Đây không phải là một bài viết mà mình tham gia writing challenge, chỉ đơn giản là hôm nay mình chẳng biết phải viết gì, nên muốn luyên thuyên kể về những điều tích cực một chút. Mình không tham gia writing challenge vì mình không muốn bị bó buộc trong một chủ đề nào cả. Nhưng mình vẫn kiên trì đều đặn viết mỗi ngày, như là một challenge nho nhỏ cho riêng mình vậy. Và sau đây là mười điều, mà mình nghĩ chúng khiến mình hạnh phúc. Mình không xếp theo một thứ tự nào cả, đơn giản là nó bật ra trong đầu mình thôi.
1. NHỮNG NƠI CÓ NHIỀU GIÓ
Mình thật sự thích những nơi thoáng mát, và có thật nhiều gió. Mỗi khi được ngồi hít hà cái hơi gió man mát, lành lạnh của tự nhiên đó, mình cảm thấy bản thân như được refresh lại, sảng khoái và tươi mới hơn. Khi có ai đó rủ mình đi chơi, thì thường mình chỉ thích đi hóng gió thôi. Là đúng nghĩa hóng gió luôn ấy, mình thích cùng bạn bè sang những khu thoáng mát và ít ồn ào như khu quận 2, các chỗ bờ kè ven sông, hay một quán cafe yên tĩnh nào đó có view ngoài trời. Mình thích ngồi vầy, rồi được nghe bạn bè tỉ tê tâm sự. Đặc biệt là mỗi khi đi biển, mình cực thích dạo biển đêm, ngồi trên cát mặc cho gió biển táp vào mặt và nghe gió biển thổi rì rào. Chỉ nghĩ thôi mà mình đã thấy yên bình và hạnh phúc quá đỗi luôn rồi này.. :))
2. ĐƯỢC AI ĐÓ NHỚ NGÀY SINH NHẬT
Nhiều năm trở lại đây, mình để ẩn ngày sinh nhật trên facebook và zalo. Thành ra tới ngày sinh nhật của mình cũng chẳng còn có chuyện tin nhắn chúc mừng sinh nhật ngập tràn newfeed nữa. Nhưng mình lại thấy nhẹ nhõm nhiều lắm. Mình chẳng cần phải canh me tin nhắn của bạn bè để vào cám ơn và thả tim một cách máy móc nữa. Thay vào đó, mình dành thời gian để tận hưởng đúng nghĩa ngày sinh nhật của mình. Và mình rất hạnh phúc khi có ai đó vẫn nhớ, vẫn chung vui cùng với mình trong ngày ấy. Vì khi ấy, mình biết mình thật sự quan trọng trong lòng họ.
3. CÁI NẮM TAY CỦA NGƯỜI YÊU
Với mình, chỉ một cái nắm tay trong tình yêu đã đủ làm mình ấm áp và tim mình tan chảy tới chừng nào rồi. Cái nắm tay như một sự bảo bọc, che chở, vừa yên bình cũng vừa ấm áp. Cái nắm tay như câu nói "có anh ở đây rồi" và nó khiến mình chẳng sợ bất cứ điều chi nữa.
4.     TỰ NẤU CHO MÌNH MỘT MÓN ĂN MÌNH THÍCH
Càng lớn, mình càng nhận ra việc phải biết yêu thương bản thân mình là quan trọng đến nhường nào. Bản thân chính là cái mà mình gắn bó cả cuộc đời, mình không trân trọng, không yêu thương thì ai có thể yêu thương thay mình được chứ. Và ngay cả mình cũng không tự biết thương mình thì còn đòi thương ai bây giờ. Nên là mình đã học dần cách tự chăm sóc cho bản thân. Việc này đã giúp mình trưởng thành lên nhiều. Những ngày ở trọ một mình, mình luôn tất bật nấu nướng, dọn dẹp, chăm chút cho bản thân. Có những khi mình thèm ăn món này món kia, vầy là tự lăn vào bếp tự nấu một món thật hoành tráng cho mình. Nhìn thành quả trước mắt, mình đã tự hào về bản thân và hạnh phúc lắm. Đơn giản là mình đã tự tạo ra hạnh phúc cho mình và đối đãi với bản thân mình thật tử tế mà.
5. TỰ LẬP VỀ TÀI CHÍNH
Ngày mà mình cắp balo để lên Sài Gòn học, mình đã tự hứa với lòng là đã đến lúc mình tự lập, đến lúc mình có cuộc sống riêng và không phụ thuộc vào chu cấp từ gia đình nữa. Nhưng mà sau gần ba năm quật lên quật xuống ở cái đất Sài Thành này, mình mới hoàn toàn thực hiện được lời hứa đó. Tức là không nhận một đồng nào từ trợ cấp của gia đình nữa. Tháng mà mình báo với mẹ là mình đi làm đã đủ tiền để tự trang trải cuộc sống rồi, mẹ còn ngờ vực hỏi mình có thật là không cần mẹ gửi tiền nữa không :)). Nhưng mình đã rất tự hào và quả quyết với mẹ là không cần nữa. Và từ đó đến giờ, mình vẫn thực hiện được lời hứa ấy, giờ thì cũng đã có dư chút ít để mỗi lần về nhà có thể mua chút ít cái này cái kia cho ba mẹ. Những điều này thật sự đã khiến mình hạnh phúc lắm lắm.
Bữa nay luyên thuyên tới đây thôi nha, mai mình sẽ viết tiếp.
Cám ơn bạn nào đã kiên trì đọc tới đây. Thank you so much and good night <3