“Làm gì có cuộc đời nào không có nỗi buồn, làm gì có một cuộc đời bình yên, chỉ có trái tim bình yên thôi.” - Richard Nicholls
“Khi nào thì cậu tính thoát ra khỏi vùng sợ hãi của chính mình?”
“Tôi không biết nữa!”
“Sao lại không biết?”
“Không biết là không biết”
“Hmm, cậu đã thử tìm câu trả lời chưa?”
“Tôi thử rồi”
“Thử nhiều cách không?”
“Tôi đã nói là tôi thử rồi. Làm ơn đừng hỏi nữa!”
“Đừng trốn chạy!”
“Tôi không có!!!”
“Cậu đang tức giận?”
“Đúng vậy. Nên làm ơn đừng hỏi nữa, đừng làm phiền tôi”
“Vì sao cậu tức giận đến vậy?”
“Tôi thật sự thấy phiền rồi. Làm ơn im đi”
“Cậu đang tìm kiếm điều gì?”
“Sự im lặng. Làm ơn để tôi yên!”
“Nãy giờ tôi đâu có mở miệng. Là cậu tự hỏi chính mình mà…”
“Tôi ghét bản thân mình!”
“Tại sao?”
“Nó thật tệ hại”
“Tệ hại như thế nào?”
“Vô dụng”
“Còn gì nữa?”
“Hèn nhát”
“Gì nữa không?”
“Tôi mệt mỏi lắm!”
“Tôi biết. Tôi là cậu mà”
“Đừng khóc!”
“Tôi mệt mỏi lắm! Tôi muốn thoát ra khỏi đây”
“Cậu muốn đi đâu?”
“Đến một nơi không ai biết tôi. Một nơi im lặng không ồn ào”
“Vậy thì sẽ buồn lắm”
“Không. Không buồn”
“Sao lại không? Sẽ không có người để trò chuyện”
“Tôi sẽ tự nói chuyện với chính mình”
“Như bây giờ?”
“Ừ, như bây giờ”
“Nhưng ban nãy cậu đã rất tức giận với tôi, với chính cậu”
“Tôi xin lỗi”
“Có phải những câu hỏi đó cậu chưa có câu trả lời?”
“Ừ”
“Vậy hãy cùng đi tìm câu trả lời đi. Đừng trốn chạy”
“Tôi sẽ thử”
“Cậu sẽ lại tiếp tục dằn vặt mỗi đêm?”
“Tôi không biết”
“Cậu không biết rất nhiều thứ”
“Ừ. Tôi không biết rất nhiều thứ. Thế giới quá rộng lớn”
“Tôi không nói về thế giới. Tôi nói cậu, chính bản thân cậu”
“Ừ”
“Sao lại không biết về chính bản thân mình vậy nhỉ? Cậu thử lắng nghe nó chưa?”
“Tôi không biết”
“Chỉ có rồi hoặc chưa thôi”
“Có lẽ là rồi”
“Sao lại có lẽ?”
“Tôi không biết, hình như tôi đã thứ. Đừng hỏi tôi nữa”
“Hít một hơi thật sâu. Bình tĩnh lại nào! Có lẽ cậu đã thử rồi và chưa tìm được câu trả lời chăng?”
“Ừ, chắc là vậy”
“Hay là cậu đã quá sợ hãi mà chạy trốn trước khi câu trả lời kịp xuất hiện”
“Tôi không rõ nữa”
“Hay là thử lại thêm một lần nữa đi. Lần này chậm rãi thôi”
“...”
“Vậy, chúng ta bắt đầu lại nhé!”
“Khi nào thì tôi thoát ra khỏi vùng sợ hãi của chính mình?”
Music by BTS
Music by BTS
Con mèo cuộc tròn bên cửa sổ, con chó duỗi chân nằm dưới sàn. "Nói chuyện với ai vậy?" - dưới sàn vọng lên "Ai mà biết!" - cửa sổ vọng xuống
- Mez - 𝗗𝗿𝗲𝗮𝗺 𝗮 𝗹𝗶𝘁𝘁𝗹𝗲 𝗱𝗿𝗲𝗮𝗺 𝗼𝗳 𝗺𝗲... Bạn có muốn tỉ tê tán dóc gì hông: [email protected]