Mình là người Hồ Chí Minh. Nhưng từ bé, mình đã rất mê Hà Nội. Mình xin ba mẹ vào đây học và ở chung với người họ hàng. Dù vậy, để bắt đầu cuộc sống ở một vùng đất mới thật khó khăn. Mình tự ti về giọng nói của mình, vì mình không nói được giọng miền Bắc. Mình được chị gái tâm sự, chị mình đi học cấp ba một trường THPT ở Hà Nội, chị không nói được giọng Bắc, mọi người trong lớp tẩy chay, thầy cô giáo chèn ép chị. Mình không dám nói chuyện với ai, sợ người ta để ý, kinh khủng nhất là phải đi xe bus, có lần mình đi nhầm bến, lạc tùm lum mà cũng không dám hỏi ai. Chưa kể đến là người Hà Nội cũng khá “đanh đá”. Ba mẹ mình là người Hà Nội, và mình cũng quen một, hai bạn ở Hà Nội, mình rất thích người Hà Nội. Thế nhưng mình vẫn rất shock mỗi khi đi ăn quán vỉa hè ở Hà Nội hay là bất kì khi nào đi đường bạn cũng có thể bị chửi bởi những người lạ và chẳng hiểu nổi vì sao. Mình đã rất “stress”. 
 May mắn, gần đây, mình có biết đến chuỗi sự kiện SVTalk dành cho sinh viên, do các anh chị cựu học sinh Bách Khoa tạo lập. Khi tham gia sự kiện, điều mình ấn tượng nhất là những hoạt động ở đây rất giản dị, gần gũi và thực sự có ý nghĩa: chúng mình được cùng nhau tìm hiểu, bày tỏ quan điểm, bàn luận và gắn kết như một gia đình. Dần dần, mình có được tư duy tự chủ, phản biện, có một nơi để về và gặp thêm rất nhiều người bạn thật sự chân thành, thú vị. Mình cảm thấy SVTalk thật sự rất bổ ích, mình thành fan cứng của SVTalk và muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng chúng nó thể giúp ích cho các bạn. Dưới đây là thông tin của sự kiện sắp tới:
Cám ơn các bạn đã lắng nghe những lời tâm sự này, chúc các bạn sinh viên sẽ có một tuổi trẻ hết mình và ý nghĩa