin lỡ tay bấm từ chối thay vì phê duyệt :v :v MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC: - Một số bài viết tốt sẽ được up lên page Fnews Collection để các bạn share. Nếu các bạn muốn đề cử bài nào đó lên page, cứ inbox page. - Nếu trong bài đăng của bạn có ảnh do bạn tự sáng tạo, xin hãy để nguồn vào ảnh: @Group Maybe You Missed This F*cking News. - Một số bài có yếu tố gây tranh cãi, bạo lực, sex… admin duyệt để các bạn đọc chơi nhưng sẽ khoá cmt và xoá bài trong vòng 24h. Ai thích bài nhớ save lại.m.facebook.com
Ngoài ra thì mình còn theo dõi nhiều nhóm về IELTS, Đảo Mèo rồi về Hà Nội, chụp choẹt các thứ nữa=))) người em mê Hà Nội mê ngắm ảnh film nhưng mà chưa có cơ hội được thử và chắc chắn sẽ thử tác nghiệp trong 1 ngày không xa ^^