Dạo gần đây, mình hay gặp trục trặc với các mối quan hệ. Hẳn đơn giản mình đã biết cách tự vệ, biết yêu bản thân hơn và biết lắc đầu với những thứ mình không thích. 
Quan điểm của mình đã thay đổi từ lúc mình nhận thức được rằng, sau tất cả quãng đời đã qua thì lúc mình chết đi, mình cũng chỉ có một mình nằm dưới đất lạnh. Nếu vậy thì sao mình phải sống với những mối quan hệ vô nghĩa, phải giả lả cư xử à ơi để được lòng mọi người. Mình không muốn vậy. Tận sâu trong bản thân mình biết rằng một mối quan hệ thật sự giá trị khi nào mình cũng có giá trị ngang tầm, họ mang đến mình những năng lượng tích cực, giúp mình phấn đấu hơn, bên mình lúc mình khó khăn nhất, bên họ mình cảm thấy an toàn, tin tưởng, không hề đề phòng, đó là một mối quan hệ có giá trị. Nhưng không may, ngoài gia đình ra, mình vẫn chưa có được mối quan hệ nào lấp lánh như vậy. 
Vậy có nghĩa, mình chưa thật sự đáng giá? Không, không phải, cái đáng giá của mình không cùng tần số với họ. Chăm chỉ làm việc, chăm chỉ học tiếng, rèn luyện cơ thể, dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Hơn ai hết, bản thân chính là người bạn, người đồng hành tuyệt vời mà lâu nay mình bỏ quên...nhỉ. Mình chả cô độc bao giờ í !!!