Mùa hè năm nay đặc biệt hơn so với bất kì mùa hè nào trong suốt mười sáu năm cuộc đời tôi, lần đầu tiên tôi không đến trường tận 4 tháng, một điều mà trước kia tôi chỉ dám mơ về , cơ hội để được trải nghiệm những điều mới.
khoảng thời gian nghỉ dịch thật thú vị khi được trò chuyện qua messenger với bạn bè rồi cùng chơi game , hết ma sói tới call of duty rồi thâu đêm suốt sáng cùng những vui buồn, cùng làm bài tập,.. đó là khoảng thời gian khó quên trong năm lớp 10-năm đầu tiên học ở "nhà tù" Nguyễn Khuyến.

Sau hơn ba tháng nghỉ dịch , tình hình bệnh dịch tiến triển theo chiều hướng tốt hơn nên học sinh khắp nơi được đến trường, kết thúc kì nghỉ dịch dài cùng nhiều kỉ niệm. vào học lại cũng là đầu tháng 5 rồi , tiếng ve râm ran cùng màu phượng đỏ , mùa hè tới rồi! . Đến trường vừa vui mà lại vừa buồn, vui khi được gặp lại bạn bè thầy cô giáo , buồn vì đã quen được thức khuya dậy trễ, được ở nhà . Tâm trạng tôi như một buổi trưa hè đầy nắng nằm trước máy điều hoà "phè phỡn" tận hưởng cảm giác sung sướng mà không làm gì cả . thú thật thì hk1 tôi khá "lười" , kiểu như phải dậy sớm, học bán trú cả ngày ở trường , tối về chỉ muốn cầm điện thoại , chơi game , xem tivi nên tôi thường tranh thủ làm btqn ở trên lớp, trong những tiết bộ môn, tiết bài tập hay trên xe đưa rước để về nhà được khoẻ . Đó cũng là lý do điểm tôi ngày càng tệ, thậm chí còn bị kéo xuống hs khá, buồn chứ nhưng cũng lỡ rồi! . qua hk2 thì tôi cũng dần quen với môi trường học tập , điểm số được cải thiện hơn và kết quả là tôi được học sinh giỏi năm lớp 10 , vui không nói nên lời và cảm thấy sự cố gắng của mình được đền đáp. kết thúc năm học đầy những điều mới lạ, bạn mới , trường mới, trải nghiệm mới và đặc biệt là những suy nghĩ mới tích cực!!

Sau khi kết thúc năm học thì được nghỉ hè khoảng 10 ngày , không nhiều nhưng cũng đủ để nghỉ ngơi chuẩn cho khoá hè vào lớp 11 . Rồi học hè khoảng 5 tuần, lớp được sắp lại nên tôi có thêm bạn mới-những người tưởng khó gần mà gần khó tưởng :)) . mà học hè cũng nhanh thật , mới đó mà hết hè rồi . tất nhiên là sau đó lại được nghỉ thêm 12 ngày nữa , tiết là không thể đi du lịch cùng gia đình , corona tới nữa rồi :(( . tôi chỉ có thể hẹn bạn bè ăn uống rồi xem phim, trãi nghiệm những điều mới cùng anh em trong gia đình , à quên , tôi có người con em gái nhỏ hơn 2 tuổi và 2 anh chị họ, một người vừa thi đại học , một người vừa hoàn thành bậc đại học . tôi thân với họ như là anh em ruột thịt , chia sẽ những vui buồn rồi cười banh hàm với những phát ngôn bá đạo của họ . còn một người anh khác thì đi làm xa nên không gặp thường xuyên , dù vậy tôi vẫn rất yêu quý người anh bận bịu này . được ở nhà nên tôi cùng anh em và hai anh bạn hàng xóm hiền lành của mình chơi cầu lông ( môn thể thao tôi thích nhất ) mỗi ngày . nhờ thể thao mà tôi ít "ôm" máy tính hơn, hmm tốt mà ,chỉ còn vài ngày nữa là tôi sẽ chính thức bước vào "chiến trường" nên chắc sẽ không có cơ hội đoàn tụ anh em , đi chơi với bạn bè nhiều như bây giờ .năm 11 là một năm vất vả để chuẩn bị cho kì thi đại học năm lớp 12 cùng nhiều dự định khác . thời gian cứ lặng lẽ trôi đi rồi hôm nay sẽ trở thành kí ức, hãy trân trọng thời gian ta có , làm những việc có ích nhiều hơn , để hôm nay là một kỉ niệm đẹp!