Đây là mô tuýp thường thấy khi bài đăng tuyển thành viên được đăng lên:
*Thời gian đầu
A: "Ê mày, CLB Âm Nhạc đăng bài tuyển thành viên kìa, tham gia thử không? Có nhóm Piano đó"
B: "Học Piano nghe có vẻ sang đó, vô thử xem sao mày"
*2 tuần sau:
A: "Ê mày, sao CLB gì chán ngắt vậy, mà deadline dí quá chắc tao xin rời nhóm"
B: "Tao biết gì đâu, tao bị kick hồi đợt lọc thành viên rồi, mà học Piano chán ngắt, tao học Piano để hát thôi chứ tao không thích Piano"
Nếu như bạn đọc bài viết này với tâm thế bắt lỗi về kĩ thuật viết bài hay cái gì đại loại thế, thì bạn đã đọc nhầm bài. Mình viết bài chỉ để thư giãn thôi. Mình cũng ấp ủ dự định viết bài chia sẻ từ lâu, nhưng cơ bản mình không thấy ai xung quanh có đủ nhiệt huyết và trải nghiệm để ngấm những lời mình nói. Tại sao mình nói vậy? Nó có quá tự cao không? Thế nào là thiếu nhiệt huyết và trải nghiệm?
Chẳng có định nghĩa nào rõ ràng. Cơ bản là mình cảm nhận. Cảm nhận thì có lí lẽ riêng của nó. Có thể là phiến diện, chắc ai vào hoàn cảnh mình thì sẽ hiểu.
Nói thẳng một câu, nếu bạn muốn học Piano, trong điều kiện bạn "không có đàn, không có tiền học trung tâm, không có tiền trả cho các khóa online", thì bạn phải tập cách "ĐỪNG Ỷ LẠI". Các em nhỏ khi vào CLB hay có tâm lí "trông chờ", các bạn chờ các leader thúc ép mình làm quen bạn mới, chờ đợi leader thúc ép bạn luyện tập, chờ đợi leader giúp bạn "ôn bài cũ", chờ đợi ai đó mang đến "cảm hứng học" cho mình, vv,....
.
.
.
.
.
.
Ai mà làm nổi. Cái đó các bạn phải tự làm. Mọi người chỉ có nhiệm vụ "thân thiện và hỗ trợ" bạn thôi. Còn nếu bạn không làm được những chuyện đó, hãy thừa nhận rằng mình "thiếu nhiệt huyết".
Vậy trả lời cho câu hỏi "Học Piano bắt đầu từ đâu?", mình sẽ trả lời : "Bạn hãy bắt đầu từ việc hỏi bản thân: Mình có thực sự nhiệt huyết với môn này không? Mình có cảm xúc mãnh liệt với nó không?"
Nếu câu trả lời là "không", thì tốt nhất là lo làm deadline đi. Nếu câu trả lời "có", thì hãy chờ đợi thời cơ, và chuẩn bị tinh thần cho tình trạng "mất nhiệt huyết tạm thời". Vậy như thế nào là "Mất nhiệt huyết tạm thời", cái này phải tự trải nghiệm mới trả lời được.
Piano Chill
21/10/2021
"Học piano bắt đầu từ đâu?" - Nguồn : Internet
"Học piano bắt đầu từ đâu?" - Nguồn : Internet