Nếu tình cờ gặp lại người bạn từng thích thật nhiều, bạn sẽ làm gì nhỉ? Hừm, cùng đoán xem nào, bạn sẽ tỉnh bơ coi như chẳng có chuyện gì đã xảy ra giữa hai người chăng? Hay bạn sẽ bối rối và tránh mặt người đó? Gặp lại người cũ là một điều gì đó thật kì lạ đúng không, bởi cho dù bạn tỏ ra tỉnh bơ hay bối rối thì trong khoảnh khắc ngắn ngủi kia khi ánh mắt hai bạn chạm nhau, biết bao kí ức đã kịp ùa về. Vẫn là giọng nói ấy, dáng người ấy, chỉ là người bạn đó đã chẳng còn liên quan gì tới bạn nữa mà thôi…Giữa hai người chắc hẳn đã có thật nhiều kỉ niệm vui vẻ và hạnh phúc, rồi như một cuốn băng được chạy tự động, những hình ảnh của quá khứ cứ liên tục hiện lên trong tâm trí bạn. Một nỗi tiếc nuối đột ngột dâng trào trong trái tim: câu chuyện của hai bạn quá đỗi đẹp đẽ và hình như bạn vẫn còn thích người ta thật nhiều, thật nhiều thì phải… Nếu bạn cứ để cảm xúc của mình dẫn dắt như vậy thì có lẽ tình tiết tiếp theo của câu chuyện này sẽ là bạn chủ động nhắn tin nói chuyện lại với người kia. 
Có thể là hình ảnh về đang đứng và ngoài trời
Nguồn ảnh: Pinterest
Nhưng bạn đã quên mất đúng không, ý tôi là lý do vì sao hai người cắt đứt liên lạc ấy? Vì để những kỉ niệm đẹp tươi kia dẫn lối mà những nỗi đau đớn khi hai người cãi nhau gây ra đã bị làm mờ đi mất, những nhạt nhòa tình cảm trong bạn ngày đó cũng chẳng còn được đề cập. Bạn không còn yêu người ta nữa đâu. Tất cả những cảm xúc mạnh mẽ mà bạn đang cảm nhận trong lòng lúc này chỉ là thứ xúc cảm đi vay mượn từ quá khứ mà thôi. Có lẽ điều này sẽ làm bạn khó mà chấp nhận được nhưng sự thật thì vẫn luôn là sự thật. Con người chúng ta là giống loài thông minh nhất, chúng ta có quá khứ, có hiện tại và tương lai rồi lại cũng chính vì thế ta luôn luôn bị ám ảnh bởi chúng. Trong số ấy, quá khứ đối với tôi có lẽ là thứ đáng sợ nhất bởi nó có hai dạng biểu hiện: yêu kiều nhất và tàn nhẫn nhất. Những điều yêu kiều nhất là ký ức về khoảnh khắc khiến bạn ấn tượng trong cuộc đời mình, cùng với thời gian và trí tưởng tượng vô biên của con người, những ký ức kia sẽ được phủ thêm vô số lớp filter mơ mộng và dần trở nên hồng hơn, đẹp hơn trong trí nhớ của bạn. Nhưng bạn biết mà: thứ đẹp đẽ hiện ra kia nào có phải sự thật... Quá khứ tàn nhẫn nhất cũng được tạo ra như thế, bằng thời gian và trí tưởng tượng, bạn đã thêm thắt không biết bao nhiêu điều xấu xa vào kí ức đó - khiến nó trở nên thật đáng sợ, thật đáng quên nhưng chính bạn lại luôn bị nó đè nặng và không sao thoát ra được. 
Gần đây tôi tình cờ xem được bộ phim “Happy Old Year” và quả thực lời mà anh người yêu cũ nói với nhân vật chính đã khiến tôi ngẩn ngơ mãi cho tới tận lúc những dòng credit từ từ hiện lên:
“Jean, hãy thừa nhận rằng em ích kỷ và bước tiếp trong cuộc đời mình. Thế thôi. Em không cần phải lo lắng, ai cũng thế cả. Họ phải chọn điều tốt nhất cho chính mình. Chúng ta chọn điều ta muốn chọn và chúng ta thấy điều ta muốn thấy. Tất cả chỉ có thế. Cứ vậy mà tiếp tục cuộc đời mình.”
Con người là như thế, cứ mãi bị dằn vặt bởi quá khứ rồi lại để chúng ảnh hưởng đến tương lai của chính mình. Bạn có để ý rằng nếu bạn cứ để mặc cảm xúc mình dẫn dắt thì nhỡ đâu bạn sẽ vô tình làm tổn hại tới mối quan hệ hiện tại của người kia hay không? Rõ ràng bạn đã hết thương người ta lâu rồi nhưng lại vì quá khứ mà níu giữ thì chẳng phải bạn đang tự cho mình vào một vòng lặp đau thương không hồi kết hay sao! Nhan đề của bài viết này - “Một cú rơi” thực ra chính là thứ cảm xúc hụt hẫng bạn nhận được khi phát hiện rằng tình cảm trong bạn lúc bấy giờ chỉ là sự ngộ nhận đến từ quá khứ không hơn. Vậy nên hãy tự giải thoát cho chính mình, hãy vứt bỏ những ký ức xưa cũ đó đi và ngăn những cơn sóng cảm xúc đang trào dâng trong lòng mình lại. Bạn tôi ạ, nếu một ngày bạn gặp lại người đó, hãy nhoẻn miệng cười và trao cho người ấy một lời chào bạn nhé!
 📝Writer: Hath
#Ofwritermind
MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
📭 Gmail: [email protected]
📞 Mrs Lan Anh: 0358736884