Cho những bạn chưa biết đến hygge, đây là cụm từ xuất phát từ đất nước Đan Mạch. Hygge chính là cảm xúc hạnh phúc khi bạn tìm thấy được từ những điều nhỏ bé. Trong quá trình loay hoay đi tìm niềm vui trong cuộc sống, mình đã bắt gặp định nghĩa mới mẻ này. Cảm xúc hygge đã giúp mình trân quý hơn những điều đang có ở hiện tại, yêu thương người thân xung quanh và cảm thấy nhẹ nhõm, bình yên hơn.
Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 2 món đồ khiến mình cảm thấy hạnh phúc. Hy vọng rằng, những món đồ nhỏ xinh của mình sẽ tạo động lực để bạn tìm ra cảm xúc hygge của riêng mình.

Một chiếc thỏ bông xinh xắn của chị đồng nghiệp

Mình chưa từng hình dung rằng, một bé thỏ bông nhỏ bé lại có thể mang đến nhiều rung động đến thế. Chắc chắn đó không phải vì giá trị của món quà, mà có lẽ là câu chuyện và những nhân vật đằng sau đó. Chú thỏ bông được tặng bởi một chị đồng nghiệp cũ nhân ngày rời công ty. Hôm chị tặng, lòng mình xao xuyến như đứa trẻ được quà, tim đập bồi hồi, cảm nhận rõ ràng niềm thương dành cho chị và nơi làm việc này lắm.
Mỗi lần nhìn món quà, mình vẫn bồi hồi nhớ lại chủ nhân của nó. Chị là cô lễ tân đáng yêu, hoạt bát và khéo léo với mọi người. Mình có dịp kết thân với chị từ khi cả hai mới chập chững vào công ty. Với môi trường đa quốc gia và áp lực cao, mình cùng chị trải qua những ngày đầu khó khăn, quên ăn quên ngủ, có lẽ vì vậy mà chúng mình trở nên thân thiết với nhau. Ngày mình rời công ty, không một lời chào trực tiếp, chỉ lẳng lặng để lại mảnh giấy, nhắn chị ăn uống đầy đủ và mình…thương chị nhiều lắm.

Chú thỏ bông dù chỉ là vật vô tri, nhưng cái duyên khiến nó trở thành đồ sở hữu của mình lại làm xúc động. Cảm giác khi nhìn vào chú thỏ má hây hây đáng yêu, mình như cảm nhận được sự kết nối vô hạn, tới người thật sự yêu thương mình. Chỉ vậy thôi, mà mỗi lần nhìn vào khiến mình rung động vô cùng, cảm thấy con tim được sưởi ấm, thấy mảnh đất Sài Gòn bớt phần cô đơn. Chỉ vậy thôi mà trong mình ngập tràn cảm xúc hygge, cảm xúc của niềm hạnh phúc khi nhận được một tấm lòng chân thành.

Tấm poster tốt nghiệp dưới bàn tay hội bạn cấp 3

Nếu chú thỏ bông mang cho mình cảm xúc hygge thật xao xuyến, sâu đậm thì tấm poster cũng khơi gợi niềm vui nhưng lại nhộn hơn và hồn nhiên hơn. Nhìn vào nó, tim mình thấy chộn rộn ngày rời mái trường đại học, ngày mẹ vào thăm mình nơi đất khách, ngày tụi bạn chơi đã hơn 5 năm hân hoan chúc mừng.
Ngày tấm poster xuất hiện cũng là ngày cuộc đời mình có nhiều biến động, nhiều cảm xúc dạt dào và giờ nhìn lại chỉ thấy rất hygge. Tấm poster là tâm sức của nhóm bạn kề vai sát cánh bên mình trên chặng đường dài. Mỗi lần nhìn vào tấm hình, trong lòng lại cảm thấy mình biết ơn và may mắn đến nhường nào khi có tụi nó ở bên.

Tấm poster và chú thỏ bông đều thắp lên ánh nến hygge trong mình mỗi khi nhìn vào nó. Giúp mình cảm nhận được tình cảm từ một người thân, từ tình bạn, từ những cảm xúc rất chân thành và từ trái tim đến trái tim. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nếu cơ thể và tâm trí bất động của bạn được khơi dậy từ những niềm vui nho nhỏ như vậy, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đấy. Vì vậy, trong không gian sống của bạn cũng nên trang trí những món quà, đồ vật mang lại cảm giác hygge như mình chia sẻ vậy.
Việc có được cảm giác hygge không hề khó. Đó không nhất thiết là những món quà đắt tiền, hay một nhà hàng sang trọng để cho bạn niềm vui bình dị. Đó chỉ đơn giản là ý nghĩa trong từng món đồ xung quanh bạn, khiến bản thân muốn ngắm nhìn, muốn nép vào dù bão giông có đổ ngoài kia. Ai cũng xứng đáng và có thể nắm trong mình những niềm vui be bé, chỉ cần để ý đến điều xung quanh. Hãy thử nhìn đi, có nhiều hơn sự hạnh phúc đang hiển hiện bên cạnh mà bạn không nhận ra đấy.