Chắc hẳn khi đọc xong tiêu đề nhiều bạn sẽ có ý kiến trái chiều. Tất nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó. Điều mình bàn đến ở đây là về việc học. Chắc hẳn các bạn đã từng nghe nói trên TV hay trên mạng về những tấm gương học sinh nghèo vượt khó. Mình và có thể nhiều bạn nghĩ rằng chắc có tỉ lệ rất nhỏ những tấm gương như thế thôi. Nhưng sau khi mình ngẫm nghĩ lại thì điều đó có vẻ đúng. Ngày trước từ nhỏ đến lớp 5 mình chỉ  được biết đến báo đài hay TV màn hình cong kiểu hình lập phương nhỏ dần về phía sau thôi. Còn Internet chỉ có lúc trốn bố mẹ đi học nhóm được thằng bạn mở phim heo cho xem là có. Mãi đến lớp 7 thế nào sang nhà hàng xóm chơi liếc được pass Wifi nó nhập cho thằng bạn kém mình 1 tuổi để chơi Truy kích. Liếc xong mình ngồi xem mình bàn luận về trận đấu hăng say lắm vì trong lòng đang vui. Rồi sau hôm đó mình đã tiếp cận được tới thế giới mới. Nhưng rốt cuộc cũng chẳng học được gì đáng để kể. Có chăng là không bị tối cổ khi nghe bọn bạn bàn luận về Tokuda hay Maria Ozawa. Trong thời gian nghỉ hè đầu cấp 3 đã có biến cố lớn - ông hàng xóm đổi pass Wifi! Cay lắm nhưng mình không hề bỏ cuộc nào là hỏi thăm mấy thằng hàng xóm khác hay điều tra ngày sinh, Sđt nhưng cũng sai hết. Hết cách mình phải bỏ tiền túi ra đk mạng (vì đã tiếp xúc với mạng rồi nên không thể trở về thời kì trước được). Tìm mãi mới được gói rẻ nhất nhưng cũng đã lên tới 70k/tháng. Nhưng đó là lần mất tiền ngu. Viettel nổi tiếng mạng nhanh phủ sóng rộng rồi nhưng giá cả hơi chát. Đăng kí xong gói minmax70 gì đó xong được 2gb lại ngu vào xem youtube nữa. Tốc độ thì khỏi nói quá nhanh, khỏe xem 4k ổn cả. Nhưng dùng trong 1 buổi chiều hết sạch. Trở về tốc độ thường thì cực thốn vào gg cũng lâu. Xem YT toàn xem mấy cái anime gì đó ghép nhạc tốc độ nhanh để lách bản quyền với tốc độ 0,25 thì ổn. Nhưng cũng chính lúc ấy mình bắt đầu tập trung học hơn vì ít cám dỗ vả lại các nguồn tài liệu trên mạng vẫn tiếp cận được. Cái cảm giác đó thật tuyệt nhưng giờ thì không được nữa rồi vì nhà mình cũng đã đón xu hướng 4.0 và chịu lắp mạng chung với ông hàng xóm rồi. Cái gì cũng vậy, đều có 2 mặt của nó. Nếu bạn biết tận dụng ưu nhược điểm bạn sẽ thành công.
Bài viết hơi lộn xộn vì mình dốt văn nhưng lại thích tâm sự ^-^!