Tớ là một cô gái chẳng có gì đặc biệt, ngoại hình bình thường, học vấn bình thường, gia cảnh không hề khá giả. Nhiều lúc tớ tự ti nhiều lắm, vì điều kiện kinh tế của nhà tớ, vì xe tớ đi, đồ tớ mặc, những điều tớ làm. Dẫu đôi lúc tớ biết, tớ biết chứ, là tớ may mắn hơn nhiều bạn khác khi có một mái nhà để che nắng mưa, có ba mẹ gia đình yêu thương tớ. Tớ biết chứ, rằng mình sẽ thật ích kỉ khi trách ông trời không cho tớ một background tốt hơn. Nhưng tớ chỉ là một con người, tớ muốn nhiều hơn thế. Tớ muốn có laptop riêng để làm việc trong các câu lạc bộ của trường, để được làm trưởng ban này, chủ nhiệm nọ của các hoạt động lớn. Tớ muốn up hình được vài ngàn like, tớ không muốn thua điểm tương tác trong những bài dự thi lớn. Tớ muốn có tiền để đăng ký học thêm thoả thích mà không cần đắn đo không biết ba mẹ có đủ tiền để trả học phí hay không. Tớ muốn có tiền để học tiếng anh tại trung tâm nọ kia. Tớ muốn nhiều hơn...
Tớ thật kỳ cục phải không, và thật ích kỷ. Muốn có mà không muốn làm. Mỗi lần lên mạng là một lần toxic, mọi thứ xung quanh tớ toàn là những điều tớ không có. Thật tệ và đau đầu. Một học sinh cấp 3 như tớ đã phải nghĩ nhiều vậy sao, mệt thiệt chứ. Thôi viết vài dòng than thở ở đây, và đi ngủ! Bởi vì tớ biết dẫu có than như nào thì thực tại vẫn sẽ như vậy sau một đêm dài. Ba mẹ không giúp tớ được, tớ sẽ tự giúp tớ. Tớ sẽ tự học toán, tự học lý trên mạng. Tớ sẽ chăm chỉ tự học IELTS tại nhà. Tớ sẽ cố gắng thật nhiều để thay đổi. Không than không than không than nữa! 
Cố lên cố lên cố lên! 
Ngày mai mặt trời cũng sẽ mọc mà đúng không? Tớ chắc chắn là vậy, tớ còn cơ hội mà có phải vậy không? 
Đi ngủ thôi, yên lòng đi ngủ thôi!
9/9/2021
Một ngày mưa âm u.