Chào mọi người, không biết có ai giống mình không, có thể ngồi cả ngày xem youtube hay instar về nhà cửa mà không biết chán, hay trên facebook người ta hay gọi là “nghiện nhà” ấy. Trong thời buổi mà không ít người trong chúng ta đang phải “work from home” thì ngôi nhà càng trở nên quan trọng. Nó tiếp cho ta năng lượng, cảm hứng, không chỉ cho sức khỏe và còn tốt cho hiệu suất công việc. 

Và như tiêu đề các bạn cũng đã biết, hôm nay mình sẽ chia sẻ tới mọi người Top 5+ các kênh youtube và instar mà mình hay xem. Có thể đơn giản chỉ để giải trí, và đôi khi cũng tìm được một chút gợi ý, cảm hứng cho căn phòng của mình. Hy vọng các bạn cũng sẽ thích. Cùng bắt đầu nào! 
(Mình sẽ không để link, vì có thể sẽ vi phạm chính sách của Spiderum, các bạn có thể search ra rất dễ theo tên mình cung cấp nhé).

Living Big In A Tiny House

Top1 không thể thiếu chắc chắn là Living Big In A Tiny House. Kênh youtube của anh chàng Bryce đi khắp thế giới để thăm những ngôi nhà nhỏ xinh nhưng lại vô cùng độc đáo. Kênh này đặc biệt với những ai thích những căn phòng nhỏ xinh, ấm cúng như mình. 

Theo chân Bryce bạn sẽ đi qua rất nhiều đất nước khác nhau, với phong cách sống khác nhau. Những ngôi nhà nhỏ vì thế cũng có kiến trúc rất độc đáo và thú vị. Bạn sẽ được nghe những người chủ kể về ngôi nhà của họ, từ cảm hứng đầu tiên đến quá trình xây dựng, tình yêu mà họ đặt vào tổ ấm của mình. Bạn sẽ nhận thấy rằng chúng ta không cần ở trong một ngôi nhà quá to để cảm thấy thực sự hạnh phúc, và thiên nhiên luôn đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng cuộc sống, sống gần với thiên nhiên thực sự là một món quà tuyệt vời.

NEVER TOO SMALL

Thêm một channel nữa cho ai thích những ngôi nhà nhỏ. Như cái tên của nó Never Too Small, một không gian không cần quá lớn, nhưng chắc chắn có đầy đủ những gì bạn cần nếu như biết cách. 

Mình thích kênh này bởi cách dẫn chuyện của nó, không có một MC nào, chỉ đơn giản là người chủ kể về căn phòng của mình một cách rất tự nhiên mộc mạc và hơi hướng tự sự. Bạn không chỉ được ngắm nhìn căn phòng xinh đẹp, nghe kể về quá trình xây nên căn nhà đó, cách bố trí nội thất và phân bổ khu vực trong phòng một cách rất khoa học, bạn còn hiểu được sự gắn kết của ngôi nhà nhỏ với người chủ của nó, sự gắn kết của con người với mảnh đất họ đang sống.

Her 86m2

Mình biết tới kênh này trong một lần lướt facebook trong group về nhà cửa. Từ hồi kênh mới được hơn 2k sub, giờ thì hơn 400k sub rồi. Her 86m2 là kênh của một chị người gốc Việt (đang sống ở Đức thì phải). Hồi đầu, các video chỉ xoay quanh trong ngôi nhà nhỏ 86m2, với các nội dung như là nấu ăn, decor lại phòng, sau này mở rộng hơn với các nội dung đi dã ngoại bên ngoài, những chia sẻ về cuộc sống, góc nhìn của một con người sống hòa mình với thiên nhiên. 

Tóm lại thì mình thấy khá là chill. Không có nhiều kiến thức về nhà cửa nhưng lại mang lại cho người xem rất nhiều cảm hứng, cảm giác yêu thiên nhiên, yêu ngôi nhà nhỏ của mình hơn.

House & Home

Vẫn là về những căn nhà đẹp nhưng nâng cao hơn một chút vì nó kèm theo phân tích chuyên môn của những chuyên gia nội thất.

Mỗi video bạn sẽ đến với một ngôi nhà, xem cách họ biến một căn phòng cũ với bố cục và thiết kế chưa hợp lý lắm, thành một nơi đẹp hơn. Hoặc đôi khi cũng chỉ đơn giản là đến thăm nhà, và nghe người chủ kể về câu chuyện xây nên căn nhà ấy của họ.

해그린달 haegreendal

Theo mình thấy đây có thể nói là một trong những kênh yt đầu tiên về nhà cửa, lifestyle theo phong cách ASMR mà hiện nay có rất nhiều kênh khác đang học theo. Nhưng chủ quan mình thấy channel này vẫn là No.1. 

Xem kênh này thì chỉ đơn giản là chill thôi vì không có lời dẫn gì cả, bạn nhẹ nhàng hòa vào cuộc sống hàng ngày của một gia đình một cách rất dễ chịu. Bật channel này vào vào buổi sáng bình minh thì cực chill và chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm hứng để bắt đầu ngày mới đấy.

Mội vài kênh Instar về nhà cửa

- todayhouse: Những căn phòng nhỏ với những cách decor cực kỳ dễ thương và ấm cúng.
- scandinavianhomes: Những căn nhà theo phong cách Bắc Âu
- myscandinavianhome: Vẫn là những căn nhà theo phong cách Bắc Âu

Trên đây là tập hợp của mình về một vài kênh YT và Instar liên quan đến nhà cửa + phong cách sống, rất nhẹ nhàng mà không cần có kiến thức chuyên môn vẫn xem được. Hy vọng bạn cũng sẽ thích. Nếu bạn biết thêm channel nào hay, cho mình biết dưới phần cmt nhé. Cảm ơn đã đọc bài viết của mình.