"Anh yêu em mãi mãi"
Câu thoại quen thuộc bước ra từ trang tiểu thuyết làm mình điên đảo, ám ảnh, thậm chí mơ mộng cả ngày lẫn đêm về một tình yêu vĩnh cửu. Cho đến tận ngày hôm nay, có một điều mình đã chắc chắn được rằng mình sẽ không dành cả cuộc đời để kiểm chứng liệu có tồn tại một thứ gọi là "mãi mãi" hay không, bởi vì thật ra, mình đã bắt đầu tin rằng mọi tình yêu đều là mãi mãi đấy các bạn ạ.
Mấy hôm trước, mình vô tình tìm được một bức ảnh chung của mình và anh người yêu cũ, một bức ảnh ghi lại được khoảnh khắc thoáng qua của hai người đã từng yêu nhau, và yêu nhau rất nhiều.
Mình lại nhìn thấy được kí ức đã bị bỏ quên, mặc cho nhiều năm đã trôi qua, cảm giác sống lại được với kí ức chính là trải nghiệm sự vô tận của thời gian.
Hãy khoan trách mắng vì sao người yêu cũ không giữ lấy lời hứa mà yêu ta mãi mãi.
Hãy khoan quay lưng lại với hi vọng về một tình yêu vĩnh cửu.
Bởi vì một khi được yêu thương, kí ức sẽ được bảo lưu mãi mãi.
Sau này sẽ còn tiếp những tình yêu khác nữa, sẽ còn tiếp những lời hứa yêu thương trọn đời, và rồi những kí ức của tương lai cũng vẫn sẽ được lưu giữ cho đến vô tận.