Hồi còn nhỏ mình rất sợ ma. Thực tế thì chẳng biết hình dáng như thế nào nhưng cứ có ai đó nhắc đến là mình lại sợ. Lớn lên cũng thế, có một lần mình hứng lên đi xem phim ma, rồi về nhà bị ám ảnh đến một thời gian sau mới hết, thế là từ đó không bao giờ dám xem phim ma nữa...
Nhưng ma có thật trong vũ trụ này không? Hay đó chỉ là một hình ảnh mà con người tự tưởng tượng ra để nói chuyện với nhau?
Nghiên Cứu Từ Các Nhà Khoa Học
Các nhà khoa học, chuyên gia cũng đã vào cuộc tìm hiểu xem liệu hồn ma có thật hay không. Trong số này có nghiên cứu của Brian Cox - nhà vật lý người Anh công tác tại Đại học Manchester. Kết quả nghiên cứu của nhà vật lý Cox chỉ ra linh hồn không có thật. Để đưa ra kết quả này, ông đã sử dụng LHC - Máy gia tốc hạt mạnh và lớn nhất thế giới (Large Hadron Collider) do chính mình chế tạo. Nếu như linh hồn thực sự tồn tại và gây ra những sự việc kỳ bí thì chắc chắn nó sẽ sản sinh ra năng lượng và có tương tác với các hạt vật chất do cơ thể con người tạo ra. Theo đó, khi sử dụng LHC thì cỗ máy này sẽ phát hiện ra liệu linh hồn có tác động đến con người, khiến chúng ta sản sinh ra năng lượng và gây ra những hành động kỳ bí hay không. Bằng việc sử dụng cộng nghệ hiện đại như vậy, các chuyên gia sẽ tìm ra câu trả lời hồn ma có thật hay không. Kết quả nghiên cứu của nhà vật lý Cox cho thấy linh hồn không có thật khi không phát hiện bất cứ nguồn năng lượng nào dù là nhỏ nhất.
Bạn Có Tin Rằng Ma Có Thật?
Khoa học nghiên cứu là thế nhưng tại sao có những hiện tượng kỳ lạ mà chúng ta không thể lý giải được. Có thể là khó tin đối với bạn nhưng dưới cái nhìn tuệ giác của Đạo Phật thì thế giới vong linh (hay còn gọi là ma) là hoàn toàn có thật, và chúng có thể gây ảnh hưởng, tác động lớn đến con người. Nếu giống như ngày trước thì tôi vẫn sẽ theo khoa học và không tin là có ma (mặc dù vẫn sợ một thứ vô hình), thế nhưng có lẽ nhờ và nhân duyên mà tôi bị chính thế giới vô hình ấy tác động, và tôi biết đến Phật Pháp thì bây giờ tôi mới dám khẳng định một điều rằng ma là có thật!
Thế Giới Vong Linh Trong Phật Giáo
Tăng Chi Bộ Kinh
Trong Kinh Tăng Chi Bộ Chương Mười Pháp, Phẩm 13 - 22, Đức Phật dạy:
"Ở đây, này Bà-la-môn, có người từ bỏ sát sanh... có tà kiến. Người ấy, sau khi thân hoại mạng chung, sanh vào cõi ngạ quỷ. Món ăn của chúng sanh ngạ quỷ như thế nào, tại đấy, vị ấy nuôi sống với món ăn ấy; tại đấy, vị ấy tồn tại với món ăn ấy. Món ăn nào các bạn bè , hoặc thân hữu, hoặc bà con, hoặc người cùng huyết thống từ đấy muốn hướng cúng cho vị ấy, tại đấy vị ấy sống với món ăn ấy; tại đấy, vị ấy tồn tại với món ăn ấy. Này Bà-la-môn, đây là tương ưng xứ, trú ở đây, vị ấy được lợi ích của bố thí ấy."
Qua đây chúng ta càng thấm thía được lời Phật dạy, tin vào lục đạo luân hồi và cõi vong linh ngã quỷ. Thế giới tâm linh luôn là một điều bí ẩn với chúng ta nhưng lại là thế giới vô hình tồn tại song song với thế giới con người thực. "CHẾT KHÔNG PHẢI LÀ HẾT!" mà là sự tái sinh trong luân hồi. Khi chết đi, con người ta sẽ theo nghiệp của mình mà đầu thai vào các cõi, vì thế mỗi người chúng ta nên tu tâm từ bi, bỏ ác làm lành, tin sâu nhân quả, biết nương tựa và tu tập theo chính Pháp của Phật, thì bản thân chúng ta sẽ được hương sự an vui, niềm hạnh phúc từ niềm tin với Chính Pháp và sự chân thật tu tập của mình.
Nếu các bạn muốn biết vong linh có thể tác động đến con người bằng cách nào thì hãy comment để mình viết tiếp phần sau nhé!