Phần MỤC LỤC nằm bên dưới, trước tiên mình xin nói vài lời.
Mình hy vọng page sẽ là nơi giúp bạn hiểu hơn về ngôn ngữ điện ảnh, về làm phim, khơi được cái rạo rực, tình yêu hay điều gì đó âm ỉ trong bạn dành cho điện ảnh.
Và cũng là một workshop/lớp học ngoại khóa miễn phí dành cho khán giả, người bình phim, nghiên cứu phim và đặc biệt là dành cho dân làm phim - được truyền tải từ chính những người thầy giỏi nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.
Với những kinh nghiệm, lời khuyên từ những bậc thầy ấy, hy vọng mọi người sẽ tự tinh lọc lại điều gì cần điều gì quan trọng cho mình, tự hỏi tự vấn tự khám phá tìm ra ngôn ngữ điện ảnh cho riêng mình, tự nâng tầm nó vươn tới thế giới, đặt tiêu chuẩn cao cho bộ phim của mình và bất chấp mọi thứ để đạt được nó.
Quentin Tarantino "muốn làm ra một bộ phim khiến mình muốn thưởng thức nó ở rạp", Francis Ford Coppola tả "cảm giác khám phá ra điều gì đó mới mẻ trong chính mình sau khi làm xong một bộ phim giống như sự giác ngộ", Stanley Kubrick cũng thèm khát "cảm giác khi hoàn thành một bộ phim mà mình hoàn toàn hài lòng mọi thứ về nó, không một cảm giác nào trên đời có thể sánh bằng". Page mong mọi người một ngày sẽ chạm tới cảm giác "lên đỉnh" đó.
K.
Kỷ niệm 1 năm thành lập page (01/2020 - 01/2021).
______________
KHÓA HỌC/WORKSHOP LÀM PHIM TỪ NHẬT KÝ ĐIỆN ẢNH: TƯ DUY ĐIỆN ẢNH
______________
(ALBUM) CÁC ĐẠO DIỄN LỚN NÓI GÌ KHI NÓI VỀ LÀM PHIM

(Quote) CÁC ĐẠO DIỄN LỚN LÀM PHIM ĐỂ LÀM GÌ? ĐIỆN ẢNH LÀ GÌ?
(Quote) CÁC ĐẠO DIỄN LỚN NÓI GÌ VỀ KỊCH BẢN?
(Quote) CÁC ĐẠO DIỄN LỚN NÓI GÌ VÊ TIỀN KỲ?
(Quote) ROGER DEAKINS NÓI GÌ VỀ CINEMATOGRAPHY?
(Quote) CÁC ĐẠO DIỄN LỚN NÓI GÌ VỀ ONSET, VỀ NGHỆ THUẬT THỬ & SAI & VỀ DIỄN VIÊN?
(Quote) CÁC DP/DIỄN VIÊN NÓI GÌ VỀ LÀM PHIM?
(Essay) VÍ DỤ VỀ PHONG CÁCH LÀM PHIM CỦA ROBERT BRESSON.
__________

(PLAYLIST) GỒM CÁC VIDEOS VỀ LÀM PHIM THEO CHỦ ĐỀ
Các bậc thầy điện ảnh nói gì về Điện ảnh?
Director | Đạo diễn
Screenplay | Kịch bản
Cinematography
Post-production | Hậu kỳ
Distribution | Phát hành phim
Thriller
The Beauty of Cinema | Vẻ đẹp Điện ảnh
Analyze film | Phân tích phim
____________
LỜI KHUYÊN CẢM HỨNG TỪ NHỮNG ĐẠO DIỄN LỚN
(Video) Francis Ford Coppola, Wes Anderson, Martin Scorsese, Akira Kurosawa, Quentin Tarantino:
(Video) Steven Spielberg, Wes Anderson, Orson Welles, Christopher Nolan, Quentin Tarantino, Martin Scorsese, David Lynch
(Quote) Neil Gaiman (Good Omens, Coraline, Sandman)
(Quote) Pedro Almodóvar (Pain & Glory, All About My Mother)
(Quote) Akira Kurosawa (Seven Samurai, Rashomon)
(Quote) Frank Capra (It Happened One Night) & Frank Darabont (The Shawshank Redemption 1994)
________
 "Nếu cậu yêu cinema, thực sự yêu nó bằng tất cả trái tim mình, với lòng  đam mê đủ lớn, cậu nhất định nhất định nhất định có thể làm được một bộ phim xuất sắc".
- Quentin Tarantino.