Đầu năm nay tôi có thông báo ngừng viết blog. Nhiều lý do.
Nhưng chủ yếu vì tôi không đủ thời gian làm những bài nghiên cứu phức tạp 2000 – 5000 từ nữa. Với lại cũng không có gì mới mẻ để kể.
Với lại có ai làm mãi mà chẳng nghỉ không? Muôn loài sinh hoạt theo mùa, có mùa hè sôi động thì phải có mùa đông trùm chăn ngủ cho lại sức. Thế hết mùa đông rồi thì lại hè thôi.
Tôi thấy mùa hè của mình quay trở lại. Thời gian này tôi sống khỏe hơn: thi thoảng được đi du lịch, hàng ngày được đọc sách, mò mẫm những thú vui mới (mới nghiện đánh cờ vua)…
Tôi lại thấy có nhiều thứ muốn chia sẻ. Ví dụ nhé hôm trước tôi nghe được cái đĩa Un Ramito de Violetas hay quá tôi muốn kể cho mọi người. Rồi hôm trước nữa tôi đọc Gối Đầu Lên Cỏ tôi bắt được câu này hay quá: “Tình yêu là hạnh phúc, nhưng có hạnh phúc rồi thì người ta càng luyến tiếc cho một quá khứ thiếu tình yêu”! Hay như thế mà chả biết kể với ai! Thế là tôi quyết định sẽ viết trở lại, nhưng với một format khác.
Tôi lấy luôn giới hạn ký tự của instagram post làm giới hạn mới cho mình, để ép mình viết ngắn gọn thôi. Instagram cho viết 2000 ký tự, tức là khoảng 400 – 500 từ tiếng Việt. Như vậy hợp với quỹ thời gian hiện tại của tôi, mà cũng hợp với thói quen đọc hiện nay của mọi người.
Hình thức là thế, còn nội dung sẽ xoay quanh những điều thú vị tôi đọc hay nghe được hàng ngày: bình luận một sự kiện trong thành phố hay giới thiệu một quyển sách hay nào đấy; kiểu vậy.
Bài viết sẽ được đăng vào 9h tối mỗi 2-4-6, trên instagram này và trên web chiep.co. Hy vọng lần này lại viết liên tục được 8 năm như lần trước.
Hẹn gặp các bạn vào ngày kia, tôi sẽ giới thiệu Journey by Moonlight, một cuốn sách Hungary mà dạo này tôi đang đọc lại. Tạm thế đã.