Mình thích mùi sả pha một chút mùi cam - chanh của lọ nước rửa bát mình vừa mua. Đó là loại nước sinh học, không hại cho da và nguồn nước, lại còn dễ chịu nữa. Dạo này việc rửa chén bát trong nhà là do mình đảm nhận. Lúc đầu cũng khó chịu một chút vì trước rất ít khi làm, nhưng mà hiện tại mình đã tập làm quen được rồi.
Mình thích mùi cuốn sách mình mới mua. Đó là cuốn “Nhà cửa - Một nửa tâm hồn”. Khoảng thời gian Đà Nẵng vừa lockdown được khoảng hơn một tháng, mình dần tập làm quen với con chữ. Mình đọc nhiều hơn - viết nhiều hơn. Cuốn sách cho mình một nguồn cảm hứng viết, cũng khơi dậy trong mình một niềm yêu thích với việc dọn nhà. Mình tìm được cảm giác thư thái khi mình dọn dẹp. Cứ mỗi một vết bẩn được kì cọ sạch, tâm trạng mình lại tốt hơn một chút.
Mình thích mùi quần áo vừa mới giặt. Dạo này mình giặt đồ bằng tay, phần vì lockdown thì chẳng có tiệm giặt ủi nào mở cửa cho mình cả, phần vì mình chẳng còn bận rộn với những ca đi làm hơn 5 giờ, mình có thêm thời gian để được làm mọi thứ mà mình muốn. Mình học được cách phân chia quần áo: màu này thì phải đi với nước giặt này, chất liệu này thì không nên giặt chung với chất liệu khác,... Học chăm sóc bản thân, chăm sóc từ những điều nhỏ nhất, bắt đầu từ việc giặt giũ.
Lockdown khiến cuộc sống của mình đảo lộn. Chẳng còn những cuốc Grab gấp rút, chẳng còn những giờ ngồi coffee chạy deadline, mình dần làm quen với những mùi hương mới: mùi nước rửa bát sinh học, mùi quần áo được giặt ủi tươm tất, mùi của cuốn sách mới,...
Thế còn bạn, bạn đã làm quen với mùi hương nào mới trong thời gian giãn cách chưa?
__________________________
Xem thêm các bài viết khác của mình ở Hashtag: #ivan_imhere